Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

ẤM LÒNG TÌNH QUÂN DÂN TRƯỚC CẢNH CHIẾN SĨ QUÂN ĐỘI CHIA TAY BÀ CON MIỀN NAM

<Niềm Tin>

Mới đây, cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ hình ảnh các chiến sĩ quân đội bị rịn chia tay người dân Tp Hồ Chí Minh sau một thời gian cùng bà con nơi đây chống dịch. Đó là một hình ảnh đẹp, ý nghĩa và thắm đượm tình quân - dân.


Hơn một tháng cùng cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu đại dịch Covid-19 với nhân dân, đến nay, Tp Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam có dấu hiệu “khỏe” trở lại thì cũng là lúc các chiến sĩ quân đội trở về và tiếp tục sự nghiệp bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong hơn một tháng ấy, các chiến sĩ quân đội giúp đồng bào vượt qua khó khăn bằng việc trực tiếp mua những đồ nhu yếu phẩm và ship đến tận tay bà con. Hiếm có một quân đội nào mà gắn bó mật thiết với nhân dân như quân đội ta, quân đội mà “đi chợ” và “làm shipper” cho dân thì cũng rất hiếm. Quả thực, không phải tự nhiên quân đội ta được gọi là quân đội nhân dân, bởi lực lượng này từ nhân dân mà ra nên vì nhân dân mà phục vụ.

Đã có những chiến sĩ ngã xuống để bảo vệ sự an toàn cho người dân. Thật tiếc là các anh không được chứng kiến cảnh Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác đang dần trở lại trạng thái bình thường mới như ngày hôm nay.

Còn nhớ, những ngày đầu lực lượng Công an, Quân đội ngoài Bắc được chi viện vào các tỉnh phía Nam phục vụ chống dịch thì xuất hiện một số luận điệu cho rằng “quân đội, công an đàn áp dân” khi không cho người dân tự ý ra vào vùng dịch. Tuy nhiên, nếu để người dân đi lại tự do, mất kiểm soát thì khả năng lây lan dịch bệnh là rất cao, mọi nỗ lực phòng dịch sẽ trở nên vô nghĩa.

Đến nay, khi Sài Gòn và các tỉnh miền Nam bước qua giai đoạn khó khăn cũng là lúc các chiến sĩ công an, quân đội phải nói lời tạm biệt với bà con. Bình thường các anh mạnh mẽ là thế nhưng đứng trước sự chia xa vẫn không khỏi xúc động, bồi hồi. Những giọt nước mắt đã rơi, những ánh mắt mong muốn bà con miền Nam luôn “khỏe” để không còn chịu cảnh tang thương, ly biệt do dịch một lần nữa bởi thời gian qua họ đã vất vả lắm rồi. Thật đúng là “Quân với dân như cá với nước”!!!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: