Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2021

MẠC VĂN TRANG ĐANG THÁCH THỨC PHÁP LUẬT?

<Tống Giang>

Hơn 83 tuổi, có 54 năm, 6 tháng là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, được biết đến là người có trí thức với học hàm Phó Giáo sư, lẽ ra cuộc đời của Mạc Văn Trang sẽ là tấm gương cho biết bao thế hệ con cháu, đồng nghiệp noi gương, học hỏi. Vậy nhưng sự tha hóa, biến chất của một kẻ ở tuổi gần đất, xa trời, Mạc Văn Trang đã trở thành nỗi tủi nhục của gia đình, dòng họ, con cháu và trở thành “nhân tố” được các cá nhân, tổ chức chống phá đất nước xây dựng thành một KOLs (viết tắt là Key Opinion Leaders, tức là người dẫn dắt tư tưởng) trong chiêu bài chính trị chống Đảng, Nhà nước Việt Nam thời gian qua và việc ông tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 25/10/218 là biểu hiện rõ nhất.


Mạc Văn Trang được giới dân chủ biết đến khi có mối quan hệ thân thiết với các thành viên của nhóm “NoU”, từng rất nhiều lần mặc áo đồng phục của nhóm NoU trong việc tham gia tụ tập, tuần hành, biểu tình dưới danh nghĩa chống sự bành trướng trên Biển Đông của Trung Quốc nhưng thực chất là tham gia biểu tình, tuần hành tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam từ những năm 2011. Sau đó, khi lực lượng chức năng xử lý các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia, các vụ án nhận được sự quan tâm của dư luận trong, ngoài nước như vụ án xảy ra ở Đồng Tâm, vụ án Hồ Duy Hải... thì Mạc Văn Trang cũng là người đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, cổ vũ cho hoạt động chống phá của các đối tượng vi phạm pháp luật. Hay trước, trong và sau sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Mạc Văn Trang là một trong những người thường xuyên đăng tải nhiều bài viết trên facebook cá nhân của mình có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc những nội dung được đưa ra trong Văn kiện Đại hội Đảng, tuyên truyền, bôi lem vấn đề nhân sự Đại hội Đảng. Điển hình như Mạc Văn Trang đã đăng tải bài viết “Có gì mà khó hiểu” để xuyên tạc về vấn đê đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội XIII của Đảng: “Nhiều người cứ thắc mắc, sao nói “Việt Nam ổn định, yên bình nhất thế giới", “Ít có đảng nào được dân tin yêu như Đảng CSVN"... mà phải huy động mấy nghìn quân, xe tăng, súng ống, lính Đặc công, chó, ngựa... ra bảo vệ đại hội XIII của Đảng? Sao cứ làm như sắp có biến loạn; cứ như nhìn đâu trong nhân dân cũng thấy “thế lực thù địch"?...

Gần đây, liên quan đến việc ngày 18/10/2021, đối tượng Phạm Đoan Trang (Đống Đa, Hà Nội) đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, được quy định tại Điều 88, Bộ luật hình sự năm 1999 và dự kiến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử bị can Phạm Đoan Trang vào ngày 04/11/2021, Mạc Văn Trang đã đăng tải nội dung cho rằng “Nguyễn Ái Quốc chống Pháp khét tiếng, Tòa án Hồng Kông xét xử, LS Loseby cãi ông vô tội. Phạm Đoan Trang sao không vô tội”.

Ngay sau bài viết trên được đăng tải đã lập tức nhận được sự lên án, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng đối với Mạc Văn Trang. Bạn đọc có tên facebook Bui Trong đã bình luận rằng “Chống Pháp giải phóng dân tộc là chính nghĩa. Phi nghĩa nên Pháp đã thất bại. Mạc Văn Trang ông được ăn học sao mà không phân biệt được đâu chính nghĩa đâu không? mà ông so sánh khập khiễng vậy!”. Vậy nhưng Mạc Văn Trang vẫn “cố đấm ăn xôi” khi lại bình luận rằng: “Đây là 2 người cùng tội “chống phá nhà nước” nhưng 2 chế độ xét xử khác nhau. Không nói chính hay phi nghĩa gì ở đây. Tự cho mình chính nghĩa rồi xét theo luật rừng thì nói làm gì. Vì bạn có ảnh đại diện nên tôi mới trao đổi thật lòng”... Đưa Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam để so sánh với đối tượng chống phá đất nước như “nữ chúa trong làng dân chủ” Phạm Đoan Trang với những lời lẽ xúc phạm, hỗn láo như vậy phải chăng Mạc Văn Trang đang thách thức pháp luật? Phải chăng Mạc Văn Trang đang ảo tưởng rằng vì tuổi cao, vì đã từng là Đảng viên, là Phó Giáo sư, Tiến sĩ nên y có thể thoát được khỏi vòng lao lý của pháp luật hay chăng? Rất mong các cơ quan chức năng cần sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh với những kẻ tha hóa, biến chất dám xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc sự thật, bôi lem hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam như Mạc Văn Trang.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: