Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

ĐỪNG VỘI CHỈ TRÍCH CHÍNH QUYỀN

Vụ việc buộc tiêu huỷ 15 con chó ở Cà Mau đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận xã hội trong hai ngày vừa rồi, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng, cả chính quyền cũng đã lên tiếng. Nhiều người đang thắc mắc về vấn đề cái lí cái tình trong vụ việc lần này, dưới góc nhìn của tôi vụ việc này vẫn chưa thể khẳng định được ai đúng ai sai.


Theo ông Trần Tấn Công, chủ tịch huyện Trần Văn Thời : "Tôi đã liên hệ qua điện thoại với chủ của đàn chó. Qua trao đổi cả hai nói có tiếc, ngậm ngùi khi đàn chó bị tiêu hủy, nhưng họ chấp hành để phòng, chống dịch. Họ nói sợ lây nhiễm dịch cho người khác".

Chính quyền địa phương đang ngày đêm phải túc trự đón người dân từ nhiều nơi về địa bàn, nguồn lây là rất cao. Trong khi đó, theo CDC Việt Nam và các tổ chức y tế thế giới chó mèo cũng được khẳng định là một nguồn lây cho con người khi tiếp xúc gần đặc biệt là ôm ấp hoặc vuốt ve, nếu những con chó đó có mang mầm bệnh thật thì nhiều kẻ lại lên mạng chửi chính quyền làm ăn lỏng lẻo, lúc đó ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Phải chăng việc làm của chính quyền đã cứng nhắc, chưa có sự mềm dẻo gây ra nhiều dư luận.

Còn về phía những anh chị lên tiếng đòi quyền lợi cho đàn chó(đa phần là lớp trẻ), họ đang hành xử hết sức vô văn hóa trên MXH, chưa có kết luận khẳng định mà chửi từ TW tới địa phương. Họ rủa lực lượng tại địa phương “man rợ”, thậm chí còn có hành vi “kéo voi về giày mả tổ” khi kêu gọi hơn 1700 chữ kí kêu gọi sự vào cuộc, lên án từ phía nước ngoài, gây sức ép lên một hệ thống chính trị đang gồng gánh hàng ngày bảo vệ sức khỏe của họ. Thử hỏi, hàng ngày có tới hàng trăm ca nhiễm, số ca tử vong tuy giảm nhưng con số đã lên đến 20000, sao không cảm thấy tiếc thương.

Nói chung, trong vài ngày tới, địa phương chắc chắn sẽ phải đưa ra lời khẳng định và những kẻ đạo đức giả, những kẻ chống phá sẽ tiếp tục vin vào đây để làm căn cứ xuyên tạc chính quyền.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: