Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

TẠI SAO MẠNG XÃ HỘI XÔN XAO KHI ĐÀM VĨNH HƯNG LÀM BAN GIÁM KHẢO MISS WORLD VIETNAM 2021?

<Tống Giang>

Giữa tâm bão của dư luận trong thời gian vừa qua về giới nghệ sĩ liên quan đến vấn đề giải ngân hoạt động từ thiện từ đợt mưa lũ năm 2020, việc Đàm Vĩnh Hưng được nhắc đến với vai trò là thành viên Ban Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 (Miss World Vietnam 2021) đã gặp phải sự lên án của cộng đồng mạng xã hội những ngày qua, thậm chí nhiều độc giả đã lên tiếng phản đối về Ban Tổ chức cuộc thi cũng như thực hiện chiến dịch “tẩy chay” đối với cuộc thi sắc đẹp nay. Vậy thực sư Đàm Vĩnh Hưng có xứng đáng được đứng tên trong danh sách thành viên của đội ngũ Ban Giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 này hay không?


Được biết, vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 2021, Ban Tổ chức cuộc thi đã công bố Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 (Miss World Vietnam 2021) trong đó, Trưởng ban giám khảo là ông Lê Xuân Sơn, Hoa Hậu Hà Kiều Anh, Hoa Hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Gần đây, Ban tổ chức thông báo Hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ là thành viên tiếp theo của Hội đồng Ban giám khảo. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam là cuộc thi do công ty Sen Vàng phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức thường niên và từ lâu cũng đã nhận được sự quan tâm, chờ đợi của đông đảo dư luận và khán giả trong những năm qua.

Việc Ban Tổ chức cuộc thi mời thành viên nào làm Ban Giám khảo là do quyền hạn của họ và thực tế thì việc họ mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm thành viên Ban Giám khảo cũng đã từ rất lâu rồi nhưng với những lùm xùm liên quan đến hoạt động từ thiên của các nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được truyền hình quốc gia, truyền thông, báo chí và mạng xã hội quan tâm trong thời gian qua thì có lẽ Ban Tổ chức cuộc thi cần điều chỉnh sớm, kịp thời để không ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia như cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam khi thực tế cuộc thi này cũng sẽ lùi thời gian tổ chức sang đầu năm 2022.

Việc dư luận quan tâm, xôn xao thậm chí là lên án Ban Tổ chức cuộc thi về trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm thành viên Ban giám khảo cũng là điều dễ hiểu khi mà những ngày qua Đàm Vĩnh Hưng cùng các nghệ sĩ khác như Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành,… liên tục được các chương trình, bản tin của VTV điểm mặt, chỉ tên cùng với đó là không tốn ít giấy mực của các báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Đối với Đàm Vĩnh Hưng được nhắc đến việc ca sĩ này được doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc đến trong các livestream liên quan đến việc lùm xùm về việc bê bối 1,9kg sao kê với giá trị 96 tỷ tiền từ thiện mà các mạnh thường quân và khán giả đã ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ năm 2020. Hiện nay, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các lực lượng, cơ quan ban ngành điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ khác liên quan đến hoạt động từ thiện khi đã có nhiều đơn, thư tố cáo liên quan đến hoạt động của các nghệ sĩ trên. Đó là còn chưa kể đến, Đàm Vĩnh Hưng đã từng được dư luận và xã hội lên án gay gắt khi có những phát ngôn gây bão mạng khi biểu diễn trên đất Mỹ đã gọi “mấy thằng ĐV” hay gọi khán giả là “chúng nó”…

Đối với một cuộc thi mang tầm cơ quốc gia như Hoa hậu Thế giới Việt Nam, việc thành viên Ban Giám khảo có liên quan đến những lùm xùm trên không gian mạng và được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ thì điều đó gặp phải sự lên án của dư luận là chuyện dĩ nhiên và dể hiểu, bởi lẽ khán giả cần những người đủ phẩm chất, năng lực để ngồi vào vị trí đánh giá, lựa chọn những con người đẹp nhất trong cuộc thi sắc đẹp danh giá này. Họ không chỉ là “đẹp” về trình độ, về bằng cấp mà hơn cả đó là nhân cách, đạo đức nghề nghiệp và được người dân, xã hội tôn trọng, quý mến. Và thực tế trong các cuộc thi tầm cỡ quốc gia như vậy thì thành viên Ban Giám khảo cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng và uy tín của cuộc thi. Đó là con chưa kể đến, trong trường hợp Đàm Vĩnh Hưng được lực lượng Công an điều tra, làm rõ và nếu có sai phạm liên quan đến hoạt động từ thiện thì lúc đó uy tín, hình ảnh của cuộc thi sẽ ảnh hương nghiêm trọng. Vậy nên, hơn lúc nào hết để lấy lại niềm tin của khán giả về một cuộc thi sắc đẹp mang tầm cơ quốc gia, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam nên có sự điều chỉnh về thành viên Ban Giám khảo trước khi quá muộn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: