Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

NHỮNG PHÁT BIỂU NHẠT TOẸT VÀ VŨNG VÍT CỦA ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG

Dạo gần đây ông Lưu Bình Nhưỡng có vẻ nổi lên trông thấy nhưng không phải do thành tích hay scandal nào, mà là do những phát ngôn có phần gây bức xúc của ông trong những ngày vừa qua. Vẫn biết tính ông Nhưỡng thích nổ, thích gây sự chú ý nhưng những gì ông phát biểu hôm qua thực sự khiến người ta phải đặt dấu hỏi lớn cho vị ĐBQH này.

Dõi theo mấy phát biểu của ông, tôi thấy cái thì nó nhạt toẹt kiểu như hô khẩu hiệu theo chủ nghĩa dân túy, cái thì rất vung vít thiếu căn cứ.

Đơn cử như phát biểu của ông hô hào: ‘Cán bộ nào đang lên kế hoạch tham nhũng cần dừng lại ngay”??? Tôi cứ nghĩ tầm đại biểu Quốc hội như ông phải nêu ra được cao kiến gì giúp Đảng, Chính Phủ ngăn chặn và xử lý triệt để tham nhũng chứ chỉ hô hào suông, hô hào chung chung thế thì ai chẳng nói được.

Nói kiểu này như ông nó mang sặc mùi dân túy lắm.

Rồi ông lại nói về chủ nghĩa âm mưu:

“Chủ nghĩa âm mưu đang ở khắp nơi, làm dân và doanh nghiệp khốn khổ”.

Tôi chả biết ông lấy thông tin này ở đâu hay ông tự vẽ ra để miêu tả về thực trạng đất nước nó màu đen như vậy.

Tuy nhiên, phát biểu gây SỐC nhất của ông là quy kết “Chưa bao giờ niềm tin của người dân vào nền tư pháp Việt Nam thấp như lúc này”…

Không biết ông lấy căn cứ nào để đưa ra một kết luận hàm hồ như vậy.

Ông toàn nói đại đa số ý kiến, ý kiến nhân dân phản ánh này nọ nhưng tôi thấy cái đại đa số đó cũng toàn là do ông nghĩ ra. Ông toàn mượn lời nhân dân ở đâu, nhét chữ vào mồm họ rồi đưa lên thành ý kiến đại biểu.

Khẳng định luôn rằng, đó chỉ là ý kiến của cá nhân ông xuất phát từ nhận thức và tầm nhìn hạn chế của ông.

Ông lấy những vụ như Hồ Duy Hải để chứng minh nhưng khi ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình phát biểu về vụ án thì ông lại im thin thít.

Chắc hẳn những câu nói này ông xuất phát từ việc anh nghe đài BBC, RFA, VOA nhiều quá nên hẳn là “mất niềm tin”.

Những lời phát biểu của ông, chỉ có các nhà đài như BBC, RFA là thích thôi, vì thế nào mai mốt họ cũng lợi dụng câu nói này của ông để tiếp tục tuyên truyền xuyên tạc.

Xem ra ông Nhưỡng là đại diện của BBC, RFA, VOA thì đúng hơn là đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Hy vọng rằng sau nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 này, chúng ta sẽ không con nghe những phát biểu nhạt toẹt và vung vít như này của ông Nhưỡng nữa.

Thám Tử
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: