Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

SAO PHẢI TRẢ TỰ DO CHO KẺ “HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN”?

Hương Sen

Mới đây một đám tự xưng gồm 65 đối tượng đã viết “thư ngỏ” gửi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi trả tự do cho tù nhân Nguyễn Bắc Truyển đồng thời còn cả gan yêu cầu cho phép tất cả các tổ chức tôn giáo độc lập ở Việt Nam được tự do sinh hoạt tôn giáo mà không cần xin phép, không cần công nhận vẫn được tự do hoạt động.

Về lịch sử bất hảo của ông Nguyễn Bắc Truyền hẳn chúng ta còn nhớ vào những năm 2014 đến 2017, Ông Nguyễn Bắc Truyển cùng với một số thành viên Hội Anh Em Dân Chủ khác gồm Phạm Văn Trội, Trương Minh Đức liên tục có những bài viết, hoạt động giải truyền đơn, gây rối trật tự công cộng, lôi kéo, kích động người dân tham gia các hoạt động chống phá nhà nước,… sau nhiều lần giải thích, vận động, thuyết phục nhưng Ông Truyền không chịu sửa chữa, nhận thức những hành vi sai trái của mình và đến ngày 30 tháng 7 năm 2017 y và đồng bọn đã bị bắt giữ. Ông Truyển bị tuyên 11 năm tù, quản chế 3 năm theo Điều 79 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi 2015 về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Với một kẻ luôn nghĩ tới việc lật đổ Nhà nước, chống lại nhân dân thì sao phải trả tự do? Muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật thì phải lập công chuộc tội, đây là một điều từ xưa đến nay luôn vậy trong mọi xã hội. Trong khi đó bản thân Ông Truyền chưa hề tỏ ra ăn năn, hối cải, mà vẫn vênh vênh tự đắc, ảo tưởng mình đang đấu tranh vì cái cao đẹp nào đó, mà không hề gắn với xã hội Việt Nam, gắn với cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam.

Những hành động chống phá của Nguyễn Bắc Truyền phá hoại sự đoàn kết xã hội, gây chia rẽ, mâu thuẫn những hành vi này cần được nghiêm trị bởi pháp luật, vì nếu không nghiêm trị thì sẽ gây nhiễu loạn sự bình yên của xã hội, đồng thời cũng bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang lợi dụng chính nghĩa để đánh lận con đen thành những hoạt động phá hoại núp danh chính nghĩa để người dân hiểu lầm, gây hoang mang trong dư luận phải tự suy xét lại bản thân rằng mình có phải đang theo quân địch để quay lại phá hoại nước nhà hay không? Chứ đừng có bao biện vì nhân dân, vì chính nghĩa nữa, người dân Việt Nam cần hòa bình, cần môi trường ổn định để học tập, làm ăn, sinh sống, chứ không cần những kẻ phá hoại.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: