Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2021

CÁI KẾT CỦA ĐÁM KỀN KỀN "TRUYỀN THÔNG BẨN"

Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch đã phải nhận một cái kết xứng đáng cho những hành động của mình. Kết thúc phiên tòa xét xử, một bản án nghiêm minh dành cho từng bị cáo: Trương Châu Hữu Danh 04 năm 06 tháng tù; Nguyễn Phước Trung Bảo 02 năm tù; Lê Thế Thắng 03 năm tù; Nguyễn Thanh Nhã 02 năm và Đoàn Kiên Giang 03 năm tù với tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích NN, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 BLHS. Ngoài ra, các bị cáo Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã và Đoàn Kiên Giang cũng bị tòa tuyên cấm hành nghề báo chí thời hạn 3 năm, kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù.


Một kết cục xứng đáng và không thể khác được của một đám kền kền mang danh nhà báo, lợi dụng truyền thông bẩn để kiếm tiền bất chính. Nếu ai từng quen biết Danh hay đơn giản chỉ theo dõi anh này trên mạng xã hội, mới thấy rõ được sự vô pháp, vô thiên của Danh và đồng bọn. Lợi dụng những vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của dư luận như vụ án Hồ Duy Hải, BOT,… luôn mượn danh công lý để phán xét vô căn cứ, thậm chí bịa đặt thông tin để lèo lái dư luận, khiến người dân mất niềm tin vào chính quyền, các cơ quan tư pháp và cán bộ công chức. Và rồi, lợi dụng chính những làn sóng căm phẫn của người dân để gây sức ép với quan chức và doanh nghiệp, nhằm kiếm về những "hợp đồng truyền thông" béo bở, mà bất cứ ai nhìn vào cũng hiểu bản chất những hợp đồng này chính là tiền hối lộ, "bôi trơn" để các cá nhân, tổ chức không xuất hiện trên facebook của Danh và fanpage Báo Sạch. Một thủ đoạn tinh vi, mang lại hàng tỷ đồng bất chính cho Danh và đồng bọn.

Trương Châu Hữu Danh không phải là kẻ khởi đầu, nhưng là kẻ làm tốt nhất chiêu trò "truyền thông bẩn" mà không ít nhà báo biến chất đã sử dụng trong thời gian qua. Bản án mà y và đồng bọn nhận được là xứng đáng, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo cho các nhà báo, đừng vì tiền bạc, vật chất mà bẻ cong ngòi bút, làm ô danh nghề nghiệp "nhà báo cách mạng" mà mình theo đuổi.

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: