Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2021

HÃY ĐỂ CHO PHI NHUNG YÊN NGHỈ

Sự việc ca sĩ Phi Nhung từ giã cõi đời do căn bệnh Covid-19 để lại nỗi thương tiếc cho nhiều người hâm mộ. Nghĩa tử là nghĩa tận những việc Phi Nhung đã làm được và chưa làm được đó cũng chỉ còn là quá khứ. Điều đáng nói ở đây trong lễ tang của Phi Nhung lại xuất hiện bóng dáng của lá cờ ba sọc (đại diện cho chế độ Việt Nam cộng hòa). Cái lá cờ mà không một quốc gia nào trên thế giới công nhận.


Phi Nhung là một cô gái không hẳn 100% dòng máu Việt Nam nhưng người ca sĩ này đã dành phần lớn cuộc đời mình tại quê hương Việt Nam vì trong trái tim cô gái này đất mẹ đó là cái thiêng liêng nhất (mặc dù Phi Nhung là người có quốc tịch Mỹ ). Thật đáng buồn khi lễ tang của của Phi Nhung lại bị 1 số kẻ lợi dụng làm con bài chính trị.

Họ lợi dụng người đã mất để gợi lại cho những người sống về một chế độ tay sai, bán nước, chế độ “thây ma”. Liệu những người thuộc cái chế độ kia liệu có tự hào vì lợi dụng đám tang của một người đã mất để người khác không lãng quên; lợi dụng nỗi buồn, nỗi đau của gia đình Phi Nhung tự sướng về chế độ cũ. Sự xuất hiện của lá cờ ba sọc trong lễ tang chỉ làm cho người đã mất sót xa thêm chứ hoàn toàn không làm cho họ thanh thản nơi suối vàng.

Thật đáng thương cho những kẻ u mê vẫn còn ôm mộng “phục quốc”, họ bị sự thù hận cá nhân, bị lá cờ vàng che mờ mắt trước sự phát triển của đất nước, sự hòa hợp dân tộc bấy lâu nay. Liệu họ có tìm hiểu rằng người dân có muốn một cái chế độ bù nhìn, tay sai, đặt lợi ích của chế độ lên trên lợi ích của người dân không? Hay người dân đang cảm thấy an toàn, hạnh phúc và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước Việt Nam, một đất nước đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết và trước tiên.

Những hành động của những người theo chế độ VNCH chỉ khiến người dân khinh bỉ, thương hại mà thôi. Thay vì ảo tưởng “phục quốc” cái chế độ chẳng mấy người mong muốn thì hãy cố gắng sống tốt, sống đẹp, sống có ý nghĩa.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: