Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

GẶP MẶT, TRI ÂN LỰC LƯỢNG Y TẾ TRÊN TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

<Niềm Tin>

Chiều ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.


Có thể nói COVID -19 là đại dịch nguy hiểm nhất của thế kỷ 21 mà thế giới phải hứng chịu tính tới thời điểm này. Nó đã gây ra những ảnh hưởng hết sức ghê gớm cho mọi hoạt động trên thế giới và cả ở Việt Nam, khiến cho bao gia đình phải ly tán, bao trẻ nhỏ phải mồ côi cha mẹ.

Qua công tác chống dịch COVID-19 ở Việt Nam, chúng ta cảm nhận được được những giá trị cốt lõi của con người, đó chính là sự đùm bọc, che chở nhau trong hoạn nạn và cả những tấm gương hy sinh vì dân, khiến không ai trong chúng ta không trân trọng và cảm phục. Thậm trí đã có một nhà văn nước ngoài có tên là Mandeep Rai đã xuất bản cuốn sách có tên The Value Compass (tạm dịch là “La bàn giá trị”) cho rằng giá trị của dân tộc Việt Nam - resilence (sự kiên cường, bất khuất hay tính bền bỉ), sự kiên cường giúp Việt Nam chiến thắng chiến tranh và từng bước đẩy lùi dịch COVID-19.

Thật vậy, sự kiên cường, lòng quyết tâm và sự nỗ lực của các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch có ý nghĩa to lớn đối với sự thành công lần này. Trong đó, phải kể đến công lao to lớn của đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Chính họ là người đã giành lại mạng sống cho nhiều bệnh nhân khi họ đứng trước ranh giới sự sống và cái chết.

Còn nhớ những ngày đầu dịch COVID-19 lây lan. hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế, các thầy thuốc, các y bác sĩ, các nhân viên, cán bộ y tế của chúng ta với tinh thần tình nguyện xung phong, sẵn sàng lên đường ngay để hỗ trợ cho các địa phương chống dịch. Tinh thần ấy được thể hiện với những câu chuyện có thật chứa đựng sự hy sinh lớn lao, có những người bị ngất do làm việc với cường độ cao dưới thời tiết nóng nực và quần áo bảo hộ kín mít; có những người nghe tin người thân qua đời nhưng chỉ biết gạt nhẹ dòng nước mắt để tiếp tục chăm sóc cho các bệnh nhân…. Đó thực sự là những điều rất đáng được trân trọng!!!

Có thể nói, biểu dương, tri ân đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch là công việc hết sức ý nghĩa. Nó thể hiện sự động viên, khích lệ kịp thời của Chính phủ và các cấp, ngành đối với những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ, đồng thời, cũng là mong muốn cho y học nước nhà ngày càng phát triển!!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: