Thứ Tư, 27 tháng 10, 2021

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH CÓ Ý ĐỒ GÌ VỚI NGUYỄN PHƯƠNG HẲNG ?

<Quê Choa>

Từ trời Tây xa xôi, Blogger Mẹ Nấm (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) thường ngày vẫn cập tình hình chính trị - xã hội ở Việt Nam như một phóng viên thực thụ có mặt tại hiện trường, điều tôi băn khoăn nhất là các nguồn thông tin mà Blogger Mẹ Nấm khẳng định vẫn “chắc nịch” như đinh đóng cột, vẫn dám khẳng định các nguồn thông tin mà thị cập nhật là đúng, là chính xác để rồi đi đến quy kết nhiều điều chưa chính xác về tình hình tại Việt Nam.


Ngày hôm qua 25.10 trên trang cá nhân của Blogger Mẹ Nấm xuất hiện bài đăng viết về Nguyễn Thị Thanh Tuyền (tức Nguyễn Phương Hằng), thực sự tôi cũng chẳng quan tâm đến những gì Quỳnh viết nếu như bài viết không quy kết thiếu khách quan cho rằng Nguyễn Phương Hằng là công cụ của Ban Tuyên Giáo dùng để tuyên truyền đấu tố với Tịnh thất Bồng Lai (nay là Thiền Am bên bờ vũ trụ). Bài viết của Quỳnh nhấn mạnh: “Nếu Tịnh Thất Bồng Lai làm sai quy định của pháp luật, hai năm nay sao không một cơ quan nào xử lý họ mà lại phải dùng đến trò đấu tố bẩn thỉu nảy của đối tượng Tuyền?... Cho dù có kim cương đầy rổ, sổ đỏ cả ký thì đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tuyền (tức Nguyễn Phương Hằng) cũng chỉ là công cụ của Ban Tuyên giáo”. Tạm thời hiểu đại ý bài viết của Quỳnh là tất cả những buổi livestream, bài viết của Nguyễn Phương Hằng đều là do Ban Tuyên Giáo Việt Nam định hướng, cho phép.

Với kết luận của Blogger Mẹ Nấm từ trời Tây có thể thấy rằng đây là một trò “gắp lửa bỏ tay người” giơ bẩn, thiếu khách quan và cảm tính. Vì sao tôi lại khẳng định như vậy? bởi lẽ, không có một lý do gì để cơ quan đại diện cho một Nhà nước lại đứng sau một cá nhân để bao che, đấu tố bên thứ 3 (là Tịnh Thất Bồng Lai). Hơn nữa, những thông tin mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khẳng định trên trang cá nhân của mình là quá “mù mờ”, thiếu bằng chứng, cơ sở từ thực tế khách quan. Và nếu như, nếu muốn xử lý “Tịnh Thất Bồng Lai” thì cơ quan chức năng sẵn lòng vào cuộc khi đầy đủ chứng cứ sai phạm, tại sao cần phải thông qua một nhân vật như bà Nguyễn Phương Hằng. Có lẽ rằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại chưa đọc thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng từng bị xử phạt hồi tháng 4/2021 vì đưa tin sai sự thật. Ngày 16.4 Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xác nhận thanh tra sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, vợ ông Dũng "lò vôi", ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), số tiền 7,5 triệu đồng. ( Có thể tham khảo tại https://tuoitre.vn). Công cụ của Ban Tuyên giáo lại bị xử phạt sao? Thực sự rất buồn cười Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại đưa ra bài viết cảm tính, qui chụp như vậy.

Có lẽ rằng, vụ này Blogger Mẹ Nấm lại tiếp tục mất điểm trước cộng đồng vì đưa ra một nguồn thông tin tiếu chính xác, khách quan như vậy. Trước đó, Quỳnh từng bị cộng đồng hải ngoại đấu tố, tẩy chay vì thông tin quy chụp cho những người ủng hộ phe ủng hộ bầu cử TT.Trump.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: