Thứ Ba, 26 tháng 10, 2021

LÊN ÁN HÀNH VI XUYÊN TẠC LỊCH SỬ VIỆT NAM

<Ba Đặng>

​Cách đây không lâu, trailer bộ phim Vương Bài của Trung Quốc khi vừa được tung ra đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ của người dân Việt Nam khi chứa đựng nội dung sai sự thật, xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (1979 - 1989).


​Gần đây nhất, cộng đồng mạng vừa đào lại một ấn phẩm khác cũng chứa đựng những yếu tố xuyên tạc lịch sử nước nhà đến, điểm khác biệt là nó đến từ quốc gia tại Nam Triều Tiên. Cụ thể, đó là MV Do you know thuộc album Let me love của nam ca sĩ Jo Sung Mo, phát hành năm 2000, trong đó có sự góp mặt của Shin Min Ah - hiện đang là sao Hàn được rất nhiều fan hâm mộ người Việt biết đến và yêu mến thông qua các bộ phim: Bạn gái tôi là hồ ly tinh, Hào quang bị đánh cắp, Điệu cha cha cha làng biển…

​"Quân địch" mà lính Hàn Quốc đối đầu là những cư dân địa phương, họ dùng súng AK, đội mũ tai bèo, mặc áo bà ba, đeo khăn rằn... Ngay lập tức, cộng đồng mạng nhận ra đó là những đặc điểm điển hình của quân đội Việt Nam. Cuối MV, Shin Min Ah "cô gái Việt Nam" phối hợp với quân đội Hàn Quốc, hào hứng chỉ định căn cứ của quân Việt Nam. Đây là một hành động báng bổ hình tượng anh dũng, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam.

​Tội ác của lính đánh thuê Hàn Quốc gây ra với người dân Việt Nam là điều không thể chối cãi. Đó là giai đoạn mà các lực lượng quân sự Hàn Quốc dưới chế độ độc tài Park Chung Hee chịu sự chỉ huy của Mỹ tham chiến tại Việt Nam. Trên 43 vụ thảm sát đẫm máu do binh lính Hàn Quốc thực hiện tại Việt Nam được ghi nhận, trong đó có ít nhất 13 vụ giết trên 100 người. Các vụ thảm sát kinh hoàng tại Thái Bình, Diên Niên, Phước Bình, Bình Hòa tại Quảng Ngãi, Bình An tại Bình Định, Hà My, Duy Trinh tại tỉnh Quảng Nam. Thời kì u ám đó đã khép lại nhưng lịch sử sẽ không bao giời bị lãng quên. Ấy vậy mà, MV đó đã bẻ cong sự thật lịch sử, biến quân đội Hàn Quốc từ bè lũ giặc cướp nước thành những "người hùng" bảo vệ chính nghĩa, hành động vô nhân đạo, hèn hạ đó là không thể chấp nhận.

​Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc có một mối quan hệ nồng ấm trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Việt Nam đã khép lại quá khứ để làm bạn, làm đối tác với Hàn Quốc nhưng không vi vậy mà cho phép quốc gia này được phép xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Là người Việt Nam, hãy đứng lên bảo vệ lịch sử dân tộc! Chúng ta cần có những thái độ rõ ràng, hành động cụ thể, quyết liệt để chỉ trích, lên án bất kể hành vi nào có tính đe dọa đến lịch sử dân tộc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: