Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

XIN CẢM ƠN NHỮNG CON NGƯỜI THẦM LẶNG

Đại dịch Covid 19 bùng phát trở lại với biến chủng mới gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về mọi mặt. Chúng ta chịu sự tấn công với tốc độ nhanh hơn, phạm vi rộng hơn, sự nguy hiểm cao hơn bởi biến chủng mới Delta mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại nhất là các tỉnh ở phía Nam. Trước những tình thế khó khăn đấy, sự giúp sức từ toàn thể mọi người đều là quý giá và đáng trân trọng. Những con người thầm lặng từ mọi miền Tổ Quốc đã tập trung về mong muốn góp sức trẻ của mình vào công cuộc chống dịch. Dù là ít hay nhiều, dù già hay trẻ thì tình yêu thương, tình đoàn kết vẫn trỗi dậy và đáng giá biết bao.


Bắt đầu từ những ngày các tỉnh phía Nam bùng dịch rất nghiêm trọng, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đã không biết bao nhiêu người từ lực lượng y bác sĩ đến công an, quân đội khắp mọi miền Tổ quốc đã quy tụ về đây để cùng với nhân dân phía Nam cùng nhau dập dịch. Họ cùng nhau đặt chân đến Sân bay Tân Sơn Nhất với một tấm vé thật đặc biệt, trên hết là họ mang một sứ mệnh cao cả của đất nước. Họ là ai? Đó là những con người xa lạ, là lực lượng tuyến đầu, họ phải rời xa gia đình, quê hương và không màng đến nguy hiểm để đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn xa xôi để giúp đỡ nơi đây. Cũng sẽ chẳng còn là những giấc ngủ ngon, những bữa cơm đầy đủ mà thay vào đó là những giọt mồ hôi, sự vất vả và có cả nỗi buồn vì nhớ gia đình. Nhưng, họ gạt hết tất cả vì trên vai họ đang có một nhiệm vụ cao cả hơn.

Đó là khoảng thời gian thật quý giá và hạnh phúc nhưng cũng là một kỉ niệm buồn khi mà tất cả lực lượng chuẩn bị trở về nơi học tập, công tác. Có những bạn đã không cầm được nước mắt ngày chia ly và đây cũng là lúc chúng ta biết rằng, phải tạm xa họ rồi. Họ xứng đáng là những người hùng ở thời đại mới.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: