Thứ Năm, 7 tháng 10, 2021

THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID 19

<Ba Đặng>

Lần bùng phát dịch bệnh Covid 19 thứ 4 tại Việt Nam đã kéo dài qua nhiều tháng. Nhìn chung, bức tranh kinh tế - xã hội của nước ta chưa bao giờ ảm đạm như vậy trong vòng nhiều năm qua. Dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội: kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục,... Theo các chuyên gia dự báo, dịch bệnh vẫn sẽ còn tiếp tục trong nhiều tháng tới. Trước mắt, yêu cầu bức thiết đặt ra là cần đồng thời bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người dân và phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo sinh hoạt bình thường của người dân.


​Căn cứ theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) cũng như xuất phát từ thực tiễn công tác chống dịch bệnh Covid 19 của Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương chuyển từ "không Covid" sang "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19".

​Hiểu rằng, đây là một chủ trương đúng đắn cần nhanh chóng được áp dụng tại các địa phương cả nước. Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới đã lần lượt xác định việc "sống chung" lâu dài với dịch bệnh Covid 19 vì cuộc chiến quét sạch dịch bệnh ra khỏi cộng đồng là việc làm cần có thời gian dài để thực hiện, không phải việc có thể dễ dàng thực hiện trong "ngày một ngày hai". Mặt khác, nếu tiếp tục thực hiện mục tiêu "không Covid" có thể khiến thời gian cách ly xã hội kéo dài hơn gây những tác động xấu tới tất cả các phương diện khác của đời sống của xã hội, đặc biệt là nền kinh tế của nước nhà.
​Tiến hành "thích ứng linh hoạt" với Covid 19, đảm bảo tính mạng, sức khỏe người dân vẫn luôn là yêu cầu số một của toàn xã hội. Cụ thể, đối với những khu vực là điểm nóng, có số ca F0 lớn, chính quyền vẫn tiếp tục tiến hành các biện pháp "phong tỏa, cách ly" để kiểm tỏa dịch bệnh. Đối với những khu vực là "vùng xanh" hay tình hình dịch bệnh đã ổn định, chính quyền tiến hành các thực hiện các hoạt động thúc đẩy kinh tế đồng thời không quên tiếp tục có các biện pháp giữ an toàn, đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát, không lây lan, bùng phát trên diện rộng.

​Để "thích ứng linh hoạt" với dịch Covid 19, vấn đề tiêm chủng vaccine là điều cần được hết sức quan tâm. Thời gian qua, công tác tiêm chủng Vaccine tại Việt Nam đã được Nhà nước đẩy mạnh. Mặc dù còn rất nhiều những khó khăn do nguồn cung cấp Vaccine bị hạn chế nhưng dưới những nỗ lực trong công tác "ngoại giao vacine" của Đảng, Nhà nước với các quốc gian trên thế giới, người dân Việt Nam đã lần lượt được tiếp cận Vaccine uy tín, chất lượng. Thông qua nghiên cứu, Vaccine mang nhãn hiệu "made in Vietnam" sẽ nhanh chóng được ra mắt vào năm tới. Đẩy mạnh tiêm chủng Vaccine tạo "miễn dịch cộng đồng" là bài toán tiên quyết giúp Việt Nam chủ động thích ứng với dịch bệnh Covid 19.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: