Thứ Năm, 28 tháng 10, 2021

DÙ ĐANG BỊ "TREO CHÉN" NHƯNG LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM VẪN CHỨNG NÀO TẬT NẤY!

<Lam Hồng>

Hẳn không ai quên những hình ảnh linh mục Đặng Hữu Nam lợi dụng vai trò là chủ chăn tại giáo xứ Mỹ Khánh, Nghệ An để kích động giáo dân tuần hành, biểu tình chống đối chính quyền trong vụ việc đòi quyền lợi cho người dân liên quan đến Formosa Hà Tĩnh các năm 2016-2018 để lại vết nhơ cho hình ảnh của giáo hội Công giáo.


Sau khi giám mục Nguyễn Hữu Long về tiếp quản giáo phận, với quan điểm chính trị chính em không phải là bổn phận của chăn chiên linh mục nên giám mục Nguyễn Hữu Long từng công khai trước Tòa giám mục Xã Đoài về việc cấm các linh mục lấn sân sang hoạt động chính trị mà phải hết lòng phụng sự Thiên chúa, phục vụ tín đồ mới là quan trọng nhất.

Vì thế, năm 2020 chứng kiến một sự kiện làm thay đổi cuộc đời của linh mục Đặng Hữu Nam đó là bị "treo chén" chuyển về công tác mục vụ tại Tòa giám mục của giáo phận, tức là không còn thực quyền của một chủ chăn mà phải về Tòa giám mục để học tập tu hành thêm. Nếu đắng cay hơn có thể coi sự kiện này là để Đặng Hữu Nam nghỉ hưu non.

Thế nhưng khi về Tòa giám mục tại Xã Đoài, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An sau vài tháng "sốc phản vệ tâm lý" do sự cứng rắn của giám mục trừng phạt đối với Đặng Hữu Nam thì linh mục này lại sử dụng mạng xã hội để chống đối, tiếp tục công cuộc chống phá chính quyền.

Vừa qua trên fb cá nhân mình linh mục này có những chỉ trích phía chính quyền cộng sản, lớn tiếng biện minh cho mình là người công chính, còn chính quyền là "tà ma", rằng mình đang bảo vệ công lý, quyền lợi cho người dân.

Thật là bản chất trong Đặng Hữu Nam không thay đổi được, những tưởng y sẽ sám hối chăm lo tu hành để được giám mục giáo phận Vinh tiếp tục tin tưởng bổ nhiệm trông coi các giáo xứ thì việc làm của Đặng Hữu Nam càng chứng tỏ sự ngoan cố đã trở thành cố hữu.

Tất nhiên đau đầu nhất vẫn là giám mục Nguyễn Hữu Long bởi dư luận xã hội lên án Đặng Hữu Nam và chất vấn trách nhiệm của giám mục địa phận ở nơi đâu khi để xảy ra việc làm như trên của Đặng Hữu Nam, thật đáng thương thay cho vị giám mục già này khi đã cao tuổi tưởng chừng có thể an yên tại giáo phận Vinh cho đến khi nghỉ hưu.

Còn đối với tín hữu tại giáo phận Vinh một lần nữa để cho họ thấy rằng không có câu chuyện linh mục Đặng Hữu Nam bảo vệ quyền lợi cho họ mà thực chất đó chỉ là cái cớ để ông ta lừa mị, xách tín đồ đi tuần hành, biểu tình. Mục đích của ông ta đó là coi tín đồ như một phương tiện để Đặng Hữu Nam chống phá chính quyền mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: