Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM ĐẠO DIỄN ĐỖ MINH TUẤN

Đỗ Minh Tuấn sinh 1952 tại làng Lương Sơn, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. So với bạn bè cùng lứa, ông là người nhận được nhiều ưu ái của chế độ trong lĩnh vực điện ảnh như Ông là hội viên Hội nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội điện ảnh Việt Nam, Hội nhà văn Hà Nội, Giám đốc hãng phim Nhân Đạo - Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Ủy viên BCH Hội Điện ảnh Khóa III... 

Tuy nhiên, với bản chất cơ hội, hám danh lợi, Đỗ Minh Tuấn nhiều lần sa ngã, thậm chí có những lúc ông đã là thành viên của tổ chức phản động “Văn Đoàn độc lập” (đã xin rút ngày 04/8/2014).

Dĩ nhiên, đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại, chính quyền vẫn tạo điều kiện để Đỗ Minh Tuấn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

Nhưng ngựa quen đường cũ, Đỗ Minh Tuấn thường xuyên sử dụng uy tín cá nhân của bản thân để tấn công thể chế chính trị tại Việt Nam. Lẽ dĩ nhiên, Đỗ Minh Tuấn có con đường, có suy nghĩ riêng của bản thân, ông có thể chọn mình là chó săn của Mỹ, ủng hộ những kẻ chống đối cũng được nhưng nếu vi phạm pháp luật thì đó lại là điều đáng bàn.
Lướt facebook Đỗ Minh Tuấn (link: https://www.facebook.com/daodiendominhtuan) chẳng khác nào một bãi rác, với đầy mùi xú uế, sặc giọng điệu kích động, xuyên tạc, tung hứng nhau của các thành phần bất mãn.
HÃY XEM: ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FB Đỗ Minh Tuấn

Gần đây nhất, ngày 25/8/2018, Đỗ Minh Tuấn viết satus có tên "DANH SÁCH BỌN PHÒ TÀU: “BÈ LŨ 5 TÊN” HAY “BÈ LŨ 7 TÊN”?". Trong đó, Đỗ Minh Tuấn ngang nhiên lập danh sách và quy kết 5 người làm tai sai, bán nước cho Trung Quốc.




Hành vi vi phạm pháp luật của Đỗ Minh Tuấn hết sức rõ ràng. Đối chiếu với Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi năm 2017 có thể xử lý Đỗ Minh Tuấn theo quy định tại:
Điểm e, Khoản 2, Điều 155 (Tội làm nhục người khác)
- xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác
- sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội
Điểm e, Khoản 2, Điều 156 (Tội vu khống)
- Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;
- sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội
Chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Ban Tuyên Giáo và TP.Hà Nội cần vào cuộc xử lý nghiêm hành vi phạm pháp của ông đạo diễn Đỗ Minh Tuấn.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: