Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

DỊCH COVID PHỨC TẠP LINH MỤC COI THƯỜNG TÍNH MẠNG GIÁO DÂN

Hơn 3000 người tụ tập tại các giáo xứ Cửa Sót, Lộc Hà, Kẻ Đọng, Hương Sơn, Đông Sơn, thị xã Kỳ Anh ...cầu nguyện cho các đối tượng phản động như Trần Thị Xuân, Nguyễn Trung Trực (Hội anh em dân chủ); Nguyễn Văn Hoá (Việt Tân) và Đan viện Thiên An ... với những lời lẽ kích động, xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo trong nước và tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình...

Thực tế cho thấy chưa đầy 10 năm hàng chục đối tượng phản động chống đối bị bắt giữ tại các tỉnh này đều xuất thân là giáo dân thiếu ý thức chấp hành pháp luật, kích động biểu tình gây bạo loạn, đánh người, đập phá hủy hoại tài sản do tham gia các tổ chức phản động lưu vong như vụ đập phá tại Formosa 2/10/2016; đập phá đánh người tại trụ sở Lộc Hà 3/4/2017; đánh người hủy hoại tài sản tại Diễn Châu, Quỳnh Lưu... nhiều hành vi khác....

Việc các cơ quan chức năng bắt, xử lý đối với số này là đúng pháp luật Việt Nam và quốc tế. Do đó, không có chuyện bị bách hại như những lời rao giảng của Giám mục và linh mục chống đối vừa qua.

Mặt khác về vấn đề tự do tôn giáo Đảng và Nhà nước luôn quan tâm các chính sách nhằm đảm bảo các lợi ích của các tôn giáo chung tay xây dựng đất nước hoà bình thịnh vượng, sống Phúc âm trong lòng dân tộc.

Trong khi Nhà nước kêu gọi toàn dân để chống dịch nhưng các linh mục vẫn tổ chức đông người, chủ yếu là người già (nhiều bệnh nền được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc), trẻ em, phụ nữ...không đeo khẩu trang tham gia các hoạt động mang tính kích động.

Không ai cho ta, cấm ta tự do tôn giáo, nó là quyền nhưng đi kèm với quyền là nghĩa vụ với Tổ quốc, gia đình và xã hội. 
Nhìn sang Ý, Vatican chưa đầy 6 tháng đã có hàng trăm ngàn người chết vì dịch Covid và trong số đó là hàng chục linh mục, giám mục không vâng lời Chúa giữa mùa dịch, tụ tập đông người và bị gọi về bên kia thế giới. Tại Việt Nam có 1016 người nhiễm, 27 người tử vong, riêng Hà Tĩnh có hơn 15.000 người đi về từ các vùng dịch, nhiều người nước ngoài làm việc nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Nếu các linh mục có lương tâm thì hãy lo lắng cho gia đình sức khỏe của các giáo dân nhất là người già, trẻ em vì đó là những người yếu thế trong xã hội và dễ bị tổn thương nhất thay vì thể hiện tính phá hoại, ngông cuồng để tổ chức kiểu như vậy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: