Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

HÃY NGỪNG HOẠT ĐỘNG LỢI DỤNG TRẺ EM!

Hoa Xuân

Đang trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thì Giáo xứ Hà Lợi (Hà Tĩnh) lại lợi dụng những đứa trẻ để tổ chức làm lễ tại nhà thờ để cầu nguyện cho Đan viện Thiên An (Huế) đang khiến cho dư luận bức xúc và phản đối mạnh mẽ.

Đầu tiên, việc tụ tập đông người trong giai đoạn hiện nay là điều không nên làm bởi vì hành động này sẽ tạo điều kiện để lây lan bệnh dịch trong cộng đồng. Cũng có thể nói rằng hành động này đang phá hoại những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Bên cạnh đó, việc lợi dụng những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi học vào mưu đồ phá rối an ninh trật tự là hành động không thể chấp nhận, không thể tha thứ được. Sinh thời, Bác Hồ đã nói "Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan” thế nhưng khi nhìn những gương mặt non nớt cầm những tờ băng rôn, biểu ngữ mà chúng không hiểu được nội dung mà cảm thấy xót xa.

Hành động mang những đứa trẻ này làm bia, làm tường để thực hiện các hành vi phá rối an ninh trật tự là một tội ác không thể tha thứ. Liệu rằng tương lai của những đứa trẻ này sẽ ra sao nếu chúng tiếp tục bị lợi dụng vào những mưu đồ xấu xa. Xin hãy để các con được vui chơi, học hành, để tâm hồn chúng được trong sáng, đừng đem chúng ra làm bia đỡ cho những trò hề, bịt bợm như thế này.

Còn việc đan viện Thiên An lấn chiếm đất đai là quá rõ ràng. Khi chính quyền thu hồi đất đai lại cho dân thì đan viện Thiên An cho người dùng cuốc, dùng xẻng để cản trở lực lượng chức năng và giở trò “rạch mặt ăn vạ” vu cáo, chống chính quyền. Việc tổ chức cầu nguyện cho hành động sai trái của đan viện Thiên An là sai trái, cần lên án.

Hãy ngừng những hoạt động lợi dụng trẻ em vào những hoạt động sai trái, cổ súy cho hoạt động vi phạm pháp luật. Hãy để những đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương, có được một tuổi thơ đẹp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: