Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

GIỮ NGHIÊM PHÉP NƯỚC

Ngày 12/6/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ban hành kết luận điều tra vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là vụ việc được dư luận nhân dân hết sức quan tâm, bức xúc trước những hành vi coi thường pháp luật, có tính chất man rợ, côn đồ. Trong khi đó, nhiều kẻ đội lốt “dân chủ”, “anh hùng bàn phím” lại tiếp tục xuyên tạc thông tin vụ việc, bao biện, lấp liếm cho hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ việc.

Chúng tung ra hàng loạt các luận điệu để hướng lái dư luận, đánh tráo “bản chất” vụ việc như vì sao Công an dùng vũ lực tấn công người dân trong đêm hay lấp liếm rằng các công cụ phạm tội như dao phóng lợn, bình ga là những vật dùng bình thường, trong gia đình nào cũng có, không phải chuẩn bị để tấn công lực lượng chức năng.

Trước khi xảy ra vụ việc tấn công lực lượng Công an vào ngày 9/1/2020, vốn dĩ những đối tượng này không còn là “những người dân bình thường”. Hàng loạt hành vi quá khích, coi thường pháp luật diễn ra trong một thời gian dài như thường xuyên đăng tải các video, bài viết có nội dung xuyên tạc về nguồn gốc đất đai ở khu vực Miếu Môn; nhận tiền từ các tổ chức trong và ngoài nước để chia chác nhau nhằm xuyên tạc, kéo dài vụ việc; tập trung, gây rối ở Ủy ban nhân dân xã...

Hành vi tấn công lực lượng Công an của Lê Đình Kình và các đối tượng trong vụ việc hoàn toàn không phải là sự bột phát mà đã có chuẩn bị, phân công từ trước với tuyên bố hết sức rùng rợn “giết người” để thị uy. Hàng loạt các vũ khí tấn công gây sát thương cao đã được các đối tượng chuẩn bị: bom xăng, lựu đạn, dao phóng, súng bắn điện... Những hành vi phạm tội đã quá rõ ràng nhưng vẫn được các đối tượng “dân chủ”, các “anh hùng bàn phím” bao biện, lấp liếm, đánh tráo bản chất.
Một quốc gia muốn bình đẳng thì phải đề cao thượng tôn pháp luật, nghĩa là không cho phép và dung túng những hành vi đứng trên pháp luật. Đất nước muốn phát triển, đảm bảo công bằng và lợi ích cho nhân dân thì phép nước phải nghiêm. Muốn dân chủ thì trước hết phải biết tuân thủ pháp luật. Hành vi của các đối tượng trong vụ việc này là man rợ, mang tính chất côn đồ, gây bức xúc trong dư luận và cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

TN
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: