Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

HÀ NỘI: ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG CẤM NGƯỜI DÂN TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI DỊP 02/9 ?


Trên mạng xã hội đang lan truyền đi thông tin ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội có chủ trương cấm người dân tụ tập đông người dịp Quốc Khánh 02/9. Nhiều tài khoản facebook đình đám dẫn nguồn từ trang tin Zing.vn cho rằng ông Chung đã phát biểu rằng Thành phố Hà Nội "quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người" và quy chụp rằng ông Chung vi phạm quy định của Hiến pháp và xâm phạm quyền con người khi cấm cản người dân đi lại, vui chơi.

Kiểm tra trên mạng internet bằng từ khóa "không để tụ tập đông người dịp 02/9" cho ra hàng loạt kết quả và không chỉ riêng trên trang Zing.vn mà cả nhiều báo chính thống đưa tin có liên quan đến nội dung này. Cụ thể, nội dung trên được ông Nguyễn Đức Chung nhắc đến tại Hội nghị Giao ban công tác tháng 8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội được tổ chức ngày 27/8. Tuy nhiên, phát biểu của ông Chung được báo chí đưa tin đã bị một số người cố tình dùng xảo thuật "đoạn chương thủ ý", cắt bớt nội dung để hướng lái dư luận. Nguyên văn câu phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung khi chỉ đạo công tác của lực lượng Công an Thành phố và được các báo dẫn lại là "Công an cần chủ động nắm tình hình, quản lý tốt đối tượng, có giải pháp tuyên truyền, phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người, hành vi quá khích trên địa bàn thành phố trong dịp cao điểm này".

Như vậy có thể khẳng định HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ VIỆC THÀNH PHỐ HÀ NỘI CẤM NGƯỜI DÂN VUI CHƠI, TỤ TẬP như một số người đang tuyên truyền. Phát biểu của ông Chung tại Hội nghị là KHÔNG ĐỂ XẢY RA TÌNH TRẠNG TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI CÓ HÀNH VI QUÁ KHÍCH đã được người ta cắt xén thành "không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người". Rõ ràng ý nghĩa của 2 câu này hoàn toàn khác nhau và nếu chỉ đọc hay nghe nội dung bị cắt xén kia thì rõ ràng ông Nguyễn Đức Chung đã không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm cả Hiến pháp, xâm hại quyền con người mà cụ thể là quyền tự do đi lại, vui chơi của công dân. Mục đích của những kẻ cố tình cắt xén, xuyên tạc kia là gì thì có lẽ đã quá rõ - nhằm hướng mũi dùi dư luận vào nhằm hạ uy tín ông Nguyễn Đức Chung, công kích chính quyền Thành phố Hà Nội, kích động tâm lý cực đoan, phản kháng trong dư luận, nhất là trong thời điểm kỷ niệm Quốc Khánh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: