Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

KẺ PHẢN BỘI: CHU HẢO VÌ TIỀN BÁN DANH DỰ


Đồng tiền và danh dự ! Nói đến Tôi xin trích một đoạn bài hát mà tôi khá tâm đắc, mà hầu hết đa số chúng ta đều biết “Cát bụi cuộc đời”.
…Này bạn thân ơi số kiếp nhân sinh chỉ là cõi tàn tràn gian
Dù anh và tôi ai sang giàu ai khốn khó, mai xa kiếp con người
Về với cát bụi mờ thì cũng đều đôi tay trắng
Đời là phù du, ta sống hôm nay đâu biết về ngày mai sau
Hãy dành cho nhau bao nhiêu niềm vui đang có
Không ganh ghét hận thù chẳng gian dối lọc lừa vì kiếp người sẽ vội qua…
Chu Hảo (Nguyên Giám đốc- Tổng biên tập báo Tri thức)
Kể ra cũng hay tạo hóa sinh ra con người ban cho mỗi người một cuộc sống riêng, chẳng ai giống ai nhưng cùng tồn tại trong một cộng đồng thì phải phụ thuộc vào nhau hay gọi cách khác là cộng sinh. Cả cuộc đời phấn đấu đến khi sức khỏe không còn nữa, ở cái tuổi đầu còn một màu tóc vui vẻ cùng con  cháu, nơi mà chỉ còn là cái tình thương. Tiền tài, sắc đẹp, danh vọng cũng chỉ là hư vô. Thì còn có những kẻ đáng ra phải là tấm gương cho con cho cháu thì nhẫn tâm đang phá hoại cuộc sống hòa bình của hơn 90 triệu dân, phá hoại chính công sức mà chính gia đình, bản thân gây dựng. Mà chúng ta vẫn gọi là “ đám tri thức dởm ” đang đòi bỏ Đảng kẻ tiên phong làm cái trò này không ai khác Chu Hảo. Thật buồn và cũng thật đau lòng khi một bộ phận cán bộ, đảng viên dẫu được Đảng, Nhà nước đào tạo, rèn luyện, được nhân dân nuôi dưỡng, chở che, nhưng đã không đủ bản lĩnh để vượt qua sự cám dỗ tầm thường của vật chất. Họ đã bán rẻ danh dự và lòng trung thực để thu về cho cá nhân mình chút ít vật chất, tiền bạc. Điều đau đớn, xót xa hơn, những đồng tiền mà họ thu được từ sự bán rẻ danh dự và lòng trung thành ấy lại được bòn rút trên mồ hôi, công sức của nhân dân, của đồng bào.
Với nhiều người cái tên Chu Hảo nghe không có ấn tượng nhưng với những ai đã biết rõ con người và bản chất thật sự của y thì thật sự quá xấu hổ. Xấu hổ thay ở đây chính là cho gia đình của ông ta, cha mẹ thân sinh họ đã hi sinh tất cả cuộc đời để cống hiến cho tổ quốc, cho chính đứa con mà họ dứt ruột đẻ ra mong sao nối nghiệp làm rạng ranh tổ tông, dòng họ. Nhưng đáp lại được gì ở ngay cái tuổi mà gần đất xa trời thì Y quay lại tự tay mình phá nát cái truyền thống đó để biến mình thành con chó săn ăn bám; chỉ biết đến đồng tiền mà làm mờ đi con mắt chối bỏ đi cái thực tại.
Có thể nói cuộc đời Chu Hảo quá thuận lợi về con đường công danh. Giữa năm tháng mà nhân dân đang khốn khổ lo từng cái ăn cái mặc hằng ngày thì Chu Hảo vẫn được gửi ra nước ngoài đi học. Sau đó Chu Hảo lại tiếp tục được cho đi học chuyên ngành Vật lý nguyên tử tại Trường Đại học Bách khoa Kiev, Liên Xô. Rồi bảo vệ luận án tiến sĩ tại Pháp năm 1979. Được Nhà nước Việt Nam phong hàm giáo sư năm 1983. Giữ nhiều nhiều chức vụ quan trọng như Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia (1985), Chánh văn phòng quốc gia về phát triển công nghệ thông tin (1995), Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ kiêm Giám đốc Dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc (1996), Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp(1996). Đến khi nghỉ hưu năm 2005, Chu Hảo vẫn còn được tín nhiệm để giữ chức vụ Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri thức.
Ấy tưởng rằng qua những thời gian ông ta được ăn sung mặc sướng, học hành tử tế ở nước ngoài không phải nhìn thấy và trải qua đất nước bị chiến tranh thi ông ta phải chui rèn cho ý thức cố gắng vì người khác. Nhưng chắc có lẽ cuộc sống sa hoa, trụy lạc ở bên ngoài đã làm lu mờ đi đạo đức và nhiệm vụ của ông ta. Sự nghiệp của ông ta chẳng có gì gọi là cống hiến cho tổ quốc. Được nhà nước phong hàm giáo sư từ 1983 cho đến nay ông ta chưa có một công trình nghiên cứu nào liên quan đến ngành vật lý chuyên môn của mình. Thay vì làm đúng nhiệm vụ mà nhẽ ra ai trong cương vị của ông ta đều phải biết và làm; nhưng ngược lại Chu Hảo âm thầm bắt tay cấu kết, lôi kéo những cán bộ, đảng viên khác phá hoại đất nước mà mấy ai hiểu rõ được. Chắc có lẽ chúng ta đã nghe đến “Viện Nghiên cứu phát triển” (IDS). Đây là một tổ chức nghiên cứu tư nhân, sử dụng phần lớn kinh phí từ “Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc”(UNDP) và “Cơ quan của Hoa Kỳ về phát triển quốc tế” (USAID).
USAID do tổng thồng Mỹ J. F. Kennedy thành lập từ năm 1961 với mục tiêu phục vụ cuộc chiến tranh tại Việt Nam cũng như tạo bình phong hợp pháp để phục vụ cho các hoạt động phá hoại, khủng bố, bạo loạn ở những quốc gia khó khuất phục như Việt Nam; bề ngoài là quản lý và phân phối nguồn viện trợ của Mỹ cho nước ngoài nhưng thực ra là cung cấp viện trợ cho các thế lực chống đối chính quyền ở những nước mà Mỹ không thân thiện núp dưới danh nghĩa viện trợ xóa bỏ đói nghèo. Về bản chất của nó, USAID là một trong các trung điểm để hợp pháp hóa nguồn kinh phí của CIA cung cấp cho các thế lực khủng bố, bạo loạn ở các khu vực quan trọng liên quan đến lợi ích của Mỹ. Năm 2007 Chu Hảo cùng Hoàng Tụy, Nguyễn Quang A, Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Phước Tương, Phan Huy Lê, Trần Đức Nguyên, Trần Quang Huy thành lập ra Viện nghiên cứu phát triển (IDS). Từ khi thành lập tổ chức này thường xuyên có nhiều hoạt động chống đối, bịa đặt, hướng lái dư luận hiểu sai về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chúng tập chung khoét sâu vào mâu thuẫn, quan hệ Việt – Trung. Muốn hướng lái đất nước ta theo Mỹ, phương Tây để ăn bám, để sai khiến, để làm kẻ hầu người hạ hay để một lần nữa trong mắt Mỹ và phương Tây Việt Nam vẫn là Annammit như thời Pháp thuộc. Không những thế IDS còn hoạt động như một tổ chức gián điệp núp dưới danh nghĩa là “xã hội dân sự” thu thập và tiếp cận thông tin thuộc diện bí mật Nhà nước. Với những hoạt động trái với mục đích thành lập của tổ chức vi phạm nghiêm trọng buộc Thủ tướng Chính phủ buộc phải ra Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg nhằm giám sát chặt chẽ các hoạt động của IDS. Quản lý, giám sát chặt chẽ kiểm soát tất cả hoạt động của tổ chức này xem như IDS bị đóng băng. CIA và các cơ quan tình báo khác cảm thấy “Con rối IDS” hết hạn sử dụng; thì cũng quay sang làm ngơ không viện trợ, hậu thuẫn nữa cho đến 14/09/2009 IDS tuyên bố tự giải thể với lý do phản đối Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg. Không còn đường lui Chu Hảo như kẻ ăn mày tha hương không chốn dung thân, cái sĩ diện không còn trước thềm Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hảo cùng tay chân và đồng bọn yêu cầu đổi tên Nước, đổi tên Đảng đồng thời yêu cầu trả tự do cho đám lưu manh chính trị và con buôn dân chủ chuyên chống phá Nhà nước.
Khoan hãy nói đến những trò bẩn thiểu như tuyên bố Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công an bắt tay cùng Hảo để phản đối luật an ninh mạng làm Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn phải có thư gửi Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và báo Thanh Niên(tờ báo đã đăng tải thông tin này) để thông báo rằng Chu Hảo đã bịa. Hay tự tổ chức tọa đàm “thoát Trung về văn hóa” đã có những câu nói xúc phạm đến Vua Lý Thái Tổ Ông GS Chu Hảo đánh giá: "tượng Lý Thái Tổ ở bờ hồ mặt như ông cố đạo pháp, mà cái mũ là mũ của Tàu”. Lợi dụng chức vụ để làm sai phạm nhiều dự án, xuất bản nhiều cuốn sách có nội dung xuyên tạc bịa đặt…Đó chỉ là một số sai phạm mà trong bài viết này tôi không đào sâu.
Đối với những kẻ nhận tiền của nước ngoài để phá hoại quê hương, đất nước thì chắc các bạn đọc cũng đủ hiểu nên liệt kê vào thành phần thế nào. Một kẻ ăn bám cũng chỉ đến thế mà thôi hết DATE cũng là thứ rác rưởi bỏ đi. Cũng chẳng thể hiểu nỗi cái tâm, cái đức ông ta để đi đâu rồi; ở đây còn cả cuộc sống của ông ta của cả gia đình, dòng họ. Không biết khi ông ta làm những việc này liệu trong đầu có một chút gì đó lưỡng lự cho dù là nhỏ nhất hay không ? Tiền tài, vật chất, sức khỏe rồi dần dần cũng sẽ chẳng còn có ý nghĩa gì khi con người kết thúc một kiếp người; phải chăng đó chỉ còn là danh tiếng, danh dự để lại khi còn sống. Đó là cuộc sống của cả thế hệ của con, của cháu chắt về sau khi chúng biết về cội nguồn của mình. Đối với ông ta bây giờ không còn quay đầu được nữa, đã sai lại càng sai, xin ra khỏi Đảng nghe có vẻ gì đó sang trọng, kiêu sa lắm. Ông ta và lũ tri thức dởm hùa theo thừa hiểu những việc mà bản thân đã làm không sớm thì muộn cũng sẽ bị phanh phui ra. Cho nên đang trong lúc Đảng và Nhà nước đang hoàn thiện hồ sơ thì chúng lại tự xin, cho đỡ nhục nhã phần nào đấy cũng tạo cho cái tiếng rằng ta đây có lòng tự ái.

Tuy nhiên hầu hết qua sự kiện này đại đa số những bạn đọc vẫn chưa hiểu hết được bản chất thực sự của Chu Hảo và đám tri thức theo sau. Bởi vì cũng dễ hiểu thôi “các anh hùng dân tộc này” đều là những cây đại thụ, chí ít cũng giữ những vị trí trong Đảng và Nhà nước, có uy tín phần nào đó trong các lĩnh vực. Lâu nay quen với cái hay cái tốt đến Họ mà chưa biết đến cái bóng tối, phần chìm của tảng băng. Nhưng rồi thời gian và công lý cũng sẽ dần dần đưa chúng ta đến chân lý của sự thật. 
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: