Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

MỖI CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN LÀ MỘT CHIẾN SĨ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Ngày nay, mạng xã hội như là một thứ gì đấy không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Khi cách mạng công nghệ bùng nổ, kéo theo những mặt tích cực thì cũng có những hạn chế nhất định. Đặc biệt, trong thời gian qua lợi dụng không giang mạng để đăng tải, xuyên tạc của một số cá nhân, đối tượng chống đối là một vấn đề cần quan tâm. Mỗi người dân đều là một người đọc tinh tế và lý trí đặc biệt là những cán bộ, đảng viên bởi họ chính là những người chiến sĩ chân chính trên mọi mặt trận.


Tỷ lệ cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội là khá nhiều và đó cũng là nhu cầu bắt kịp xu thế của mỗi người. Hầu hết mọi người đều tập trung lan truyền những giá trị đẹp, những câu chuyện cuộc sống, củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước hay thể hiện quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó. Thì vẫn còn nhiều cá nhân thờ ơ, phất lờ đi những vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Tôi thử hỏi rằng, ngay cả những cán bộ, đảng viên mà thế thì phải làm sao? Vậy thì vai trò của họ ở đâu trên không gian mạng này?

Bên cạnh những cán bộ, đảng viên thường xuyên cập nhật những thông tin chính thống, chia sẽ thông tin và thể hiện nhiều quan điểm hợp lý. Thì nhiều người tư duy thấy đúng cũng không bảo vệ; thấy sai cũng không nêu ra quan điểm để chấn chỉnh. Và chính tư duy cá nhân ấy cũng được nhiều người áp dụng khi tham gia mạng xã hội. Lặng lẽ vào nhìn những thông tin không chính thống, ngồi nghiên cứu những dòng comment và thờ ơ, chẳng phản biện gì. Một thái độ dửng dưng, vô cảm đến lạ.

Đã là cán bộ, đáng viên thì phải lên tiếng để bảo vệ cái đúng, chân lý. Ít ra mình cũng có rất nhiều kiến thức để bảo vệ lẽ phải. Xem, đọc xong mà vô cảm đến mức lặng lẽ cho qua, khác gì đã đồng tình, ủng hộ thông tin xấu đó rồi. Thiết nghĩ, mỗi cán bộ đảng viên phải là những chiến sĩ trên mặt trận này. Hãy là những đảng viên chân chính, tích cực trong xây dựng mặt trận đoàn kết toàn dân.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: