Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

MÂU THUẪN NỘI BỘ CHỈ VÌ CHUYỆN "CHÓ QUYỀN"

<Quê Choa>

Sau câu chuyện đầy rẫy nước mắt về đàn chó 13 con bị lực lượng chức năng của Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận là đã tiêu hủy vào 10.10.2021 theo qui định vì có nguy cơ lây nhiễm, bùng dịch thì trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều luồng thông tin trái chiều. Chỉ riêng “làng dân chủ Việt” thì sự kiện này đã khiến phân hóa sâu sắc nội bộ thành hai phe, một bên là phe “thèm thịt chó” còn ngược lại là phe “chó quyền”.


Tôi được biết đến câu chuyện khôi hài này vì trong List friend của tôi vẫn còn danh sách bạn bè là “Phạm Lê Vương Các”, mặc dù Phạm Các được biết đến là kẻ cuồng chống cộng, cực đoan hóa và dành nhiều thời gian để phân tích các bài viết chính luận chỉ trích, chửi bới chính quyền. Tuy nhiên, đã có nhiều lần Phạm Các làm giới dân chủ đảo lộn, bấn loạn chỉ vì các ý kiến trái chiều mà Phạm Các đưa ra. Trái ngược với “Việt Tân” và một số nhà dân chủ đứng ra bảo vệ “chó quyền”, kêu gọi cộng đồng mạng, lên án chỉ trích nhà chức trách H. Trần Văn Thời vì đã có hành động tiêu hủy đàn chó thì Phạm Lê Vương Các đã đăng bài trên trang cá nhân của mình quyết tâm bảo vệ lập trường, quan điểm sẽ “ăn thịt chó” đến cùng.

Phạm Các cho rằng: “Bạn có thể coi tôi là người thiếu lòng trắc ẩn với đồng loại, không có tình thương với động vật, tàn ác, vô nhân tính, hay sao cũng được... nhưng tôi sẽ không bao giờ vì sự mẫn cảm, dễ tổn thương của một nhóm người mà phải đánh đổi tự do của chính mình để chiều lòng họ. Tôi vẫn tiếp tục ăn thịt chó!...” Và việc tiêu hủy đàn chó vì lý do liên quan đến dịch bệnh thì Phạm Các tỏ vẻ đồng tình quan điểm. Chính vì lập trường đầy tính kiên định của Phạm Các mà giới dân chủ đã đồng loạt quay lưng, trở mặt tấn công trang cá nhân của Phạm Các. Ngay cả Nguyễn Đình Bổn, một trong những nhân vật gạo cội thao túng trong làng dân chủ, thậm chí cùng chiến tuyến trước đó thì nay cũng đứng ra chửi Phạm Các là tên vô dụng bất tài... ngoài ra, nhiều nhà dân chủ cùng chiến tuyến trước đây cũng đã nhắm để chỉ trích với những bình luận mang tính “Sỉ nhục” Phạm Các. Và thế là... từ chuyện “chó quyền” mà cộng đồng dân chủ từng đoàn kết, gắn bó, nay “tan đàn xẻ nghé”, khiến cho dân cư mạng một phen cười rớt hàm với câu chuyện này.

Có vẻ, Phạm Các, Mẹ Nấm, hay Bạch Hồng Quyền... đang dần “trở cờ” với giới chống cộng, tuy nhiên hiện vẫn đang lửng lơ mang tính trung lập. Qua sự việc trên mới thấy được cái câu chuyện gọi là “tập hợp” giới dân chủ để trở thành một lực lượng đông đảo lật đổ Cộng Sản không hề đơn giản như ai đó từng nghĩ. Chỉ qua câu chuyện “chó quyền” thôi cũng đủ biết sự đoàn kết đó nó kéo dài đến đâu rồi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: