Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

CÓ GÌ MÀ PHẢI “XẤU HỔ” VÀ “ĐAU XÓT”

“Xấu hổ” và “đau xót” là nhan đề bài viết của anh Mạc Văn Trang trên trang facebook cá nhân sau khi đọc bài báo ới tiêu đề “Hai nhà báo đoạt giải Nobel Hòa bình 2021” đăng trên VNExpress. Và anh Trang cũng không quên so sánh trong em Trang mặt mụn với hai nhà báo hai nhà báo Nga và Philippin (Maria Ressa và Dmitry Muratov) và cho rằng đáng lẽ em Trang cũng phải được nhận giải Nobel hoà bình.


Theo đó, Mạc Văn Trang nói rằng mình cảm thấy “xấu hổ” khi Maria Ressa và Dmitry Muratov được công chúng tin cậy và được Giải thưởng Nobel Hòa bình vì “nỗ lực bảo vệ quyền tự do ngôn luận”, trong khi đó tự do ngôn luận của Việt Nam được ghi trong Hiến pháp nhưng chưa bao giờ được thực hiện. Hàng loạt nhà báo, blogger bị bắt, bị tù đày. Các nhà báo nói lên sự thật phê phán những sai trái của chính quyền một cách ôn hoà cũng bị coi là “thế lực thù địch”. Và Mặc Văn Trang cho rằng Phạm Đoan Trang là một minh chứng điển hình.

Chưa dừng lại tại đó, Mạc Văn Trang cảm thấy “đau xót” vì so sánh hai nhà báo này thì Phạm Đoan Trang có kém gì đâu. Mặc Văn Trang cho rằng Phạm Đoan Trang là “một nhà báo yêu nước, có trách nhiệm xã hội rất cao và đặc biệt một tài năng hiếm có”. Trong vòng vài năm, Phạm Đoan Trang đã xuất bản mấy cuốn sách: “Chính trị bình dân", “Phản kháng phi bạo lực", “Cẩm nang nuôi tù", Báo cáo “Toàn cảnh thảm hoạ môi trường Việt Nam", “Báo cáo về Đồng Tâm"... đều nhằm mục đích “khai dân trí về chính trị”; hay việc thành lập trang web Luật Khoa tạp chí để phổ biến chủ yếu về lĩnh vực pháp luật.

Mạc Văn Trang đang “đánh lận con đen” khi cho rằng những hành vi lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng, nhà nước của Phạm Đoan Trang thành những đóng góp cho hòa bình, những nỗ lực bảo vệ quyền tự do ngôn luận. Theo pháp luật Việt Nam một kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để hoạt động chống chính quyền là một hành vi vi phạm pháp luật và là hành vi phạm tội theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Những tác phẩm của Phạm Đoan Trang được đề cập ở trên đều chứa đựng những nội dung bôi nhọ thể chế, tuyên truyền xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động lật đổ chế độ, đây chính là bản chất thật của những cuốn sách mà Mạc Văn Trang đã tráo trở ví von gọi là “khai dân trí về chính trị”. Ngoài ra, Phạm Đoan Trang cũng nhiều lần khêu gợi, kích động người dân tham gia các cuộc biểu tình, tụ tập gây rối an ninh, trật tự chống phá Nhà nước, kêu gọi nước ngoài can thiệp gây sức ép lên chính phủ hiện tại để thực hiện những mưu đồ chính trị đen tối…

Từ bao giờ những hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại đất nước, tiếp tay cho “Việt Tân” được gọi là “nỗ lực vì hòa bình” vậy? Việc Mạc Văn Trang mượn cớ giải Nobel Hòa bình 2021 để tiếp tục tấu hài khóc than cho Trang cũng không có gì mới, chỉ bộc lộ mối quan hệ của những kẻ phá hoại, chống phá mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: