Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

CÂU CHUYỆN VỀ TỜ A4



Câu nói "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no" không còn xa lạ gì đối với bạn đọc, hôm nay tác giả cũng đề cập đến 1 tờ A4 đang được dư luận xã hội quan tâm đó là tờ A4 có chữ viết tay của Thủy Tiên kê khai 178 tỷ đồng tiền tự thiện ủng hộ người dân chịu thiên tai lũ lụt miền trung thời gian qua.

Khi chứng kiến 178 tỉ đồng đã được giải ngân trọn vẹn chỉ bằng chưa đầy một mặt giấy đã có rất nhiều ý kiến nghi ngờ rằng số tiền "khủng" 178 tỷ làm sao mà lại được Thủy Tiên "tiêu sạch" chỉ trong vòng 1 tháng như vậy. Và một vài tờ giấy chứng thực của các địa phương cũng như tờ kê khai viết tay chỉ vỏn vẹn 1 mặt A4 của nữ ca sĩ liệu đã hợp lý và đầy đủ để có thể chứng minh số tiền người dân khắp cả nước gửi về ủng hộ miền Trung đã được sử dụng hợp lý chưa?

Ngoài ra, những thông tin về những khoản tiền hỗ trợ người dân được đăng tải lên trên fanpage chính thức của Thủy Tiên thì số tiền, số hộ được phát quà, và số phần quà hoàn toàn không khớp nhau. Lấy ví dụ, trong đợt từ thiện cuối cùng, Thủy Tiên rút ra 63 tỉ đồng bằng 4 lần trong 2 ngày 19-20/11/2020. Vậy nhưng số tiền giải ngân trong đợt cuối ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, và ba xã của Thừa Thiên – Huế lại chỉ hơn 35 tỉ đồng. Vậy số tiền chênh lệch theo như “giải ngân” nguyên nhân ở đâu?

Có thể thấy rằng việc thiếu vắng những bản sao kê tài khoản ngân hàng đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều nghi vấn về việc minh bạch trong các khoản thu chi tiền hỗ trợ cho người dân là điều khó tránh khỏi. Tại sao Thủy Tiên không scan rồi đưa file lên Google Drive, dẫn link là được mà Thủy Tiên? Vietcombank thu phí sao kê chỉ 5.000đ một tờ, có đắt lắm đâu nhỉ?

Khi chứng kiến vấn đề của Thủy Tiên khiến cho mọi người liên tưởng đến MC Phan Anh (hay được cộng đồng mạng nhắc đến với những tên gọi như “MC lũ”, “lũ đế”) cũng gặp nhiều gặp rắc rối, chịu nhiều nghi vấn về việc giải ngân 24 tỉ đồng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Qua đây, mọi người mới hiểu tại sao Nghị định 64/2008/NĐ-CP “về việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo” lại cần tổ chức đứng ra từ thiện là vì thế./.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: