Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

NỰC CƯỜI VỚI TRÒ HỀ “THƯ NGỎ TRƯỚC VẬN HỘI MỚI TẠI BIỂN ĐÔNG”

Hoa Xuân

Lợi dụng những hành động ngang ngược, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông, các đối tượng rận chủ đã đưa ra cái gọi là “Thư ngỏ trước vận hội mới tại Biển Đông” với mục đích xuyên tạc Việt Nam không có hành động ngăn cản hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông và qua đó đưa ra yêu sách đòi trả tự do cho “tù nhân lương tâm”.

Nội dung Thư ngỏ tung hô, ca ngợi Mỹ, Australia vì đã lên tiếng công khai phủ nhận "hải phận 9 đoạn" hay "đường Lưỡi Bò" của Trung Quốc tại Biển Đông. Qua đó, những kẻ này cũng xuyên tạc Việt Nam không dứt khoát trong việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông; tạo điều kiện để toàn dân phản đối Trung Quốc xâm lược; đưa yêu sách đòi trả tự do cho “tù nhân lương tâm”…

Thật là nực cười, đúng là luận điệu của những kẻ “bán nước”, phá hoại đất nước. Thử hỏi rằng các nước Mỹ và Australia đã có hành động nào thực tế ngăn cản hành động ngang ngược, coi thường pháp luật của Trung Quốc trên Biển Đông chưa hay chỉ lên tiếng thôi? Trước những hành động ngang ngược, coi thường pháp luật của Trung Quốc, Việt Nam đã lên tiếng phản đối những hành động này, gửi kiến nghị lên Liên Hợp quốc và có những hành động phản đối, ngăn chặn hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.

Bên cạnh đó, xin khẳng định Việt Nam không hề có cái gọi là “tù nhân lương tâm” mà thực chất đó chỉ là những người vi phạm pháp luật và phải chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Những kẻ này chính là những “gương mặt chống phá thân quen” như Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Lê Thăng Long; là Trần Anh Kim, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài… Với người dân thì các vụ án liên quan đến những đối tượng này chỉ là những vụ án hình sự đơn thuần; họ đều bị các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam truy tố, xét xử do phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Những người được các thế lực thù địch, các đối tượng rận chủ gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam khi bị bắt và khai trước tòa hầu hết đều thừa nhận rằng do không có kiến thức pháp luật, không lường hết hậu quả của những việc đã làm, do nhận tiền và bị xúi giục, thậm chí bị đe dọa nên buộc phải tham gia.

Những phát biểu, lên tiếng chỉ trích hay đưa ra các yêu cầu đòi trả tự do cho “Tù nhân lương tâm” của những kẻ chống phá là những chiêu trò xuyên tạc, vô căn cứ mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: