Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

TRUYỀN THỐNG MỊ DÂN

Nguyễn Anh

Có thể bạn thừa biết những điều mà Mỹ luôn tự hào thực ra lại chả có chút gì đúng so với thứ tế cả thực ra chỉ cần đọc số liệu với cái đầu bình tĩnh là chúng ta sẽ thấy bức tranh ngược lại hoàn toàn.

1. Mỹ có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thực tế thì kinh tế Mỹ chủ yếu là dịch vụ (gần 80% GDP), trong đó chủ yếu là dịch vụ nội địa với giá rất cao. Nên nền kinh tế có con số GDP bị thổi phồng. Tính theo sức mua tương đương thì GDP Trung Quốc đã gần gấp rưỡi Mỹ. Các bạn có thể hiểu đơn giản là cũng đi cắt tóc, ở Mỹ giá gấp 10 lần Việt Nam, nên GDP cao lên, mà chất lượng cuộc sống chẳng khác gì nhau.

2. Mỹ là nước dân chủ (ý là dân làm chủ). Tuy nhiên, nếu bạn có 400 đô trong túi thôi là bạn đã giàu hơn 40% hộ gia đình Mỹ rồi. Và nếu bạn không nợ nần ai thì xin chúc mừng bạn, bạn đã giàu hơn 20% dân Mỹ. Thực ra Mỹ đang có một chế độ nô lệ hiện đại, dân chủ giả hiệu, phường chèo. 70% dân Mỹ làm việc cật lực chỉ để sống qua ngày.

Hệ thống chính trị Mỹ độc tài hạng nhất thế giới. Giai cấp thống trị chọn ra 2 diễn viên, rồi đem làm Game Show mua vui cho dân chúng. Bầu cử tổng thống Mỹ chỉ khác chương trình thi hoa hậu ở chỗ nó làm 4 năm một lần. Như thầy hay nói, bầu cử tổng thống Mỹ giống hệt như bạn chọn món ăn trên máy bay VN Airlines: Anh dùng cơm cá hay mì bò. Tuy nhiên những ai ngồi cuối máy bay có khi chỉ còn cơm cá.

3. Mỹ là nước bình đẳng, tự do. Hỡi ôi, những ngày vừa qua chắc đã chứng minh điều ngược lại hoàn toàn.

4. Mỹ là nước yêu hòa bình! Có lẽ không còn câu chuyện nào nực cười hơn. Sau chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay, quân đội Mỹ đã sát hại hơn 20 triệu người vô tội. Lẽ ra ở một đất nước chịu nhiều đau thương vì bom đạn Hoa Kỳ như Việt Nam thì người dân phải hiểu điều này hơn mới phải. Cũng may mắn cho loài người là đế quốc này đang trên đường sụp đổ. Châu Âu đang coi Trung Quốc như một ông trùm mới.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: