Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

XIN LỖI THỦ TRƯỞNG, CHÚNG TÔI KHÔNG CỨU ĐƯỢC

Hà Ân

Dịch Covid 19 bùng nổ trở lại, một lần nữa đất nước ta lại căng mình lên chống dịch. Thế nhưng, sự trở lại lần này đã gây hậu quả nghiêm trọng hơn nữa, Việt Nam đã có những ca tử vong đầu tiên, thứ hai, thứ ba và không biết đến thứ mấy nữa.

Đau thương đâu chỉ là gia đình của những bệnh nhân mà còn là nỗi đau của những người làm công tác phòng, chống dịch. Thấm thía lời chia sẻ của Quyền bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: “Xin lỗi thủ trưởng, chúng tôi không cứu được của các y bác sỹ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 mỗi khi có một ca bệnh tử vong.

Ca bệnh thứ 24 tử vong do Covid-19 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam. Từ đầu dịch đến nay, mặc dù các thầy thuốc đã nỗ lực hết sức nhưng nhiều trường hợp đã không qua khỏi. Đợt này, dịch COVID-19 tấn công vào đúng khu vực xung yếu nhất là các khoa điều trị bệnh nhân nặng, tự thân tính mạng đã rất mong manh. Mắc thêm COVID-19 chỉ như giọt nước tràn ly.

Khi mà các bộ phận làm công tác đang ra sức làm việc, cống hiến và hi sinh đến như vậy thì lại xuất hiện những kẻ tiếp tay đưa người nhập cảnh trái phép, gây nên nguy cơ lây nhiễm. Có những người vẫn vô tư không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hay có kẻ lẻo mồm xuyên tạc phần mềm Blue zone, kêu gọi mọi người không cài đặt. Các anh thấy các bác sĩ chưa mệt hay sao? Các anh thấy kinh tế chưa kịp suy thoái nữa hay sao?

Hãy đọc và suy ngẫm. Hãy vì mình, vì cộng đồng này mà có trách nhiệm. Hãy cống hiến một chút sức lực dù là nhỏ bé nhất để cùng Việt Nam chiến thắng dịch bệnh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: