Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

NGUYỄN NĂNG TĨNH VỚI VỊT TẦN VÀ LINH MỤC QUẠ ĐEN
Xung quanh sự việc "thầy giáo Việt Tân" bị đưa vào lò sáng nay 29/5, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy động thái, phản ứng của một số thành phần cộm cán có liên hệ mật thiết đối với đối tượng phản phúc này.
Đầu tiên chắc chắn là "đơn vị chủ quản" "Việt tân". Việc bị mất đi vị "chủ tịch", mắt xích đặc biệt quan trọng tại khu vực Nghệ An có lẽ nằm ngoài dự tính của chúng và chúng đang chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau khi các đầu sỏ khác như: Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng... bị tóm, Thái Văn Dung bị tróc nã phải biệt xứ, nhiều đối tượng khác đang bị cắt điện, nay đến lượt Nguyễn Năng Tĩnh hủy hợp đồng với VTNA (Việt Tân Nghệ An) để gia nhập CLB Juvetus khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu thì VTNA đang lâm vào khủng hoảng và các trụ cột khác của đội không biết chừng cũng chuẩn bị gia nhập Juvetus theo dạng chuyển nhượng tự do rồi.
Tiếp đến là "tay chân" của "Việt Tân" - Đặng Hữu Nam. Nguyễn Năng Tĩnh là đối tượng hết sức thân cận với các chức sắc Công giáo phản động, cực đoan trong nước nói chung và tại Nghệ An nói riêng. Đó là GM Ngô Quang Kiệt, GM Nguyễn Thái Hợp, là LM Nguyễn Văn Lý, LM Nguyễn Đình Thục và đặc biệt là Đặng Hữu Nam. Là người có chút năng khiếu về âm nhạc nhưng lại thiếu trầm trọng về nhân phẩm nên Nguyễn Năng Tĩnh đã cho ra đời một số nhạc phẩm mang tính thù hằn, xuyên tạc, kích động chống phá dân tộc như:"Việt Nam tôi đâu", "Xin hỏi anh là ai"... trong đó, đáng chú ý nhất chính là bài hát "Trả lại cho dân". Bài hát này đã được một số chức sắc Công giáo cực đoan, phá hoại nhất là Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam sử dụng ép giáo dân, nhất là phụ nữ, trẻ em học thuộc, hát trong các buổi lễ "hiệp thông cầu nguyện", tuần hành biểu tình, vây trụ sở công quyền..
.
Lại nói về Đặng Hữu Nam, ngay sau khi Tĩnh sa lưới, Nam liền lên FB ("Người Phú Yên" và "Giáo xứ Mỹ Khánh") để kêu gào, chửi bới. Không để tình hình kịp nguội, ngay tối 29/5, Nam tập hợp, ép buộc bà con giáo dân, trong đó chủ yếu là người già và trẻ em tiến hành cái gọi là "cầu nguyện cho công lý hòa bình, cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh". Nội dung buổi lễ chắc không cần trích dẫn thì ai ai cũng đoán biết được những lời chửi rủa quen thuộc của vị chức sắc này.
Chỉ tội cho giáo dân nói chung, người già và trẻ em giáo xứ Mỹ Khánh nói riêng khi không hiểu chuyện gì, không muốn nhưng vẫn phải làm theo chỉ đạo, phải nghe "cha" chửi rủa. Cái bà con cần sau một ngày lao động, học tập vất vả, sau bộn bề lo toan cuộc sống là gì? Đó là những lời của Chúa để bồi đắp tâm hồn, làm cho họ mạnh mẽ, vững tâm hơn chứ chắc chắc không phải là "lời của cha", những lời chửi rủa, cực đoan.
Vậy Đặng Hữu Nam tại sao lại cuống cuồng, điên cuồng như vậy? Là vì lo cho anh bạn đồng nghiệp bị bắt hay lo cho bản thân mình?
@Gabaothuc

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

NGUYỄN QUANG A - KẺ VONG ÂN
Nguyễn Quang A sinh năm 1946 tại Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh, là con trai duy nhất trong một gia đình cách mạng có cha là Liệt sỹ chống Pháp, vì là con Liệt sỹ nên ông ta được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hung Ga ri năm 1965, rồi trở thành Tiến sỹ khoa học năm 1982, ngành Điện tử Viễn thông. Về nước mang tấm bằng TS danh giá, trở thành một Sỹ quan Quân đội Nhân dân VN, như một hạt giống đỏ. Đáng lẽ ra Nguyễn Quang A phải nhận thức được rằng, mình là con nhà CM đã được Đảng và Nhà nước quan tâm cho ăn, cho học đến”Thành tài”để thành danh ông TS. Khi đã được ân sủng của chế độ, thì ông phải biết phát huy truyền thống CM của gia đình, mang trí tuệ, sức lực, cùng tài năng của tuổi trẻ, kể cả tuổi già (nếu có) để cống hiến, để phục vụ tổ quốc, phụng sự Nhân dân và trả ơn cho chế độ.
Thế nhưng Nguyễn Quang A đã không làm như vậy, ông ta đã tự biến mình thành một kẻ vô ơn, bạc nghĩa. Bởi tư tưởng, lập trường của ông ta luôn có vấn đề, thường xuyên không ổn định, của một con người trí thức nhưng đầy rẫy những mâu thuẫn, ham hố quyền lực, cùng với tham vọng cá nhân, nên từ năm 1987- 1993 NQA chuyển ngành ra khỏi QĐ, lần lượt chuyển công việc đến nhiều lần, ở rất nhiều cơ quan Nhà nước và cả tư nhân, cùng các hội đoàn….. để dần biến ông ta trở thành con buôn kinh tế lẫn cả con buôn chính trị.rong dư luận- tên “đầu sỏ khét tiếng” Nguyễn Quang A.
Ông ngày càng lún sâu hơn khi trực tiếp phác họa lên các kịch bản dân chủ cho Việt Nam (SOS2), đem nó đi vận động, tìm kiếm ủng hộ về tài chính, nhân, vật lực từ giới chính khách Tây phương không có thiện cảm chính trị với Việt Nam và từ các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong ở khắp các quốc gia đông người Việt như Đức, Pháp, Mỹ, Ba Lan... Rồi thì núp dưới danh nghĩa yêu nước, bảo vệ chủ quyền, Nguyễn Quang A giương cao lá cờ chống Trung Quốc, tung ra tin vịt về việc chính phủ Việt Nam đã bán Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, phát động phong trào “No-U” nhằm quy tụ và nuôi dưỡng đám đông ô hợp, tập dượt hàng chục các cuộc biểu tình quanh Hồ Gươm vào các buổi sáng Chủ nhật gây rối trật tự an ninh công cộng cũng như những tổn thất về cơ sở vất chất và hạ tầng của Nhà nước.
Thất bại với Cách mạng đường phố, Ông Nguyễn Quang A và số trí thức bất mãn lập ra Diễn đàn Xã hội Dân sự với tham vọng thâu tóm toàn bộ hoạt động, lực lượng chống chính quyền cả trong và ngoài nước, cổ súy ra các phong trào, chiến dịch chống Nhà nước núp dưới danh nghĩa yêu nước, phản biện, vận động tẩy chay Hiến pháp sửa đổi năm 1992, đòi thay đổi chế độ, đòi trả tự do cho số đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt, xử lý như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Phương Uyên, Ba Sàm.., vận động các chính khách Tây phương không có thiện cảm với Việt nam can thiệp thay đổi pháp luật, chính sách...Đồng sự tích cực với ông Nguyễn Quang A là Anh Ba Sàm-Nguyễn Hữu Vinh điều hành trang “Dân quyền” của Diễn đàn XHDS mới bị tuyên phạt 5 năm tù với cáo buộc “bôi nhọ, xuyên tạc sự thật Nhà nước”, đã vi phạm điều 258 BLHS: lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để chống phá nhà nước.

Rồi thời gian gần đây để chống phá kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân khóa 14, bên cạnh việc cổ vũ phong trào tẩy chay bầu cử Quốc hội của số phản động trong ngoài nước, ông Nguyễn Quang A phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội trong số chống đối trong nước và bản thân đi đầu tuyên bố tự ứng cử. Biết rõ bản thân dính chàm, không đủ tiêu chuẩn ứng cử viên, ông ta dùng nhiều chiêu trò lòe bịp dư luận và tạo cớ vu cáo chính quyền. Sợ không được ai ủng hộ hoặc trở nên lố bịch với trò “tự ứng cử”, Nguyễn Quang A tự vận động bầu cử bằng cách “cắp rổ” đi xin chữ kí ủng hộ ở khắp mọi nơi với đủ các trò diễn “ép, van, nài, cầu xin”. Không xin được thì làm giả đến mức “bị tố cáo làm giả chữ kí” vẫn không thể làm dập tắt tham vọng “ứng cử” của ông A bởi ông có tận mấy nghìn chữ kí “giả” làm “chỗ dựa đại biểu Quốc hội” rồi mà!!!
Chế độ nào, nhà nước nào cũng có những tiêu cực, mặt hạn chế của xã hội còn tồn tại. Ai khẳng định một nước phát triển sẽ là nước “tốt đẹp và hạnh phúc” nhất??? Tất cả chúng ta những con người của hôm nay cùng nhìn lại quá khứ và soi chiếu vào hiện tại, chúng ta đều biết lựa chọn nào là đúng đắn nhất với chúng ta. Trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam chân chính là hơn bao giờ hết hãy luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, luôn sát cánh đoàn kết cùng nhau góp sức, phấn đấu vì sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” như lời dạy của vị cha già kính yêu của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nguyễn Quang A - một người được Đảng, Nhà nước quan tâm cho sang nước ngoài ăn học thành tài để rồi quay lại chống phá Đảng. Đó không phải là kẻ vong ân thì là gì.
@Chongphandong
XỬ PHẠT NGHIÊM ĐỐI TƯỢNG PHẠM TỘI KHỦNG BỐ NHẰM CHỐNG CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN
Ngày 27/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Quốc Bình (45 tuổi, trú tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” và tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng."
Sau khi nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Lê Quốc Bình 1 năm tù về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân," theo khoản 5 Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015 và 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” được quy định tại khoản 2 Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tổng hợp hình phạt là 6 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Định, do bất mãn chính sách đền bù, giải tỏa đất đai của Nhà nước đối với gia đình trong quá trình triển khai thi công đường Nguyễn Tất Thành nối dài (thành phố Quy Nhơn, Bình Định), Lê Quốc Bình có tư tưởng chống đối đường lối của Đảng và chính quyền.
Từ tháng 7/2016, Bình sử dụng mạng xã hội facebook xem nhiều tin tức, video phản động của các thế lực thù địch dàn dựng nhằm chống phá Nhà nước.
Trong thời gian này, Bình sử dụng Facebook "Le Binh" chia sẻ và bình luận về nhiều nội dung sử dụng vũ khí, dùng bạo lực chống Nhà nước.
Từ tháng 6-8/2018, Bình nhiều lần qua Campuchia mua súng quân dụng và hàng trăm viên đạn về nhà riêng cất giấu.
Ngày 30/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Quốc Bình tại thành phố Quy Nhơn, phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí quân dụng gồm: một súng ngắn quân dụng hiệu Beretta, 500 viên đạn súng Beretta; một khẩu súng AR15, 18 viên đạn AR15; 9 khẩu súng hơi, 20kg đạn chì dùng cho súng hơi, nhiều hộp tiếp đạn và nhiều linh kiện súng hơi và thiết bị sửa chữa súng khác.
Tại phiên tòa, bị cáo Lê Quốc Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật./.
Nguồn: TTXVN
TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC HƠN 4000 TỶ ĐỒNG
Ngày 28/5/2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức game bài đổi thưởng trên mạng internet qui mô lớn do Trần Quang Trường, sinh năm 1989 ở phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa cầm đầu.


Khám xét tại 5 đại lý game trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn và thành phố Hà Nội, lực lượng chức năng thu giữ 7 máy tính bàn, 7 laptop; 34 điện thoại di động, 9 tập thẻ game phục vụ việc đánh bạc, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và đất, 1 xe ô tô, gần 500 triệu đồng tiền mặt, 2 cục phát wifi và khoảng 8.000 tập tài liệu thống kê tổng số tiền giao dịch đánh bạc và tổ chức đánh bạc của các đại lý game lên tới gần 4.000 tỷ đồng. Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố và bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan đến đường dây tổ chức này.
Nguồn TTXVN

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

NGHẸN NGÀO VỀ ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ
Lướt qua hình ảnh này, chúng ta không thể nào không xúc động, ngẹn ngào,.. vì sự mất mát, hi sinh to lớn của các anh - các anh đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng.. để đất nước ta được như ngày hôm nay. Đất nước độc lập, tự do, yên bình...!

Có ai đó đã từng nói: “Không ai chọn cho mình cách chết, cũng không ai muốn mình phải chết và không có cái chết nào có ý nghĩa bằng được sống”.

Nhưng khi Tổ quốc lâm nguy, giang sơn, sự nghiệp, mồ mả của tổ tiên ta bị uy hiếp, cha mẹ, anh em, vợ con, thân thích, họ hàng bị đe doạ, của cải, ruộng nương, làng mạc bị xâm chiếm.. thì lựa chọn cái CHẾT để ĐẤT NƯỚC được TRƯỜNG TỒN, ĐỘC LẬP, TỰ DO,.. là một lựa chọn vinh quang và cao cả!

Mỗi một thân xác nằm xuống, mỗi một phần thi thể mất đi là một ánh hào quang soi sáng hơn con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN, đó là những dòng chữ bằng vàng khắc sâu vào lịch sử 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta - dân tộc kiên cường, bất khuất, yêu chuộng hoà bình, chán ghét chiến tranh!

Xin được gửi lời tri ân thành kính tới các anh - thế hệ đã chiến đâu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh mãi mãi khắc ghi trong trái tim mỗi người con Việt Nam..!

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

HỌC SINH ĐÂM THỦNG RUỘT THÀY GIÁO
ĐẠO ĐỨC GIỚI TRẺ KHI CHA MẸ NUÔI CHIỀU
Vụ Học sinh đâm thủng ruột và túi mật thầy giáo Nguyễn Văn Tiến ở Quảng Bình thì lý do rất đơn giản.
Sự việc xảy ra vào đầu tháng 4/2018, Nam sinh Ngô Văn Công (lớp 12A6) trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đứng trước cổng trường, trên tay cầm một con dao bấm vẻ mặt giận dữ. Khi thầy giáo Nguyễn Văn Tiến (30 tuổi, giáo viên chủ nhiệm của Cường) vừa bước ra cổng, nam sinh này chạy đến, dùng dao đâm vào bụng thầy. 

Như Báo Người Lao Động thông tin, khi vào dạy học tiết thứ 3, bộ môn vật lý tại lớp 12A6, thầy Nguyễn Văn Tiến - chủ nhiệm lớp - phát hiện học sinh Ngô Văn Công vẫn còn hình xăm trên người nên đã nhắc nhở và cho Công nghỉ học về đi xóa hình xăm. Đó là lý do làm cho Công trả thù thấy Tiến. Công cũng chính là lớp trưởng của lớp 12A6.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thày Tiến tỉnh lại thì vợ chồng thầy Tiến đã xác định là sẽ tha lỗi cho Ngô Văn Công.


Những vụ nữ sinh lột quần áo bạn, đánh hội đồng tàn bạo, hoặc học sinh tấn công giáo viên không phải là hiếm nữa. Đã vậy để bênh con, đã có những phụ huynh đến trường hạ nhục các thày cô, bắt cô giáo quỳ trước sân trường xin lỗi con mình đang là những biểu hiện tồi tệ không riêng ngành Giáo dục mà còn là biểu hiện xuống cấp đạo đức nghiêm trọng trong xã hội.


Đây là một trong những nguyên nhân khiến các thày cô giáo dạy học theo kiểu muốn ra sao thì ra miễn không "có chuyện" với học trò và phụ huynh

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

VỤ ÁN MẠNG KINH HOÀNG
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, các nạn nhân vụ án m.ạng kinh hoàng gồm: bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và 2 cháu nội bà Vượng, là Đoàn Đức Tiến (4 tuổi), Đoàn Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) đều ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, H.Lâm Hà. Hai cháu Tiến và Thảo là con của Bí thư đoàn xã Tân Thanh.
Một lãnh đạo xã Tân Thanh cho biết, từ chiều 24.5, người nhà không thấy bà Vượng và 2 cháu Tiến, Thảo. Gọi điện thoại bà Vượng không cầm máy. Gia đình báo vụ việc cho công an, đồng thời huy động bà con họ hàng và chòm xóm đi tìm.
Đến khoảng 1 giờ sáng 25.5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nghi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) có dấu đất mới đào, và có cánh tay lòi lên.


Ngay sau đó, Công an H.Lâm Hà triệu tập bà Nghi cùng chồng là L.V.B để làm rõ. Sau quá trình đấu tranh, bà Nghi thừa nhận cùng con trai (17 tuổi, chưa rõ danh tính) đã sát hại bà Vượng và 2 cháu nhỏ vào chiều 24.5. Nguyên nhân, ngày 24.5 bà Vượng dẫn 2 cháu qua nhà bà Nghi chơi. Tại đây, bà Vượng và Nghi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Nghi dùng dao đâm c.hết bà Vượng, sau đó g.iết luôn 2 cháu bé.
Sau khi thấy bà Vượng và 2 cháu c.hết, bà Nghi và con trai đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5 m để chôn x.ác phi tang.
@Thanhnien
NGÀY TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
ĐÓN NHỮNG NGƯỜI CON TRỞ VỀ NẰM TRONG LÒNG ĐẤT MẸ

Ngày hôm nay, 12/05/2019, đông đảo người dân ở dọc tuyến đường Quốc lộ 7 (Nghệ An) đã đứng 2 bên đường để đón 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Theo kế hoạch, đúng 7 giờ ngày 14/5/2019, nhân dân và các cấp cùng tề tựu để làm lễ an táng, tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc.

Sau bao nhiêu năm các anh đã trở về đất mẹ, khi đi tràn đầy nhiệt huyết tuổi thanh xuân, ngày trở về chỉ còn nắm tro tàn. Không tên, không tuổi, các anh trở thành chiến sĩ vô danh, đâu còn ai biết để các anh được về bên gia đình.
Chiến tranh vùi dập đi tất cả, sức trẻ mong manh chốn xứ người.


Xin được thắp nén tâm hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ Quốc thân yêu Việt Nam !
@NguyễnThịLý 
KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM MẸ NỮ SINH GIAO GÀ BỊ SÁT HẠI TẠI ĐIỆN BIÊN
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên, một vụ án gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.
Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, theo nguồn tin riêng của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết bà Trần Thị Hiền bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Bà này là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Bà Trần Thị Hiền, SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bà là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên. Duyên bị nhóm đối tượng Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Dậu.
Bà Hiền trước đó đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám.
Nguồn: baovephapluat

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

SỰ THẬT KINH HOÀNG KHI THAM GIA PHÁP LUÂN CÔNG
Nói về vụ giết người ở Bình Dương của nhóm luyện Pháp Luân Công.
Pháp Luân Công do Lý Hồng Chí thành lập (ảnh 2, tự họa bản thân là Phật), đã bị cấm hoạt động ở Trung Quốc do xảy ra hàng ngàn vụ chống đối với Chính quyền, chưa tính đến các vụ án mạng, đổ vỡ gia đình do tu luyện môn này, sau đó Lý Hồng Chí sang Mỹ và được "Tổ công tác đặc biệt về tôn giáo-tín ngưỡng" của CIA giúp đỡ để đẩy mạnh hoạt động của phái này cũng như chống lại chính quyền Trung Quốc, theo đó hàng vạn bài báo viết về vấn đề "mổ nội tạng của người luyện PLC" đã được đưa lên mạng, có điều đến nay chưa một tổ chức điều tra nào của Thế giới công nhận có chuyện đó ở Trung Quốc.

Để tăng uy tín cho phái, các đệ tử PLC đã làm 01 trang web thu thập thông tin của những người đang, đã luyện PLC 01 thời gian; sau đó lập danh sách gửi WHO để được công nhận rằng PLC là 01 môn khí công có khả năng giúp chữa "bách bệnh", nếu ai từng thấy cái tờ giấy công nhận thì cứ lần các tên trang web dùng để xin chứng nhận là biết đó là web gì. Thực tế khí công của PLC chả khác gì luyện Thái Cực Dưỡng Sinh và các loại khí công của các môn phái võ thuật khác, đều giúp khỏe mạnh hơn, chứ không có công hiệu chữa bệnh hay như kiểu Linh mục Long dùng tay giúp chữa vô sinh đang nổi tiếng khắp miền nam, cơ mà 9 tháng 10 ngày sau mà không đẻ được hoặc đẻ ra toàn nước thì Lm Long lại bảo: "Do con trong phút chốc thiếu đức tin nên phép mất ứng nghiệm".

Cũng theo quá trình chống phá của CIA, Pháp Luân Công được đẩy mạnh du nhập sang Việt Nam. Ở Việt Nam, phái này phát triển không mạnh, thậm chí có thể gọi là lèo tèo phát triển. Đa số là nhắm vào những người nghèo, người có bệnh tật... để lừa đảo. Trước đây, khi nói Pháp Luân Công là TÀ ĐẠO, hiếm người tin vì trong sách dạy PLC luôn xử dụng giáo lý của Phật giáo để trích dẫn, có điều việc này đã bị các Phật môn phản bác.
Pháp Luân Công ở Việt Nam phát triển chủ yếu tập trung ở các khu vực: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh... các đệ tử Pháp Luân Công khi tu luyện ở ngoài nơi công cộng thường mặc áo màu vàng có in chữ "Hán", nhiều gia đình mất chồng/vợ/con chỉ vì người nhà đi tu luyện không thấy về, hoặc có tìm thấy cũng không chịu trở về.

Vụ án nổi lên mới đây nhất liên quan đến Pháp Luân Công là vụ "2 thi thể trong khối bê tông". Theo đó, vụ án này là do nhóm người tu luyện Pháp Luân Công thực hiện, nguyên do là trong quá rình tu luyện xảy ra mâu thuẫn nên 01 người (được khai là) nhảy lầu tử tự (luyện đến tẩu hỏa nhập ma ah), còn 01 người là do cứ suốt ngày chăm chăm nhìn trộm "Sư tỷ, Sư mẫu", nên Sư tỷ xiết cổ giết luôn... cả 02 đều bị bỏ vào thùng giấy, ướp trà (cho bay mùi), và đổ silicon sau đó là bê tông để phi tang xác, để tránh có mùi ảnh hưởng việc "tu luyện". 
Trong đó vị Sư tỷ theo lời khai có vẻ là "Đà chủ phân đà Đông Nam Bộ" chuyên đi dùng "nhan sắc" dụ dỗ mấy ông đàn ông, sau đó dùng tiền (từ nước ngoài) chuyển cho các "phân đà" dưới quyền ngày đêm tu luyện (giờ đã hiểu tại sao bọn PLC luôn rêu rao suốt ngày luyện mà không ăn không uống vẫn khỏe mạnh). Kiểm tra trên xe bảy chỗ của Sư tỷ, cơ quan điều tra phát hiện 30 lượng vàng, 20.000 USD, 300 triệu đồng tiền mặt.
Đấy là 01 vụ án mạng của PLC được phát hiện, còn bao nhiêu vụ như thế vẫn chưa phát hiện. Bởi việc phi tang xác chết rất tinh vi, người bình thường khó mà biết cách làm này...
Điển hình 01 số vụ án củ PLC từng xảy ra ở Việt Nam trước kia:
1. Ngày 11/10/2011, hai đệ tử Pháp Luân Công là: Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành đã bị Tòa án tuyên án tù 3 và 2 năm tù giam vì đã phát chương trình "Tiếng nói Hy vọng" sang lãnh thổ Trung Quốc bằng làn sóng phát thanh ngắn với để chuyển các thông tin về hoạt động của nhóm này tại Việt Nam cho nhóm PLC ở TQ ghi nhận báo cáo về Mỹ.
2. Ngày 07/05/2010, Báo Công an Nhân Dân đưa tin Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Đội An ninh Công an TP Vĩnh Long tiến hành kiểm tra và bắt Trần Quốc Sơn (26 tuổi, tạm trú TP Hồ Chí Minh) đang phát tờ rơi và băng đĩa “Pháp Luân Công” tại Khoa Nhi BV Đa khoa Vĩnh Long có nội dung kêu gọi các bà mẹ không nên cho trẻ nhỏ dùng vác-sin tiêm ngừa và Công an TP Vĩnh Long đã đề nghị UBND TP Vĩnh Long ra quyết định xử phạt hành chính 14 triệu đồng đối với Trần Quốc Sơn về hành vi được cho là "vi phạm pháp luật trên lĩnh vực hoạt động báo chí, xuất bản tuyên truyền tà đạo".
3. Ngày 3/2/2014, 4 người Nguyễn Doãn Kiên, Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiểm và Trinh Kim Khánh, đệ tử Pháp Luân Công tại hà Nội - xưng là "Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử", đã có kế hoạch mang theo búa ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý định đập phá. 
Trước đó, ngày 4/1/2014, nhóm này cũng đã dùng dây cáp nhằm kéo đổ tượng Lenin ở vườn hoa trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) nhưng không thành.
Kế hoạch kéo đổ tượng Lenin và đập phá lăng Hồ Chủ tịch đều được nhóm này công bố công khai trên mạng xã hội trước khi tiến hành. Ngày 27/3/2014, bốn người này đã bị tòa kết án 4-6 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng và phá hoại công trình Nhà nước
4.Ngày 25/4/2014, CA tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã xử lý các hoạt động lợi dụng Pháp Luân Công để tuyên truyền chống nhà nước.
5. Khoảng tháng 4 và 5 năm 2014, Công an tỉnh Gia Lai thu hồi 883 tập tài liệu về Pháp Luân Công được phát ở trên địa bàn tỉnh này có nội dung chống nhà nước.
6. Ngày 21/6/2016, Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận quyết định xử phạt hành chính Phạm Văn Mới (SN 1980, ở huyện Long Mỹ, Hậu Giang) và Nguyễn Thị Sen (SN 1974, trú Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi bị coi là tuyên truyền trái phép tài liệu Pháp luân công có nội dung kích động.
7. Tháng 8/2016, Công an tỉnh Kon Tum chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố phối hợp cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn của tỉnh này tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ và ngăn chặn việc phát tài liệu Pháp Luân Công có nội dung chống Nhà nước.
8. Tại Quảng Bình đã có 6 trường hợp theo tu luyện PLC nhưng không qua được bệnh tật và dẫn đến những cái chết đầy thương tâm khi quá cuồng tin vào cách chữa bách bệnh của PLC.
Điển hình là 2 trường hợp tại xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn, anh Trần Đình T. (SN1989), tham gia tập luyện PLC từ năm 2011, bị bệnh suy thận và bà Trương Thị K. (SN1954), tham gia tập luyện PLC từ năm 2010, đều đã tử vong. Riêng bà K. tử vong khi đang trong tư thế ngồi thiền tập PLC.
...
Có thể thấy, ở Việt Nam trước đây Hội Thánh Đức Chúa Trời khiến ai nghe cũng kinh sợ, nhưng thực tế thì Pháp Luân Công còn đáng sợ hơn nhiều, khi người tập nếu có ý định bỏ giữa chừng là sẽ bị giết.
P/s: Vợ của Lý Hồng Chính cũng tu luyện PLC có điều vẫn chết do ung thư từ sau quá trình chữa bệnh bên Mỹ.
@BaoLua
CẢNH BÁO - TÔM HÙM ĐẤT
< Góc Cảnh Báo >
TÔM HÙM ĐẤT LÀ HÀNG CẤM, CẦN TIÊU DIỆT
Gần đây có tình trạng tôm càng đỏ, cherax quadricarinatus (còn gọi là tôm hùm đất) được đưa vào Việt Nam để tiêu thụ làm thực phẩm tại một số địa phương.

Loài tôm càng đỏ này không có tên trong Danh mục loài thuỷ sản được phép kinh doanh tại Việt Nam và được xác định là sinh vật ngoại lai xâm hại. Theo đó, việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm này là vi phạm quy định của pháp luật về đa dạng sinh học và thuỷ sản.
Nhằm bảo vệ môi trường và tránh tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tổng cục Hải quan, Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm.

Khi phát hiện có phát tán ra môi trường, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm hùm đất theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học. Đồng thời, Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu cần tuyên truyền, phổ biến về tác hại của loài tôm hùm đất với môi trường và sản xuất nông nghiệp, ngăn chặn sự phát tán của loài sinh vật này ra môi trường tự nhiên.
Theo : Trung tâm tin tức VTV24
TU LUYỆN PHÁP LUÂN CÔNG - BÍ ẨN KINH HOÀNG TRONG KHỐI BETONG
 LỜI KHAI CHẤN ĐỘNG CỦA 4 NGHI CAN SÁT HẠI 2 NAM GIỚI BỎ VÀO BÊ TÔNG Ở BÌNH DƯƠNG - NẠN NHÂN BỊ GIẾT LÀ DO "QUỶ NHẬP HỒN" KHI TU LUYỆN “PHÁP LUÂN CÔNG”!
Theo một nguồn tin riêng cho biết, tối 18/5 cơ quan công an bước đầu đã làm rõ được vụ án mạng phát hiện 2 xác chết trong khối bê tông tại Bình Dương vào ngày 15/5.
DANH TÍNH 2 NẠN NHÂN BỊ VÙI XÁC TRONG THÙNG BÊ TÔNG?

Theo đó, 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM). Hai nạn nhân này trong độ tuổi từ 30-35.
Kết quả điều tra cho thấy, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với 2 nạn nhân và một số người khác là một nhóm tu luyện bộ môn “Pháp luân công”.
Trong thời gian hoạt động, nhóm này đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện nhưng bị chính quyền Nha Trang xử phạt hành chính. Sau đó nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP.HCM để tiếp tục tu luyện.
Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt tại đây, bà Hoa tỏ ra khó chịu và không hài lòng nên nhóm của Hà chuyển qua tu luyện tại căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Trong thời gian này, Hà thuyết phục bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng, lấy tiền mua nhà rộng rãi hơn...
Đến tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm sinh hoạt. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Lo sợ họ đi nói với người khác về hoạt động của nhóm nên Hà quyết định bỏ căn nhà, đến thuê nhà mới tại số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng - nơi phát hiện 2 thi thể) của ông N.M.V (ngụ Bình Dương).
Tiếp đó, tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê 1 vila tại đây để mở lớp tu luyện.
GIẾT NGƯỜI VÌ... "QUỶ NHẬP HỒN” ?
Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.
Theo lời khai của các nghi can, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.
Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó. Để tránh gây mùi hôi, nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục tu luyện trong căn nhà.
Những ngày sau đó, trong quá trình tu luyện Hà và Thanh thấy Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện như thường nhìn trộm 2 người nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không nhịn được ăn mà ra ngoài tìm đồ ăn khác... Do đó, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập".
Sau đó, nhóm này nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.
Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa. Nhóm chia người đi mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho thi thể vào thùng, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, sau đó cho vào thùng đổ bê tông.
Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện trong phòng. Sự việc chỉ được phát hiện khi ông N.M.V. bán lại căn nhà cho ông N.T.H vào giữa tháng 5/2019.
Ngày 15/5, ông H. đến dọn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa chứa bê tông, khi đập bỏ thì tá hỏa phát hiện thi thể bên trong. Quá trình khám nghiệm công an phát hiện thêm thi thể của nam thanh niên tên Linh trong thùng nhựa chứa đầy xác trà.
Từ các chứng cứ thu thập được, Công an Bình Dương phát thông báo truy tìm các nghi can. Sau ít giờ, vào sáng sớm ngày 18/5, nhân viên một khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) thông báo cho cơ quan công an có một nhóm 4 người phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ như tìm kiếm) đang thuê phòng ở trong khách sạn khoảng 1 tháng nay.

Ngay sau đó, các nghi can được đưa về trụ sở công an để làm việc. Bước đầu nghi can Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi Thanh) đã khai nhận hành vi giết người và quá trình gây án.
PHÁP LUÂN CÔNG LÀ GÌ?
Theo phân tích của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì: “Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp luân đại pháp do Lý Hồng Chí (người Trung Quốc, hiện đang sống tại Mỹ) sáng lập năm 1992, LÀ MỘT DẠNG TÀ ĐẠO TRÁ HÌNH NÚP BÓNG, GIẢ DANH MỘT MÔN KHÍ CÔNG, giả danh đạo Phật, âm mưu xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng và tôn giáo truyền thống của dân tộc để độc tôn Lý Hồng Chí”.
Nội dung tuyên truyền của “Pháp Luân Công” có NHIỀU QUAN ĐIỂM PHẢN KHOA HỌC như: “Người tập “Pháp Luân Công” làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị; tự nhiên có người chữa trị cho”... Và thực chất, mục đích chính của “Pháp Luân Công” không phải đem lại sức khỏe, tinh thần cho công chúng mà Ý ĐỒ CỦA “PHÁP LUÂN CÔNG” CHÍNH LÀ LÔI KÉO, TẬP HỢP VÀ PHÁT TRIỂN LỰC LƯỢNG CHỐNG PHÁ với âm mưu lâu dài nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở các nước.
“Pháp Luân Công” xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ năm 2000, với sự hỗ trợ của các đối tượng “Pháp Luân Công” ở nước ngoài, số đối tượng cầm đầu các điểm nhóm “Pháp Luân Công” trong nước đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tán phát tài liệu, lôi kéo người tham gia gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự tại nhiều địa phương. Liên quan đến “Pháp Luân Công”, Góc nhìn người Đà Lạt sẽ phân tích cụ thể hơn ở những bài sau.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án, nhất là tính xác thực trong lời khai của các nghi can trên. Nguồn: Góc nhìn người Đà Lạt 

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

9 ĐIỀU VỀ BÁC - NHÂN SINH NHẬT LẦN 129

Ngày sinh của Người
(Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn)
1. Một con Người hy sinh cả cuộc đời, không vợ, không con để lo giải phóng dân tộc đó là Bác.
2. Một con Người trí thức hơn hết thảy những người cùng thời, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, bỏ cả cuộc sống ở những thành phố hoa lệ nhất thế giới, về nước chấp nhận hỷ, nộ, ái, ố để VN có tên trên bản đồ thế giới đó là Bác.
3. Một con Người luôn đề cao Chủ nghĩa dân tộc lên trên hết các chủ nghĩa khác. Vì vậy khi nước nhà độc lập chỉ nói thế này «không phân biệt đảng phái, tôn giáo hễ ai là người có tài thì cùng ra gánh vác việc nước» đó là Bác.



4. Một người mà khi rời đất nước đi thăm Pháp, giữa bộn bề thù trong, giặc ngoài đã giao quyền Chủ tịch nước cho cụ Huỳnh Thúc Kháng, một trí thức ngoài Đảng với lời dặn "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" đó là Bác.
5. Một người trước trận đánh sống còn của dân tộc ở Điện Biên Phủ đã gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới và dặn "chắc thắng thì đánh", để rồi VNG thay đổi một quyết định từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc thắng chắc. Đó là chiến thắng không chỉ ở một trận đánh của một dân tộc mà góp phần cùng hàng loạt dân tộc khác đánh đổ thực dân trên thế giới, thay đổi lịch sử thế giới. 
6. Một con Người đã nói: miền Nam ở trong trái tim tôi, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải thống nhất đất nước. Đó là Bác
7. Một con Người đã nói: cả đời tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là nước nhà được độc lập, ai cũng có cơm ăn và áo mặc. Đó là Bác



8. Một con Người đến khi gần mất vẫn trăng trối: khi mất thì đốt thành tro để ba miền Băc_Trung_Nam vì Người lo tổ chức tang lễ tốn kém ngân sách đất nước. Đó là Bác
9. Một con Người khi mất có hơn 2.000 điện tín của 123 quốc gia đến chia buồn và có nhà thờ Thiên Chúa giáo đặt tượng thờ kính (Thái, Mianma, Pháp, Na Uy...), và hàng ngàn Chùa của Phật giáo thờ kính. Đó là Bác.
Ps:không đơn giản gì mà UNESCO, một tổ chức do phương tây lập ra nhưng suy tôn: Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
"Non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch và chính người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta" .
@ Dương Sông Lam

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

BẮT TẠM GIAM ÔNG CHỦ NHẬT CƯỜNG MOBILE


Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án số 27/C03-P14 về tội “Buôn lậu” theo Điều 188 Bộ luật Hình sự năm 2015 và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 221 Bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (gọi tắt là công ty Nhật Cường).



Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với Bùi Quang Huy (SN 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội), Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm về tội “Buôn lậu” quy định tại Khoản 4 Điều 188 Bộ luật Hình sự năm 2015 và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 221 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngày 14/5/2019, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với các bị can theo đúng quy định của pháp luật.
Nguồn: Trà đá vẻ hè
VẪN LÀ BÁO, LÁO NHÁO  CÒN TIN ĐƯỢC NỮA KHÔNG ?
VẪN LÀ BÁO, LÁO NHÁO
Dẫu biết, đến năm đời lãnh đạo báo Tuổi trẻ cũng không giám chế mấy bức ảnh như thế này mà chỉ có mấy thằng đòi "fuk quốc" 3 que mới giám làm liều như vậy.

Nhưng liệu, khi xem các bức ảnh này lãnh đạo báo Tuổi trẻ đang nghĩ gì? Các ông không biết hay cố tình không biết để bọn "đu càng" lợi dụng tên tuổi của các ông xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh các lãnh tụ?
Thông tin thêm, mặc dù báo Tuổi trẻ là một trong những cơ quan ngôn luận của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhưng từng bị Cục báo chí xử phạt VPHC về hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình”, đăng ngày 19/6/2018.


Thậm chí trước đó, trên Báo Tuổi trẻ Online còn đưa nhiều bài viết, thông tin xuyên tạc, gây mất đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

@Quỳnh Anh - CLĐXT
SỰ THẬT VIỆC LM BỊ ĐÁNH: LINH MỤC HAY XÃ HỘI ĐEN

Sáng nay (9/5), nghe tin linh mục Nguyễn Xuân Tính - Quản xứ Khe Sắn (xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị đánh. Không biết thực hư như thế nào, xác minh thông tin mới hay lý do rằng:
Sáng nay, một người đàn ông là lương dân, trên đường đưa con đến trường học về bằng xe máy, do xe chết máy giữa đường, nên đã cản trở việc đi lại của một số xe cộ trên tuyến đường này, trong đó có xe ô tô của LM Tính. 


LM Tính ngồi xe ô tô chờ nên bức xúc, xuống xe cãi vã và xô ngã chiếc chiếc xe máy của vị phụ huynh kia vào bụi cây bên đường. Trong lúc cãi vã, LM Tính đã đấm ông kia mấy cái. Trức sự việc bất bình, một người dân khác từ quán nước đã chạy ra khuyên bảo và can ngăn. Không tìm được tiếng nói chung đã dẫn đến việc xảy ra xô xát giữa 3 người khiến LM chảy máu. Hậu quả, cả 3 đều bị xây xát.


Sau khi biết được thông tin, công an huyện Hương Sơn đã tiến hành mời 2 lương dân lên trụ sở xã làm việc (lý do chưa mời LM Tính lên làm việc thì chưa rõ). Trong lúc Công an huyện đang tiến hành làm việc với 2 người trên, LM Tính đã tiến hành kêu gọi, lôi kéo các con chiên của mình và lân cận tụ tập, kéo lên trụ sở cơ quan nhà nước để gây sức ép, làm mất ANTT tại đây.

Tìm hiểu thêm được biết, linh mục Tính này cũng là người có số có má với tính cách "manh động", ưa “bạo lực”, đồng thời cũng có mối quan hệ với một số kẻ như Nguyễn Hữu Vinh, linh mục cực đoan của dòng chúa cứu thế Thái Hà Nguyễn Ngọc Nam Phong...
NGHỆ SĨ THÀNH LỘC TÌM CÁCH XỈA XÓI LÃNH TỤ ĐẤT NƯỚC
@beta
Tựa đề bức tranh là "Đạo pháp và dân tộc".
Vậy trong tranh sẽ là Như Lai - đại diện cho PG và Hồ Chủ Tịch - đại diện cho dân tộc.
1 bức tranh hết sức bình thường mà quí vị cứ nâng tầm quan điểm. Đấy là chưa kể trong bức ảnh, Bác dc vẽ thấp hơn Đức Như Lai.
Đã thích sân si mà còn ngu thì chỉ có loại sướng ca vô loài. Thành Lộc đã từng chụp ảnh chung với bí thư đảng vịt tân. Chắc các bạn vẫn còn nhớ.

Bản thân ông ý không thích tôn sùng cá nhân nhưng nếu là con người hoàn chỉnh, có đầu, có óc thì đều hiểu những gì ông Cụ làm cho đất nước này thì không một đấng thần linh nào có thể được xếp ngang hàng . Không có ông ý thì Phật hay bất cứ đạo gì được thờ ở đây?
Nhưng nghệ sĩ đa phần cơ số thằng cấp tiến não sống thực vật.
Thần phật ở đâu khi đất nước này lầm than? Ai là người vạch ra và thực hiện được mục tiêu giải phóng và độc lập dân tộc? Xin lỗi mấy người theo đạo chứ cho dù đạo của mấy người có phổ quát tầm thế giới đi nữa thì cũng chẳng thể thuyết phục bọn xâm lược rút về nước nên đừng có bày đặt bảo Bác Hồ không xứng để ngang hàng với phật.
Tư tưởng của Phật là mọi người đều bình đẳng, Phật là người đã giác ngộ, còn chúng sanh cũng sẽ là Phật khi giác ngộ tiếp theo...Bác Hồ là một vĩ nhân, là người đã giác ngộ lý tưởng Cộng Sản, lý tưởng của tự do, của bình đẳng, có nhiều điểm chung với tư tưởng của Đức Phật... thì vẽ 2 người trên một bức ảnh có gì là sai???
Thành Lộc trước khi ông sủa ra điều gì mong ông trả lại mấy chức danh nghệ sĩ. Và cút dùm qua Mỹ như ông đã từng đi. Nhưng vì qua bển bốc phân nên mới quay lại sao????
BÁC TRỌNG CHỦ TRÌ CUỘC HỌP LÃNH ĐẠO CHỦ CHỐT

     Ngày 14/5/2019, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt. Dự họp có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

     Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Nên thay mặt lãnh đạo 4 Văn phòng (Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ) báo cáo một số tình hình và kết quả công việc tháng 4/2019, đề xuất một số vấn đề cần quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới, các lãnh đạo chủ chốt đã thảo luận và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã kết luận:


     Tháng 4 và nửa đầu tháng 5/2019, có nhiều ngày lễ kỉ niệm và sự kiện đối nội, đối ngoại quan trọng. Lãnh đạo chủ chốt và các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các vị lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ đã bám sát chương trình, kế hoạch và diễn biến của tình hình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng, đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ; xử lý kịp thời và hiệu quả những vấn đề đột xuất, phát sinh, bảo đảm tốt các công việc của Đảng, Nhà nước, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, công tác chỉnh đốn, xây dựng Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


     Lãnh đạo chủ chốt thống nhất cao với các công việc trọng tâm của tháng 5/2019 và thời gian tới. Trước mắt, tổ chức thành công Hội nghị Trung ương 10 khóa XII, các phiên họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư sắp tới; tập trung bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIII và các công việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Tiếp tục chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

     Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tất cả các chương trình, kế hoạch đã đề ra cần phải bám sát để kiểm tra, đôn đốc thực hiện, không được để chậm việc, sót việc, không được chủ quan, tự mãn; lần này cần phải quan tâm chỉ đạo nhiều hơn, sát hơn đại hội đảng bộ các cấp, không để vì chuẩn bị đại hội mà sao nhãng các công việc thường xuyên, công việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng, chăm lo đời sống của nhân dân; tiếp tục cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao ở các cấp, các ngành, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

     Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tham mưu, đề xuất bố trí các công việc của các lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, bảo đảm các hoạt động của Đảng, Nhà nước thông suốt, nhịp nhàng, hiệu quả cao

TTXVN

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

CÔ GIÁO BẮT HỌC SINH QUỲ TRONG LỚP
Góc Thảo Luận: Vụ cô giáo bắt học sinh quỳ trong lớp do mất trật tự, có hành vi bạo lực với bạn và không chấp hành yêu cầu của giáo viên tại trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội.

Đây là quan điểm của phụ huynh học sinh bị quỳ: 
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một học sinh quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này. Ngay sau khi xuất hiện, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Được biết, bức ảnh đó chính là học sinh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội.
Phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ cho biết: 

“Quan điểm của tôi là không bao giờ bênh con, nếu con làm sai tôi sẵn sàng trừng phạt ngay. Tuy nhiên, tôi không đồng tình việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B áp dụng hình phạt là bắt các cháu quỳ gối ngay tại lớp vì cháu nói chuyện riêng trong lớp.

Hôm đó con bị cô yêu cầu phải quỳ nhưng cháu nó không chấp nhận hình phạt đó vì cho rằng đó là xỉ nhục còn học sinh khác thì vẫn phải quỳ, cô giáo yêu cầu lớp trưởng lập biên bản sự việc. Sau ngày hôm đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm là con tôi bị đuổi ra khỏi lớp và không được học.
Con tôi lại sợ không dám nói với bố mẹ nên chúng tôi không hề biết việc con mình vi phạm nội quy và bị phạt như vậy. Cô giáo là giáo viên chủ nhiệm nhưng cũng lại không thông báo với gia đình.
Sau đó, vô tình tôi biết được, tôi đã phải đến tận nhà cô giáo để xin thì cô mới cho con được tiếp tục học môn Toán nhưng lại yêu cầu con phải ngồi bàn giáo viên trên bục giảng học.
Việc cô giáo yêu cầu học sinh quỳ là chuyện xảy ra thường xuyên trong lớp. Quan điểm của tôi việc yêu cầu các cháu quỳ khi các cháu phạm lỗi là bạo lực học đường và tôi không đồng ý.
Không phải mình con tôi mà trước đó cũng có nhiều học sinh bị giáo viên này yêu cầu phải quỳ trong giờ học nếu vi phạm quy định”.

Cá nhân tôi ngày trước đi học cũng bị quỳ hoặc đứng úp mặt vào tường vì hay nói chuyện riêng và tôi thấy là bình thường. Bố mẹ tôi không kêu ca gì, và về nhà tôi còn bị nọc cổ đánh cho 1 trận. Tôi vẫn thấy đó là những ký ức đẹp vì được dạy dỗ nên người.
Phụ huynh có thể có phản ứng, nhưng nếu phản ứng bằng cách công khai lên mạng hoặc nhờ đến báo chí thì lại là câu chuyện khác. Tích cực chưa thấy đâu, nhưng tiêu cực là rõ. Cháu sẽ không biết sợ và thoải mái hư đốn vì có người chống lưng. Thầy cô cũng sẽ hành xử theo kiểu Mặc Kệ Nó, nhắm mắt làm ngơ, thậm chí sẵn sàng nhận xét thật tốt để làm vui lòng phụ huynh, dù con họ cực láo, cực ngu.

Kết quả giáo dục không chỉ phụ thuộc vào nhà trường đâu thưa các mẹ. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cách thức yêu thương của cha mẹ dành cho học sinh nữa.

@CHITHUY