Thứ Tư, 27 tháng 10, 2021

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI ĐẶT NIỀM TIN VÀO TỔ CÔNG TÁC ĐẶC BIỆT

<Niềm Tin>

“Tắc nghẽn” trong vấn đề đầu tư công ở TP. Hà Nội; vấn đề giải ngân chi tiết cho từng dự án, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm, dự án có nguồn vốn lớn trong năm 2021 và cả trong tương lai; đặc biệt là trong vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo công tác này ra sao để “mọi điều” thông suốt góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa bàn Thủ Đô trong thời gian tới. Tất cả những “khó khăn”, “tồn tại” này sẽ được gỡ rối thông qua “Tổ công tác đặc biệt” vừa mới được thành lập hôm 25.10 do ông Chu Ngọc Anh (Chủ tịch UBND Hà Nội làm tổ trưởng).


Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là người dân trên địa bàn Thủ đô đang đặt câu hỏi tại sao cần tổ công tác đặc biệt này? Và chúng ta có quyền kỳ vọng vào tổ công tác đặc biệt này không?

Để trả lời câu hỏi này, có lẽ rằng nếu như ai đang quan tâm đến “Tổ công tác đặc biệt” hãy tìm đến các nguồn thông tin do UBND. Hà Nội đã công báo trên cổng thông tin điện tử và nhiều nguồn thông tin báo chí đã cập nhật để hiểu rõ hơn vì sao phải thành lập “Tổ công tác đặc biệt”. Tổ công tác đặc biệt do đích thân Chủ tịch UBND. Hà Nội Chu Ngọc Anh làm tổ trưởng; Tổ phó bao gồm ông Lê Hồng Sơn (Phó Chủ tịch Thường trực); Nguyễn Trọng Đông, Hà Minh Hải, Dương Đức Tuấn, Chử Xuân Dũng, Nguyễn Mạnh Quyền (Phó Chủ tịch UBND). Và Khi “Tổ công tác đặc biệt” ra đời sẽ có nhiệm vụ bám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, xử lý các vấn đề trong đầu tư công. Mục tiêu lớn nhất khi thành lập Tổ đó chính là phấn đấu đạt được mục tiêu giải ngân đề ra năm 2021, góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển kinh tế xã hội. Bởi lẽ, thời gian qua vấn đề tồn động, chậm chễ trong công tác giải ngân do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có cả yếu tố khách quan và chủ quan, đặc biệt là do tác động từ tình hình dịch Covid-19; tại một số vị trí đầu tư công đang chậm trễ do liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố vẫn đang xảy ra tình trạng người dân khiếu kiện, chưa đồng tình với các yêu cầu đền bù; Sự thiết quyết liệt của một số chủ đầu tư trong việc thực hiện các dự án… tất cả các nguyên nhân đó dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công. Có lẽ, sự ra đời của “Tổ công tác đặc biệt” do ông Chu Ngọc Anh đứng đầu sẽ là một trong những tín hiệu đáng mừng để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển xứng tầm là đầu tàu của cả nước, vươn tới những vị trí trong khu vực và quốc tế có lẽ cần phải đủ quyết tâm của những người đứng đầu UBND Thành phố. Có lẽ rằng, đây là thời điểm phù hợp góp phần hoàn thiện các mục tiêu xây dựng phát triển kinh tế - xã hội. Sự ra đời của “Tổ công tác đặc biệt” cho phép người dân chúng ta kỳ vọng nhiều hơn về điều này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: