Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

LINH MỤC GIOAN NGUYỄN NGỌC NAM PHONG NUỐI TIẾC NHỮNG ĐIỀU KHÔNG ĐÁNG

Quê Choa

Sống trong một môi trường hòa bình, ổn định có sự tự do như hiện nay nhưng Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong (NNNP) lại hoài niệm đến một chế độ cũ đã bị phế truất bởi sự không hợp lý, chống lại dân tộc với một bộ máy chóp bu. Sự ám thị của Gioan NNNP vẫn luôn quy kết cho rằng chế độ hiện tại của Việt Nam là xấu, là độc tài và so sánh với sự tồn tại của chính quyền trước đó của VNCH.
Dưới góc nhìn khách quan, tôi thấy rằng với cương vị là một nhà tu hành Gioan NNNP đã quá độc tài ngay từ trong tư tưởng, áp đặt cách suy nghĩ của mình để rao giảng cho rất nhiều con chiên của mình. Với những lập trường, quan điểm thể hiện trên trang cá nhân của mình, Gioan NNNP đã công khai quay lưng với nhân dân Việt Nam, công khai hành vi chống chính quyền. Bản thân ông là một người tu hành, ông lại quay sang làm chính trị thì e rằng cách tiếp cận này ngay từ đầu của ông đã quá sai lầm.

Thăm mộ của ông Ngô Đình Diệm, NNNP lại công khai trên mạng xã hội facebook với những lời lẽ có cánh để tâng bốc sự tồn tại của chế độ cũ và đi đến quy kết về chế độ hiện nay. NNNP dẫn lời của Ngô Đình Diệm cho rằng:

…chế độ này tuy còn nhiều khuyết điểm, cũng còn hơn nhiều chế độ khác. Người ta chê là độc tài, nhưng chỉ sợ còn những thứ độc tài khủng khiếp. "Tôi tiến hãy theo tôi. Tôi lùi hãy giết tôi. Tôi chết hãy nối chí tôi". Kết thúc lời của mình Gioan NNNP mong cho thế hệ hôm nay nối chí ngài để cùng nhau xây lại giang sơn.

Sự thật là, NNNP đang sống trong những ngày hòa bình, ổn định. Nhưng trong tư tưởng chống đối của ông ta vẫn khắc sâu suy nghĩ chống đối, tìm cách để dựng dậy thây ma VNCH. Liệu có đáng không ? Đây thực sự có phải là sự đúng đắn của một nhà tu hành không. Nếu một người tu hành nhưng không nhận được sự tôn trọng của người khác thì thực sự không xứng đáng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: