Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

TẬP ĐOÀN POU CHEN CÓ THỂ RỜI VIỆT NAM, 90.000 CÔNG NHÂN THẤT NGHIỆP!

Quang Minh@
Ngay sau khi cuộc biểu tình vừa qua tại Bình Thuận, PV Nguyệt Báo nhận được thông tin, Tập đoàn Pou Chen đã gửi thư nội bộ cho toàn bộ lãnh đạo, quản lý, đốc công và đối tác sẽ xem xét việc tạm dừng hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời các lãnh đạo cấp cao, các nhân sự người Trung Quốc đã được điều chuyển sang Indonesia.
Hơn một trăm ngàn công nhân đi biểu tình ở Công ty Pouyen (KCN Bình Tân, Sài Gòn) và Công ty Chingluh (KCN Bến Lức, Long An)

Được biết, vào các ngày 9-10-11/6, hàng chục ngàn công nhân Công ty Pou Yuen Việt Nam (thành viên Tập đoàn Pou Chen) tại khu Công nghiệp Tân Tạo đã đồng loạt đình công, biểu tình và có những hành động phá hoại như ném đá vào Công ty và hành hung CSCĐ.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này xảy ra với Tập đoàn Pou Chen. Ngày 13/5/2014, khoảng hơn 1.000 công nhân thuộc Tập đoàn Pou Chen tại Biên Hòa đã xuống đường để “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Biển Đông”. Ngoài xuống đường, trước cổng Công ty Pou Chen còn xuất hiện tình trạng đập phá và ném đá vào Công ty gây thiệt hại không nhỏ cho Tập đoàn.

Với tâm lí chống lại các Doanh nghiệp Trung Quốc ngày càng tăng cao như hiện nay, kèm theo các cuộc biểu tình, bạo động khiến cho Tập đoàn Pou Chen chịu tổn thất với con số khổng lồ chỉ trong 3 ngày qua. Ngoài ra, sự việc xảy ra khiến tâm lí của những nhân viên nước ngoài làm việc tại đây vô cùng hoảng sợ. Tập đoàn Pou Chen sẽ xem xét việc sa thải toàn bộ công nhân đồng thời rút khỏi Việt Nam, di dời toàn bộ Tập đoàn sang Indonesia.

Tập đoàn Pou Chen là tập đoàn giày dép hàng đầu ở Đài Loan, và là một trong những nhà sản xuất giày dép lớn nhất toàn cầu. Tại Việt Nam, Pou Chen có 4 công ty thành viên do Yue Yuen Industrial Holdings quản lý, hiện tại đây là nhà sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới, cũng là doanh nghiệp FDI lớn nhất ngành da giầy Việt Nam.

Tuy nhiên, đến ngày 13/06: Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, hơn 100.000 công nhân công ty Pouchen Tân Tạo, KCN Bình Tân, Sài Gòn và Chingluh KCN Bến Lức, Long An đã nhận được sự đồng cảm của ban lãnh đạo công ty với tinh thần yêu nước của anh chị em công nhân và xem xét giữ nguyên lương những ngày đi biểu tình vừa rồi cũng như cho phép công nhân được nghỉ thêm ngày 13/6. Mọi tin đồn trước đó chỉ là thất thiệt, gây hoang mang lòng dân.


Tuy nhiên, đây cũng là bài học sâu sắc mà người lao động cần cảnh tỉnh. Một khi Tập đoàn Pou Chen rút khỏi Việt Nam sẽ khiến hơn 90.000 công nhân rơi vào tình trạng thất nghiệp. Việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng về an sinh xã hội, trật tự công cộng, khiến ngân sách thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế. 
Chúng ta hãy yêu nước bằng cả con tim và trí óc,đừng để các thế lực thù địch kích động, lợi dụng để phá hoại đất nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: