Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

HÀ NỘI "KHÔNG BẮT BUỘC" VIỆC TREO BIỂN CHO NGƯỜI BAY VỀ TỪ TP HỒ CHÍ MINH

<Lam Hồng>

"Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD Covid-19” - Biển hiệu mà Hà Nội đang đề xuất các gia đình bay về từ thành phố Hồ Chí Minh ngay sau khi nối lại các chuyến bay có điều kiện giữa hai thành phố lớn nhất cả nước. Tuy nhiên nhiều cư dân mạng chưa hiểu rõ vấn đề đã ngay lập tức công kích chính quyền Hà Nội về đề xuất treo biển này.


Theo ý kiến nhiều người cho rằng việc treo biển là "phản cảm" và gây nên tâm lý "tự ti" cho những người bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội, thậm chí gây nên sự "nghi kỵ, sợ hãi" cho các gia đình sinh sống trong cùng khu phố, vân vân và mây mây đủ kiểu lý do chê bai.

Thế nhưng, sự thật đó là chính quyền Hà Nội chỉ là "đề xuất" và chỉ đặt mức độ "khuyến cáo" tự giác chứ không phải "Bắt buộc" phải treo biển. Đây là điểm mấu chốt cần phải thông rõ bởi nhiều người chưa xem xét kỹ thông tin đã vội quy kết cho phía Hà Nội bắt ép người dân phải treo biển.

Theo như báo Vietnamnet.vn phỏng vấn ông Vũ Cao Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thì được ông tiết lộ rằng việc treo biển nhằm mục đích nâng cao tính tự giác, nhưng việc này không bắt buộc.

Nên nhớ rằng việc làm của Hà Nội cũng chỉ vì mong muốn những người bay về Hà Nội có trách nhiệm với cộng đồng, Hà Nội vẫn là địa chỉ an toàn khi dịch bệnh chưa tới mức phức tạp như thành phố Hồ Chí Minh.

Thực tế câu chuyện treo biển không phải là hiếm ở Việt Nam trong mùa dịch qua, cách đây 01 tháng thì hầu hết các tỉnh có các trường hợp cách ly ở nhà đều phải có dán các thông báo để người dân thấy rõ nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan.

Nhưng việc treo biển ở Hà Nội vào lúc có quy định mới về chống dịch theo hình thức thích ứng lại trở thành câu chuyện bé xé to, soi mói từng tí của cộng đồng mạng.

Vậy nên thay vì coi đó là câu chuyện tấu hài hay sai lầm của chính quyền thì hãy xem xét lại thái độ, trách nhiệm của bản thân mình trong chống dịch đã tốt hay chưa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: