Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM MINH HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA LINH MỤC ĐINH HỮU THOẠI

<Tống Giang>

Là người chủ chăn, là linh mục, với trách nhiệm, bổn phận của mình về đời và đạo lẽ ra bên cạnh việc rao giảng về Kinh thánh, giáo lý, giáo luật cho đàn chiên thì họ cần nghiên cứu, tìm hiểu cặn kẽ về đường lối, chủ trương của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, vận động giáo dân tự giác chấp hành, khuyên nhủ con chiên về nghĩa vụ bổn phận của giáo dân với Tổ quốc, với quê hương và nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo trong chính sách đại đoàn kết dân tộc. Vậy nhưng, đáng tiếc thay, thời gian vừa qua một số vị chức sắc là linh mục Công giáo lại làm điều ngược lại khi lợi dụng không gian mạng để đăng tải các bài viết, hình ảnh, bình luận sai sự thật, vô căn cứ, tuyên truyền, xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Gần đây nhất có lẽ cần phải kể đến linh mục Đinh Hữu Thoại (linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) – người vừa cách đây ít ngày được Đài Truyền hình tỉnh Quảng Nam và báo điện tử Công an nhân dân chỉ rõ tên tuổi sau chuỗi hành vi tuyên truyền, xuyên tạc liên quan đến tình hình dịch COVID-19 ở nước ta.


Nhắc đến linh mục Đinh Hữu Thoại dư luận và mạng xã hội cũng không còn lạ lẫm gì khi cùng với các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Thái Hà, Hà Nội), Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục (Nghệ An), Bùi Khiêm Cường (Hà Tĩnh), Nguyễn Duy Tân (Đồng Nai) thì Đinh Hữu Thoại cũng là cái tên đình đám trong các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cổ vũ, chia sẻ cho các hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng chống đối cũng như thường xuyên trao đổi, trả lời phỏng vấn đối với các trang mạng, đài, báo thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam như RFA, BBC, VOA... Trong gần 2 năm với cuộc chiến chống dịch COVID-19, linh mục Đinh Hữu Thoại cũng là người thưởng xuyên sử dụng facebook cá nhân (với nickname Đinh Hữu Thoại) để đăng tải các bài viết, hình ảnh, bình luận với các nội dung phản ánh sai sự thật, thể hiện cách nhìn phiến diện và thậm chí là xuyên tạc, bôi lem chủ trương, biện pháp chống dịch của Đảng, Nhà nước cũng như phủ nhận sạch trơn nỗ lực công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùa toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Điển hình như đối với việc Đảng, Nhà nước ta thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 được ra mắt vào ngày 05/6/2021 - “Đây sẽ là quỹ của tinh thần đoàn kết, sự nhân ái, niềm tin, trái tim, kết nối trái tim cùng nhau vượt qua khó khăn góp phần tạo nên Việt Nam chiến thắng, ghi danh vào lịch sử về một chiến thắng đại dịch COVID-19” như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát biểu tại buổi lễ ra mắt. Thực tế trong suốt 4 tháng qua, hàng nghìn tỷ đồng đã được hàng triệu lượt tập thể, cá nhân, đồng bào trong và ngoài nước đồng tâm một lòng tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 để Việt Nam chúng ta sớm có được đủ vaccine để tiêm chủng cho toàn thể nhân dân. Vậy nhưng, phớt lờ trước ý nghĩa của việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19, linh mục Đinh Hữu Thoại đã đăng tải các bài viết cho rằng “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; “Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”...

Với những bài viết vô căn cứ, sai sự thật, tuyên truyền, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 cùng với các hành vi tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong thời gian vừa qua thì việc ngày 02/10/2021 Đài Truyền hình tỉnh Quảng Nam có chương trình bản tin vạch rõ bộ mặt hành vi bôi nhọ, xuyên tạc công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước hay báo Công an nhân dân có đăng tải bài viết trên chuyên mục Bản tin 113 với tiêu đề “Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm của linh mục Đinh Hữu Thoại” cũng là điều đã được dự báo từ trước và có lẽ đây cũng là dấu chấm hết cho hoạt động mục vụ cũng như cái kết cho những hành vi coi thường pháp luật của vị linh mục Đinh Hữu Thoại.

Vậy nhưng, tưởng chừng sau khi được bất đắc dĩ “nổi tiếng” trên truyền hình tỉnh nhà và chỉ rõ họ tên trên báo Công an nhân dân thì linh mục Đinh Hữu Thoại sẽ biết quay đầu về bờ nhưng vị linh mục này vẫn thể hiện thái độ thách thức pháp luật khi trả lời phỏng vấn với đài RFA với nội dung bài viết cho rằng "Việc các cơ quan truyền thông chính thống của Việt Nam mà đăng tin như vậy, tức là quy kết tôi vi phạm luật này luật kia, rồi yêu cầu xử lý vân vân. Tất cả những điều đó là vu khống! Bởi vì chưa có một cái biên bản vi phạm nào được lập, chưa có một cơ quan nào khẳng định là tôi vi phạm cả, mà tại sao các cơ quan truyền thông của Việt Nam lại dám đưa tin như vậy? Cái đó hoàn toàn là vu khống”. Đúng là “ĐIẾC KHÔNG SỢ SÚNG”, đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm minh trước những hành vi vi phạm, coi thường sự nghiêm minh của pháp luật đối với linh mục Đinh Hữu Thoại, để lúc đó xem ai sẽ là người vu khống ai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: