Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

NHÀ BÁO NƯỚC TÔI BÂY GIỜ LÀM GÌ ?

TÔI KỂ BẠN NGHE CÂU CHUYỆN "4 CÂU" CỦA NHÀ BÁO NƯỚC TÔI
Ở nước bạn, Cảnh sát bắn người vi phạm pháp luật thì nhà báo của chúng tôi sẽ viết tiêu đề rất nhẹ nhàng. Nhưng, Công an nước tôi gô cổ, đấm vài phát, nổ phát súng chỉ thiên hoặc bắn chết thằng tội phạm thì nhà báo nước tôi lại ẲNG lên với điệp khúc CÔNG AN ĐÁNH DÂN, PHÁT SÚNG ĐÓ KHÔNG PHẢI DÀNH CHO DÂN?
Ở nước bạn, Cảnh sát cứu được người, hoặc điều tra ra vụ án gì đó sẽ được vinh danh, khen thưởng và dĩ nhiên dưới ngòi bút sắc sảo của các nhà báo nước tôi sẽ ca ngợi các bạn hết lời. Ngược lại, Công an nước tôi phá vụ án giết người với một đường dây phức tạp, mới khen thưởng một tí thì nhà báo Việt Nam chê bai và chửi bới, rồi giật tít câu view, câu like, câu share nhằm mục đích CÂU TIỀN. Và rất nhiều điều khác mà nó giống như bề nổi của tảng băng chìm. Hoặc vài ví dụ nếu như có một đám cháy nào đó mà Công an được khen thưởng thì tôi dự rất nhiều nhà báo và trang báo sẽ đưa tin theo kiểu tôi viết ở dưới, cụ thể:
"Tại sao có thể khen thưởng Công an trên nỗi đau tinh thần của người Công giáo".
"Thuế của dân đóng cho lực lượng Công an làm nhiệm vụ, vậy sao phải khen thưởng?"
Đó là 2 tít điển hình, chỉ cần với hai cái tít này thôi là một thằng nhà báo có thể ăn đủ hai tháng trời mà không cần làm việc. Những kiểu nhà báo như vậy ở nước tôi nhanh giàu lắm, có lẽ nhà báo các bạn nên học tập nhà báo nước tôi ở điểm đó, bởi lẽ nhà báo viết chỉ để 4 CÂU: CÂU LIKE, CÂU VIEW, CÂU SHARE VÀ CÂU TIỀN.
Chung quy lại thì rất nhiều nhà báo nước tôi có tinh thần tự nhục và bệ đít các bạn.
Tiền mà, có tiền sẽ viết tất cả miễn là cứ giật tít là tiền kiểu gì cũng về, cứ ăn cho ngập cuống họng, no cái dạ dày của mình chứ biết gì nỗi khổ của người khác.
Nhà báo của nước tôi là thế đó./.
Nguồn: hosodietphan
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: