Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

NHÀ THỜ THÁI HÀ, HÀ NỘI ĐANG BỊ “DÂN OAN” LỢI DỤNG ĐỂ CHỐNG PHÁ NHÀ CẦM QUYỀN


@Ngọc Lam

Tối Chúa nhật 28/6/2020, nhà thờ Thái Hà, Hà Nội tiếp tục cầu nguyện Thánh lễ Công lý và hòa bình tháng 6. Nội dung thu hút được sự chú ý đó là sự xuất hiện của những người tự nhận là “dân oan” dù họ không phải tín đồ Công giáo. Điều này khiến nhiều người có suy nghĩ rằng những kẻ này đang cố tình nương nhờ, lợi dụng hình ảnh của nhà thờ Thái Hà để phục vụ mục đích của chúng.


(Hình ảnh những kẻ đội lốt "dân oan" dự thánh lễ Công lý và hòa bình ở Thái Hà, chụp hình đăng mạng rêu rao sự "ủng hộ" của nhà thờ đối với những kẻ vi phạm pháp luật.)

Ngày 24/6 vừa qua Công an đã bắt đối với Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm. Những kẻ này vốn là “dân oan” ở Dương Nội, Hà Nội nhưng đã biến chất trở thành những kẻ tiếp tay cho hoạt động chống phá, thường xuyên tụ tập, kích động người dân tuần hành, biểu tình vi phạm pháp luật.

Việc này không liên quan đến giáo xứ Thái Hà.

Việc Công an xử lý những kẻ này cũng không liên quan tới lợi ích của giáo xứ Thái Hà.

Thế mà, buồn thay các cha ở Thái Hà lại lầm lẫn, cho họ vào nhà thờ, đứng trước hình tượng Chúa, trước thánh lễ uy nghiêm để mời gọi anh chị em cầu nguyện cho những đối tượng này.

Rồi sự việc càng trượt dài theo vết đổ, đó là những kẻ tự nhận là “dân oan” tráo trở này lợi dụng ngay hình ảnh cầu nguyện ở Thái Hà để cầm biểu ngữ, khẩu hiệu chống đối chính quyền chụp ảnh, quay phim tung lên mạng xã hội với những lời hả hê rằng xứ Thái Hà đồng hành cùng những kẻ này.

Từ bao giờ nhà thờ Thái Hà trở thành điểm chứa chấp những thành phần “dân oan trá hình” giả danh oan trái để chống phá chính quyền vậy?

Nhà thờ Thái Hà không cùng lợi ích với những kẻ này, việc cầu nguyện cho họ đã là không đúng với giáo lý của Thiên chúa răn dạy phải vâng phục đối với giới cầm quyền vì quyền binh họ có được cũng là từ quyền năng Thiên chúa trao cho, trái với tinh thần của sứ điệp của Đức giáo hoàng Benedicto XVI gửi đại hội dân chúa Việt Nam năm 2010 “Người Công giáo tốt cũng phải là người Công dân tốt”.

Vậy những kẻ đó đang lợi dụng tình thương của Thiên chúa, lợi dụng nhà thờ để đăng hình nhằm tạo sự thông đồng giữa nhà thờ với chúng.

Rồi đây chính quyền họ sẽ nghĩ về nhà thờ Thái Hà như thế nào? Chắc chắn họ không vui khi ngay chính ở trung tâm Hà Nội mà các cha dám ủng hộ cho những kẻ vi phạm pháp luật, cản trở quá trình xử lý của họ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: