Thứ Tư, 6 tháng 10, 2021

MẠNG XÃ HỘI – ĐỪNG BIẾN NÓ THÀNH THÙNG RÁC

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều một video cắt ghép được cho là của đại Đinh Văn Nơi. Mấy ngày trước đó, cũng rộ lên hình ảnh được các đối tượng rêu rao là “công an đánh dân” khi chúng cắt đoạn một video từ camera an ninh của người dân không có đầu đuôi và trong đó có hình ảnh va chạm giữa người dân và một vài cán bộ.


Có thể thấy, trong số những người được gọi là “dân” vẫn có một số kẻ đang có dã tâm chống phá, gây chia rẽ giữa nhân dân và chính quyền. Trước tiên, hai video trên đều mang một đặc điểm chung đó là được cắt ghép rồi chèn vào nội dung hoặc âm thanh sai sự thật.

Về video tại Đồng Nai, liên quan đến “công an đánh dân”, nhân vật chính trong video đã có ý định không chấp hành mà vẫn cố tình vi phạm. Ngay sau đó tổ trực đã khống chế, đồng thời gọi điện thoại cho Công an phường Long Bình để bàn giao xử lý theo qui định. Những hành động trong đoạn clip thực chất chỉ là hành động trấn áp một đối tượng vi phạm chứ không có “dân” nào ở đây cả.

Còn clip cuộc điện thoại giữa Đại tá Đinh Văn Nơi và người được cho là cựu bí thư tỉnh An Giang đã được xác định là có yếu tố cắt ghép, đã có quyết định xác minh và xử lí đối tượng tung đoạn clip đó lên mạng xã hội.

Có thể thấy, thủ đoạn này không phải là mới nhưng nếu không tỉnh táo, nhiều người vẫn mắc vào ý đồ xấu của chúng. Cộng đồng mạng cần hết sức cảnh giác trước âm mưu của các đối tượng.

Đừng biến mạng xã hội thành bãi rác!!!

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: