Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

XÚC PHẠM QUỐC KỲ KHÔNG PHẢI LÀ TỘI THẾ CÁI GÌ MỚI LÀ TỘI

Liên quan tới phiên tòa xét xử đối tượng Huỳnh Thục Vy về tội “Xúc phạm Quốc kỳ” sắp diễn ra, mới đây trong bài trả lời phỏng vấn đài VOA tiếng Việt, ông Phil Robertson - Phó Giám đốc đặc trách Châu Á của tổ chức “Theo dõi Nhân quyền thế giới” (HRW) đã cao giọng nói rằng: Thật là “nực cười” khi chính quyền Việt Nam cố tình khép cô Vy vào tội “xúc phạm lá cờ quốc gia”. Rõ ràng nhà nước Việt Nam coi trọng các biểu tượng hơn là quyền làm người của nhân dân của chính họ.
Không những vậy, ông Phil Robertson còn lên giọng rằng: “Hành vi đó không nên được coi như một tội hình sự. Chắc chắn không phải một hành động đáng bị bỏ tù. Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã phản ứng quá mức. Họ lẽ ra phải thừa nhận rằng đây là một hành vi nhằm thể hiện quan điểm chính trị, rằng Thục Vy có quyền nói lên quan điểm của mình. Cô ấy đã làm điều đó một cách ôn hòa, không làm hại ai, và chính quyền Việt Nam không nên bỏ tù cô vì hành vi đó.”
Xin thưa ông Phil Robertson, xúc phạm quốc kỳ không phải là tội, vậy theo ông thế nào mới là tội? Mỗi một dân tộc, một quốc gia đều có Quốc kỳ riêng của mình. Việt Nam là một dân tộc độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam và là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành chính quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng chung nhất của dân tộc Việt Nam, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi một người dân Việt Nam và đã được cộng đồng quốc tế công nhận và tôn trọng. 

Lá cờ đỏ sao vàng là một minh chứng khẳng định sự thống nhất, độc lập, tự chủ và hòa bình của dân tộc Việt Nam. Ở đó, nền cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, biểu tượng cho sự chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho linh hồn dân tộc, năm cánh sao vàng tượng trưng cho các tầng lớp nhân dân cùng đoàn kết trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng, là niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam.
Biểu tượng, niềm tự hào của một quốc gia bị xúc phạm mà không phải là tội thế khi nào mới là tội? Ông không hiểu hay cố tình không hiểu. Huỳnh Thục Vy không chỉ xúc phạm Quốc kỳ mà cô ta còn xúc phạm đến cả dân tộc này, đến những người đã hy sinh máu xương của mình vì nền độc lập tự do và thống nhất của đất nước. Không những không ăn năn hối cải về hành vi của mình mà Huỳnh Thục Vy còn hỗn láo nói rằng: 

“Đối với nhiều người thì việc đụng chạm đến cờ đỏ là việc chi khá nhạy cảm và là việc hơi thiếu sáng suốt, dại dột, nhưng đối với tôi thì cờ đỏ, “cờ máu” là biểu tượng của sự đàn áp, độc tài, độc đoán, phi dân chủ, phản dân quyền của chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam”.
Một kẻ khốn nạn, ăn cháo đá bát như Huỳnh Thục Vy thế mà ông lại lớn tiếng bảo vệ? Ông không hiểu hay cố tình tỏ ra không hiểu?
Theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam, khách thể của tội “Xúc phạm Quốc kỳ” là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Khách quan của tội phạm này thể hiện ở chỗ viết, vẽ những nội dung không lành mạnh, có tính sỉ nhục hoặc xé rách, đâm thủng, giẫm đạp, vò nát cờ Tổ quốc hay có hành vi có tính chất nhạo báng, phá hỏng Quốc kỳ hoặc bằng những thủ đoạn khác làm biến dạng Quốc kỳ.
Nguồn: Trung đoàn 47

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: