Thứ Hai, 11 tháng 10, 2021

HÀ NỘI QUY ĐỊNH QUÁ NGẶT NGHÈO, AI MUỐN ĐẾN?

Xung quanh vấn đề Hà Nội quy định người từ TP.HCM về địa phương này phải cách ly tập trung 7 ngày và phải tự trả chi phí cách ly, xét nghiệm đang thu hút lớn sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, có nhiều người cho rằng việc Hà Nội quy định là quá “ngặt nghèo”, gây khó khăn cho người dân và sẽ không ai muốn đến Hà Nội.


Theo ý kiến của tác giả, việc Hà Nội đưa ra những quy định trên là hoàn toàn đúng, hợp lý, phù hợp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, bảo vệ thành quả chống dịch của Hà Nội và các địa phương khác. Các anh chị miệng kêu không ai muốn đến Hà Nội mà vé máy bay đến ngày 15/10 đã kín hết chỗ rồi.

Hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh hàng ngày vẫn có hơn nghìn trường hợp nhiễm bệnh mới (theo thống kê tại Cổng thông tin của Bộ Y tế về đại dịch Covid-19 ngày 07/10 ghi nhận thâm 1.730 trường hợp, ngày 08/10 ghi nhận thâm 2.215 trường hợp, ngày 09/10 ghi nhận thâm 1.662 trường hợp, ngày 10/10 ghi nhận thâm 1.067 trường hợp). Người từ vùng có nguy cơ cao phải cách ly là đúng đắn, phù hợp với các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Việc quy định tự cách ly 7 ngày đã là quá linh hoạt chứ lẽ ra cứ phải tối thiểu 14 ngày mới đúng quy định.

Quy định này không chỉ mình Hà Nội thực hiện mà các địa phương trên cả nước cũng đã thực hiện mà thậm chí một số quốc gia trên thế giới đã áp dụng và đã góp phần hiêu quả cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ cao về việc bùng phát dịch bệnh Covid-19. Việc đồng ý đồng ý cho mở lại các tuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về Nội Bài lúc này, chủ yếu là để tạo điều kiện thuận lợi cho việc người dân hồi hương, làm ăn, sinh sống chứ không phải phục vụ cho việc tham quan, du lịch.

Trong khi, những người được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 vẫn có khả năng bị bệnh và mang mầm bênh có thể lây lan sang người khác mà trong khi các địa phương khác vẫn có nhiều người chưa được tiêm mũi 1 vaccine Covid-19.

Vâng, các anh chị cứ nói cho sướng cái miệng nhưng nào có hiểu được nỗi lòng, sự lo lắng và nỗ lực của chính quyền Hà Nội đâu. Đến khi Hà Nội bùng phát dịch thì các anh chị lại đổ lỗi cho chính quyền, đỗ lỗi do thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: