Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

CHUYỆN TP. HCM YÊU CẦU HỌC SINH PHÁT HUY TINH THẦN HIỆP SĨ

Khi đọc những phát ngôn sặc mùi dân túy của bộ đôi lãnh đạo cao nhất thành phố, tuy khó chịu, nhưng gạn đục khơi trong thì vẫn có điều để thông cảm.

Thông cảm là vì, khi sự việc vừa xảy ra, máu me người bị nạn còn chưa dứt, thân xác người bị nạn thậm chí còn đang ấm, thì kền kền nó đã dzí micro vào mồm, nó hỏi, ông có cảm giác gì?

Dám khẳng định, trăm ông được hỏi thì trăm ông đều bày tỏ sự thương tiếc, và tất nhiên tôn vinh.

Dù trong lòng chưa chắc.

Không ai nỡ phát ngôn thẳng vào lúc đó, vừa không nỡ, vừa không dại.

Tương tự như khi kền dzí micro vào ông Cục phó Cục gì Người có công của Bộ LĐTBXH, hỏi rằng có xứng được truy phong liệt sĩ không. Tay này tất nhiên bảo có, nhưng khéo léo nhấn mạnh là do thành phố đề xuất.

Nghe chuối, nhưng suy cho cùng thông cảm được, trong bối cảnh người người nhà nhà làm màu trên dư luận.

***

Nhưng khi sự việc đã lắng và đã có những phát ngôn mạnh dạn với góc nhìn khác, thì cái đáng trách thực sự mới xuất hiện.

Một là, lãnh đạo biết hớ (khẳng định luôn), nhưng không dám nhìn nhận cái hớ đó của mình, lờ đi và mặc kệ.

Hai là, dàn cán bộ ở dưới mặc nhiên thi nhau vuốt đuôi lãnh đạo, tạo ra một sự phản cảm liên hoàn. Ông bí thư Đoàn phấn khởi vác bằng khen vào tận giường bệnh để trao, mặc bệnh nhân đang bạt ngàn dây nhợ.
Ông Sở GD không chịu kém cạnh, tuyên bố đưa tinh thần này vào trường học, khuyến khích các công dân tương lai của thành phố xông lên với dao kiếm.

Theo đà này, tới đây có thể Ban tuyên giáo Thành ủy sẽ phát động một phong trào làm thơ tôn vinh các hiệp sĩ, Sở VHTTDL sẽ tổ chức giải đấu kiếm cho các hiệp sĩ trên toàn thành phố. Đại khái thế, Sở nào cũng phải có động thái nào đó lên trên dư luận, trước là vuốt đuôi lãnh đạo, sau là chia lửa với cái hớ của lãnh đạo.

***

Thực trạng này không lạ ở ta. Lãnh đạo ngửi quả rắm của ai đó và tưởng nhầm là mùi thịt kho tầu, để rồi khen lấy khen để.

Ngay lập tức cả dàn thường vụ cũng rồ lên suýt soa khen cái mùi thịt kho tầu thơm, rồi khen cái mũi lãnh đạo thính và tinh tế, bao nhiêu đời thủ trưởng rồi mà chỉ có anh là tinh tế đến mức cảm nhận được cả không gian văn hóa của thịt kho tầu.

Rồi lãnh đạo Sở GD rút điện thoại cho triển khai ngay các chương trình nâng cao nhận thức về thịt kho tầu. Giám đốc sở TTTT thành phố cũng chả chịu kém cạnh, cho đội nhà báo gà nòi đi ngay tuyến bài về sự ưu việt của thịt kho tầu và tư duy nhạy bén của lãnh đạo thành phố trong thời đại 4.0.

Đại loại thế, dù thằng nào cũng biết đấy chỉ là quả rắm của con thư ký mất nết vừa ăn hột mít luộc, tối qua!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: