Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG VỀ QUÊ ẤM TÌNH NGƯỜI

<Ba Đặng>

​Dịch bệnh Covid 19 bùng phát khiến người lao động tại các thành phố gặp khó khăn trong cuộc sống. Đối với họ, cuộc sống bộn bề xoay quanh "cơm áo gạo tiền" chưa bao giờ khó khăn như lúc này. Phần đông lao động tại các thành phố đều là người dân tại các tỉnh khác đến đó sinh sống, kiếm việc làm. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 mà họ mất việc làm, phải quấn gói đồ đạc về quê để ổn định cuộc sống tạm thời. Hành trình hồi hương thêm phần khó khăn khi nhiều người trong số họ đã không còn đủ lộ phí đi đường, còn lại sau đại dịch cũng chỉ là chiếc xe cà tàng cũng như vài ba đồ dùng thiết yếu đã cũ.


​Hiểu được những khó khăn đó, với tinh thần đoàn kết "tương thân tương ái","lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, người lao động trên đường về quê nhận được sự giúp đỡ về tinh thần, vật chất của chính quyền và đông đảo đồng bào ta.
​Tại thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng công an đã cùng với Sở Giao thông Vận tải tiến hành thu thập thông tin nhân thân, phân chia các đoàn, kèm theo đó là đảm bảo các yếu tố về phòng dịch như: test nhanh COVID-19, tiêm vaccine,... để nhanh chóng sắp xếp xe ô tô đưa người dân về quê an toàn. Các địa phương trên cả nước đều có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và chính sách hỗ trợ kinh phí đón người từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về. Với quyết tâm "Tỉnh không bỏ rơi bà con quê hương mình đâu" đã khiến người dân có niềm tin vững chắc vào chính quyền.

​Để tiếp sức cho đồng bào đi đường an toàn, những tiệm xăng 0 đồng, cơm 0 đồng đã xuất hiện khắp các tuyến đường huyết mạch làm ấm lòng người hồi hương. Từ Nam chí Bắc, những cánh tay yêu thương như được nối dài. Qua mỗi tỉnh thành, những người về quê lại nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bà con địa phương, đó là những chai nước, gói xôi, cái bánh mì,... với mong mỏi phần nào tiếp sức cho họ trên hành trình ngàn dặm.

​Nhiều người đã không kìm nén nổi cảm xúc mà rưng rưng nước mắt, đó là nước mắt trước những phận đời nhỏ bé nay càng éo le, khổ cực trước cơn bão "dịch", là nước mắt niềm hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những nhà hảo tâm. Cuộc sống xô bồ là vậy, tình thương có thể bị khuất lấp nhưng không bao giờ mất đi, khi có gặp khó khăn luôn có những trái tim ấm san sẻ yêu thương để cùng nhau vượt qua. Dịch bệnh vẫn có những diễn biến phúc tạp nhưng ta có niềm tin chắc chắn vào ánh sáng cuối đường hầm khi đồng bào có tinh thần đoàn kết, yêu thương.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: