Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

RFA LÀ CƠ QUAN GÌ

 RFA – Trung tâm tâm lý chiến chỉ nhăm nhăm nhằm vào Việt Nam

RFA – tổ chức “có nghề” trong lĩnh vực “chém gió”, xuyên tạc tình hình nội địa Việt Nam. Lấy danh nghĩa là một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Mỹ do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xã hội để các thế lực thù địch “thừa nước đục thả câu”.

Theo đó, RFA (Radio Free Asia) hay là “Đài Á châu tự do” được thành lập trong thời gian Chiến tranh lạnh (năm 1950), dưới sự quản lý của CIA, với mục tiêu chính là tuyên truyền đường lối của Mỹ bằng tiếng địa phương đến các quốc gia Mỹ xem là kẻ thù, tức các nước xã hội chủ nghĩa thời đó. Đến năm 1971 CIA chuyển quyền điều hành đài RFA sang cơ quan có tên là Board of International Broadcasting (BIB) do tổng thống Mỹ bổ nhiệm và chỉ đạo. Năm 1994, Quốc hội Mỹ thông qua dự luật truyền thông quốc tế, và RFA chính thức trở thành một công ty tư nhân “bất vụ lợi”. Tuy trên danh nghĩa là một công ty tư nhân, nhưng ngân sách của RFA lại được Quốc hội Mỹ tài trợ.


Hiện nay, RFA phát thanh 9 thứ tiếng qua làn sóng ngắn và internet, tuy mang danh nghĩa là một công tuy tư nhân, nhưng RFA không dấu diếm rằng nó là một công cụ nhằm phục vụ lợi ích và mục tiêu của chính quyền phương Tây. Mục đích thực sự của RFA là chống lại chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Hàng ngày, mỗi người dân Việt Nam có thể phải chứng kiến sự tra tấn bằng những bản tin chống Việt Nam qua ngôn ngữ của chính dân tộc mình. Âm mưu của chúng là phá hoại tư tưởng dẫn đến sự sụp đổ và tan rã chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam một cách nhanh chóng.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: