Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

NGHĨA TÌNH GIỮA MÙA DỊCH

Hạnh phúc không ở đâu xa? Hạnh phúc đơn giản là góp một sức nhỏ của mình trong cuộc chiến của đất nước. Ở đó, ranh giới giữa “sự sống” và “cái chết” thật mong manh nhưng tình yêu thương và tình đoàn kết lại trỗi dậy hơn bao giờ hết giữa đại dịch Covid 19. Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh như: "Xăng 0 đồng - Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai; nước 0 đồng…" dành cho người dân về quê tránh dịch khiến nhiều trái tim "rung rinh".


Đại dịch Covid 19 bùng trở lại ở Việt Nam với tốc độ lây lan nhanh và rộng, khiến cho đời sống của mỗi người khó khăn lại càng khó khăn hơn. Đặc biệt với những người tha hương thì đại dịch này đã khiến họ vất vả đến nhường nào. Sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đang tạo cơ hội cho những người xa quê trở về quê hương của mình. Đây là một chính sách đúng đắn, kịp thời ngay lúc này.

Điều đáng nói ở đây, là tình cảm của đồng bào Việt Nam được phát huy cao độ. Trong đợt này, bà con đi xe gắn máy là chủ yếu, đi suốt ngày, suốt đêm, ít có điều kiện dừng lại vì các địa phương cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch. Thế nhưng, những hành động đẹp lại xuất hiện khi “ Xăng 0 đồng, Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai; nước 0 đồng…khiến ai cũng rung động. Cho đi là nhận lại, xăng 0 đồng cho bạn đường xa. Mong các mạnh thường quân có lòng hảo tâm giúp đỡ cho những người bạn tha hương. Của ít lòng nhiều, người thiếu thì lấy người dư thì cho... Nhịn một tô bún 20k góp tay 1 lít xăng cho bạn hữu đường xa. Ai có chai góp chai, có xăng góp xăng, có gì góp đó.

Tinh thần đoàn kết ấy vẫn còn nguyên giá trị và chúng ta cảm thấy tự hào về điều đó. Đi qua những khó khăn thấu hiểu hết được nghĩa tình đồng bào, tình làng xóm trong cơn hoạn nạn. Những yêu thương ấm áp được trao nhau với niềm mong mỏi cùng nhau đi qua những tháng ngày gian nan trước đại dịch.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: