Thứ Năm, 21 tháng 10, 2021

NHẬN DIỆN HOẠT ĐỘNG XUYÊN TẠC NỖ LỰC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG CỦA VIỆT NAM

Tham nhũng đang là một trong những vấn đề “nóng” trong thời gian gần đây; được xem như là một nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với các cơ quan, tổ chức. Như Tổng bí thư, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Tôi khẳng định đây là cuộc đấu tranh còn lâu dài, gian khổ quyết liệt. Vừa qua mới hạn chế nó, ngăn ngừa nó một bước thôi. Còn tiền, còn chức, còn quyền, người ta không tu dưỡng được thì còn xảy ra tham nhũng”. Và những kết quả trong thời gian qua đã chứng minh được rằng cuộc chiến này không hồi kết và không có vùng cấm. Thế nhưng, đây cũng là chủ đề mà các tổ chức, cá nhân và trung tâm truyền thông nước ngoài thiếu thiện chí lợi dụng để công kích, xuyên tạc.


Một trong những minh chứng cụ thể nhất là vào ngày 19/10/2021 RFA Tiếng Việt đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Có ai còn tin câu chống tham nhũng ở Việt Nam không có vùng cấm?” nội dung của bài viết này đều hướng vào những luận điệu xuyên tạc về công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Chúng dùng những lời lẻ, tích cực khoét sâu vào những mặt hạn chế, yếu kém của một số cán bộ trong hệ thống chính trị để công kích, xuyên tạc một cách trắng trợn. Hay là trong thời gian qua, chúng xuyên tạc nói "chống tham nhũng, nhưng ai đã đẻ ra tham nhũng? Người lãnh đạo nào để cho tham nhũng tràn lan trong giai đoạn thời kỳ của mấy ông ấy, tức là ông Trọng và Bộ Chính trị lãnh đạo... "

Như đã biết, công cuộc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta đã đạt được những kết quả đáng có, đã tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Trong đầu nhiệm kì Đại hội XII của Đảng đến nay đã xử lý được 110 cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng. Thật đáng buồn khi trong số đó có những vị lãnh đạo cấp cao, cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Theo báo cáo của TAND tối cao, 10 tháng năm 2021 (từ 1/10/2020 đến 31/7/2021), các Tòa án đã thụ lý 510.928 vụ việc, đã giải quyết 363.527 vụ việc (đạt 71,15% trong tổng số vụ án đã thụ lý); so với cùng kỳ năm trước, thụ lý giảm 39.902 vụ việc, giải quyết giảm 45.381 vụ việc và tiếp tục xử lý điển hình đang tiến hành nhiều vụ án có dấu hiệu tham nhũng như một số vụ tại Bộ Công Thương, Công ty Nhật Cường…

Bằng chứng những con số đó đã chứng minh được rằng những luận điệu của các thế lực mang ra chỉ mang tính chủ quan, không có căn cứ. Những con số ấy cũng đã khẳng định công cuộc chống tham nhũng vẫn còn dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Con số đó đã đánh bay đi những luận điệu bẻ cong sự thật, bôi đen kết quả và ý nghĩa cuộc đấu tranh ở Việt Nam.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: