Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

NGƯỜI CÔNG GIÁO KHÔNG ĐƯỢC TREO CỜ TỔ QUỐC?

Tống Giang

Những ngày qua hoạt trong không khí chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2020) và Quốc khánh 2/9, gần 100 triệu con tim người dân Việt Nam trong và ngoài nước không phân biệt ngành nghề, vùng miền, tôn giáo đều chung một niềm tự hào hướng về Tổ quốc, hướng về thủ đô Hà Nội - trái tim của người con đất Việt.



Như thường lệ một trong những hoạt động chào mừng đầy ý nghĩa của đa số cơ quan tổ chức và người dân trên mọi miền đất nước đó là treo cờ tổ quốc. Lá cớ đỏ sao vàng tung bay trước cổng cách góc phố, xóm làng là minh chứng cho biểu tượng thiêng liêng về lòng tự tôn, niềm tự hào của một dân tộc tự do, tự chủ, tự cường. Hưởng ứng tinh thần đó, nhiều giáo xứ trên cả nước đã treo cờ tổ quốc trong khuôn viên nhà thờ xứ đạo. 

Vậy nhưng đáng buồn thay một số giáo dân, là dòng máu lạc hồng đất Việt lại có thái độ phản đối việc treo cờ Tổ quốc, ở nơi mấy chúng gọi là đất thánh. Điển hình trong số đó là giáo dân Nguyễn Gia Hiếu, là tín đồ Công giáo ở xứ Gia Hoà, Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh (thuộc giáo phận Hà Tĩnh) đã bất bình và có thái độ trước việc các Cha quản xứ đã treo cờ Tổ quốc vào dịp Quốc khánh 2-9 vừa qua.

Trước đây, một số linh mục quản xứ mang tư tưởng chống đốicực đoan đến lạ lùng như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Dương Sĩ Nho... phản đối việc chính quyền vận động các gia đình công giáo treo cờ Tổ quốc nhân các dịp lễ trọng của đất nước, xúi giục các tín hữu lén lút gỡ bỏ cờ Tổ quốc treo tại các địa điểm công cộng, đưa ra hành động trừng phạt giáo dân vì treo cờ Tổ quốc. 

Đức giáo hoàng Francis đã nói: “người giáo dân tốt phải là người công dân tốt”. Người Công giáo cũng là công dân của nước Việt Nam, là một bộ phận không tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. 

Rõ ràng Không ai có quyền cấm đoán người Công giáo thể hiện tình yêu Tổ quốc. Mọi hành vi cấm đoán hoặc phán xét, ngăn chặn người Công giáo Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc là trái với ý Chúa, là phản bội, xúc phạm Tổ quốc, Nhân dân Việt Nam.

Những hành động phản đối việc treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước như con chiên Nguyễn Gia Hiếu hay một số linh mục chống đối cực đoan sẽ chỉ làm cho cộng đồng Công giáo rời xa khối đại đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người Công giáo. Đó là những hành động của những kẻ phản bội Tổ quốc cần phải lên án, loại bỏ ra khỏi xã hội!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: