Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

NHỮNG KẺ MẶC QUÂN PHỤC NGỤY QUÂN DIỄN TRÒ MÈO: HÃY CHẤM DỨT TRÒ TỰ LÀM NHỤC BẢN THÂN MÌNH ĐI


Từ đầu năm 2019 đến nay, ngay giữa Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện một đám người nghênh ngang mặc đồ quân phục của Mỹ - Ngụy với đủ trò quái dị. Ban đầu, nhóm này chỉ vài người, nay đã lên đến vài chục. Họ đã mặc quân phục có đủ các loại sắc lính, từ lính dù mũ nồi đỏ, đến lính mũ nồi xanh rằn ri, Biệt động quân, rồi Thủy quân lục chiến, lính của Quân đoàn I, II, III của quân ngụy Sài Gòn... Đây là một đám người đang cố gắng làm sống lại thây ma VNCH đã chết từ 30/4/1975.

Thời gian qua, dư luận rất bức xúc và phản ứng gay gắt trước hành động điên cuồng, dị hợm của bọn này. Gần đây nhất là chúng đã kéo đến Hội trường Khu phố 1, thị trấn Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, dưới cờ Đảng, cờ Nước để ăn nhậu, nhảy múa, quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Ngông cuồng, thách thức và điên dại đến thế thì không thể chấp nhận được. Đám người này cứ vài ngày là tập hợp, diễn đủ trò, nhìn chẳng ra con người đúng nghĩa. Chúng tụ tập, tổ chức tiệc tùng, nhảy nhót, ca hát những bài ca trước năm 1975.


Thậm chí chúng còn mất dạy đến mức kéo nguyên bầy vào rừng để tập trận giả, đem theo những thứ đồ chơi có kiểu dáng, hình dạng như súng thật. Chúng mô phỏng, chế ra những loại vũ khí mà Mỹ - Ngụy sử dụng để xâm lược nước ta, giết hại hàng triệu đồng bào và chiến sỹ của ta. Rồi chúng đóng giả những tên lính bị thương, băng bó tay chân, đầu dính đầy thuốc đỏ, trườn bò, lăn lê như tập trận thật. Chúng còn tuyên bố “Anh em yêu đồ lính VNCH vùng II và vùng III hành quân vào Thủ đô Hà Nội”. Đám người này tự nhận là “Hội yêu nhạc vàng, yêu đồ lính VHCH”. Nhìn cảnh chúng diễn trò thế này, nhiều người không khỏi bức xúc vì sự bệnh hoạn, hoang tưởng của chúng đã trở nên nghiêm trọng. Đúng là hết thuốc chữa, chỉ có thể trừng trị bằng pháp luật mà thôi.

Trong đám hội thừa mỡ nhưng thiếu não đó có một gương mặt khá quen thuộc trong làng điện ảnh nước ta, đó là nghệ sĩ ưu tú Chu Hùng. Với gương mặt dữ dằn, ông thường được các đạo diễn chọn vào đóng các vai xã hội đen, giang hồ, tội phạm. Thời gian gần đây, hình ảnh của ông xuất hiện đầy rẫy trên diễn đàn mạng xã hội, mọi người bàn tán xôn xao. Tiếc là ông không phải xuất hiện trong vai trò diễn viên ở bộ phim nào mà ông xuất hiện trong cái nhóm hội những người yêu áo lính ngụy. Nghe đâu những clip quay, dàn dựng cảnh trong rừng, hội quán đều có sự hướng dẫn, đạo diễn của ông. Là một nghệ sĩ ưu tú, nhưng diễn viên Chu Hùng lại không dùng hình ảnh cá nhân của mình để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà lại tập hợp thành phần bất hảo, chống phá để làm những trò dị hợm cho công chúng phải lên án, chỉ trích. Thật xấu hổ quá.

Dư luận đặt câu hỏi: “Vì sao ngay giữa Thủ đô Hà Nội lại có thể tồn tại những thứ quái thai, phản cảm như vậy?”. Rõ ràng, không ai có thể chấp nhận được những kẻ đủ các thành phần hỗn tạp trong xã hội lại ngang nhiên diễn trò, khơi gợi lại quá khứ đau thương của dân tộc, đóng giả những kẻ đồ tể đã gây tội ác trên khắp đất nước ta. Nhẫn tâm xúc phạm đến anh linh những người đã ngã xuống vì sự bình yên của dân tộc này. Vậy mà ngày nay lũ dị hợm chúng mày được ăn trắng, mặc trơn, thừa hơi, rửng mỡ khoác lên người chiếc áo của những kẻ từng giết cha, ông chúng mày mà nhảy múa, ưỡn ẹo reo hò trong hoan hỉ. Có thấy nhục không?

Vì sao bọn này làm trò chướng tai gai mắt thế này lâu rồi mà ngành chức năng vẫn chưa xử lý? Tại sao lại để chúng nhở nhơ, liên tục tái diễn lại hình ảnh chỉ gợi thêm nỗi đau, mất mát của dân tộc mình. Bởi vì hiện nay, pháp luật Việt Nam vẫn chưa điều chỉnh đối với hành vi làm ra, mua bán, mặc quân phục của chế độ Ngụy và lực lượng vũ trang nước khác. Đây là sơ hở rất lớn để các thế lực thù địch lợi dụng dùng để xúi giục những thành phần bất hảo, ngông cuồng trong nước làm trò nhố nhăng, phản cảm.

Thiết nghĩ, Nhà nước ta cần nhanh chóng xây dựng, ban hành quy định xử lý nghiêm minh những hành vi thế này để không còn kẻ nào có thể lợi dụng xúc phạm đến dân tộc ta. Nếu những hành vi này, mầm móng này không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ tạo thành phong trào, tiền lệ xấu trong xã hội thì nguy hại vô cùng.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: