Thứ Ba, 26 tháng 10, 2021

LẬT MẶT NHANH NHƯ NGUYỄN XUÂN DIỆN

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng ở nhiều địa phương, đến chiều nay có tới 53 tỉnh có dịch, nhiều anh dân chủ lại quay ngoắt thái độ, chê bai chính sách "sống chung với Covid" của Chỉnh phủ, quay lại đòi siết chặt các biện pháp như trước đây. Điển hình là anh Xuân Diện "Hán Nôm", đòi cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế. Nguyên văn bài viết trên trang cá nhân của anh như sau: "Dịch đang lan rộng, sang giai đoạn mới, phải thay đổi chiến thuật; đề nghị thay Bộ trưởng Y tế để việc chống dịch hiệu quả".


Nhưng mấy ai biết, cách đây mấy ngày, Nguyễn Xuân Diện lại là kẻ tích cực nhất trong việc ủng hộ việc nới lỏng giãn cách xã hội, phản đối việc cách ly tập trung với người từ vùng dịch về. Thậm chí, khi thành phố Hà Nội có chủ trương dán biển cảnh báo trước cửa nhà những người từ vùng dịch này, anh còn đăng ảnh chế với nội dung chính sách này vi phạm quyền con người. Chính Diện cũng là kẻ tiên phong sử dụng trang mạng xã hội để kích động dư luận phản đối việc các địa phương có chủ trương kiểm soát và cách ly người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Và y cũng là kẻ tự vỗ ngực cho rằng chính nhờ lời khuyên của mình mà Bí thư Hà Nội phải thay đổi chính sách, mở cửa lại cửa hàng và giao thông đi lại cho người dân.

Ấy vậy mà, khi dịch bệnh có dấu hiệu phải triển, lan rộng trên nhiều tỉnh thành, y lại đòi phải thay đổi chiến thuật, thậm chí, cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế - người mà có những đóng góp lớn với thành công trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Đúng là suy nghĩ của những "nhà chống dịch online", chuyên tát nước theo mưa, vuốt đuôi dư luận. Tài năng của các anh may chỉ có ngồi góc nhà bàn chuyện đại sự, chứ không may các anh trúng cử Đại biểu Quốc hội thì chắc chắn là tai họa của nước nhà rồi.

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: