Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

KHI LÀN SÓNG "DÂN TUÝ" VỀ CHÓ, MÈO LÊN NGÔI

<Lam Hồng>

Vừa qua, tỉnh Cà Mau đã tiến hành tiêu hủy 16 con chó và mèo do chủ nhân của nó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào trung tâm y tế cách ly, điều trị. Vụ việc này đã châm ngòi cho một sự tranh luận vô tiền khoáng hậu giữa hai phe là "chó quyền" và coi chó như loại động vật bình thường có thể giết thịt.


Mạng xã hội nhiều người gào khóc, ỉ ôi rằng "Chó, mèo là để yêu chứ không phải để giết", họ bày tỏ cảm xúc phẫn nộ khi nhà cầm quyền ở Cà Mau đã vội vã đi tiêu hủy 16 chú chó kia.
Nhưng nhiều người lại bày tỏ quan điểm cho rằng "chó có quyền sống" khi thời điểm bình thường, đặt vào trường hợp dịch bệnh lây lan thì chó, mèo cũng có thể trở thành nguồn lây (dù WHO chưa chứng minh được Covid19 lây lan từ chó, mèo sang người). Nhưng an toàn vẫn là điều mà cơ quan chức năng tính đến, bởi không ai chắc chắn được rằng sẽ có những hậu quả xấu xảy ra và khi đó dư luận lại quay sang đổ lỗi cho chính quyền Cà Mau.

Cho nên việc làm của chính quyền Cà Mau theo quan điểm riêng của chúng tôi là nhằm mục đích an toàn cho cộng đồng, đừng sưng sỉa lên chửi họ rằng họ "nhẫn tâm, vô nhân tính" mà chính họ đang nỗ lực để chống dịch, còn những thứ quyền khác sẽ bị hạn chế.

Romand Rolland, người Pháp đã nói rằng "Tự do tuyệt đối của một cá nhân là sự điên cuồng, tự do tuyệt đối của một quốc gia là sự hỗn loạn". Ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm, chính kiến riêng nhưng phải có khuôn phép và đúng thời điểm, nếu không nó trở thành một loại dịch bệnh lây lan đầu độc xã hội Việt Nam.

Cho nên mạn phép rằng "Chó mèo có quyền" nhưng quyền đó không phù hợp để trở thành câu chuyện công kích chính quyền. Xem phim Hàn xẻng cho lắm vào rồi ngu hết người.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: