Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

VU KHỐNG PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC – CHIÊU TRÒ HÈN HẠ CÓ TỔ CHỨC

Paul Joseph Goebbels, Bộ trưởng Tuyên truyền Đức Quốc xã từng nói: “Nếu nói dối đủ lớn và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại lời dối trá của mình, quần chúng rồi sẽ tin vào lời dối đó”. Và hẳn nhiên, không thể vì Paul Joseph Goebbels phục vụ và tôn thờ chế độ phát xít mà phủ nhận đi tài năng của ông ta, người được mệnh danh là ông trùm tuyên truyền của Đức Quốc xã, cánh tay phải của trùm phát xít Adolf Hitler, người đã dùng bộ máy tuyên truyền để thay đổi nhận thức của cả dân tộc Đức, từ một dân tộc văn minh, từng sản sinh ra những nhà triết học, nhạc sỹ, khoa học danh tiếng, thành một đất nước cuồng vọng, đi xâm chiếm và giết hại dân tộc khác.


Thực tế đúng là như vậy, cho đến nay, câu nói của Paul Joseph Goebbels dù qua gần một thế kỉ vẫn có thể xem là “kim chỉ Nam” của các hệ thống tuyên truyền trên toàn thế giới, nhất là hệ thống tuyên truyền “lề trái”. 

Việt Nam cũng không ngoại lệ. Ví dụ minh họa rõ ràng nhất cho việc này đó là việc các lãnh đạo cấp cao nhất của Nhà nước, của Đảng Cộng sản thường xuyên bị tung tin, xuyên tạc về chính trị, kinh tế, thậm chí là đời tư. Dù rằng, thủ đoạn này ty tiện và hẹn hạ nhưng trong thực tế lại đem lại hiệu quả vô cùng, nhất là trong thời buổi “bốn chấm 0”, người dân thà tin thông tin nhảm nhí trên mạng xã hội chứ không tin báo chí chính thống, đến nỗi mà trào lưu sinh “thuận tự nhiên” bỗng chốc nổi như cồn bất chấp sự nguy hiểm của nó cho cả mẹ và con. Không thế mà các nhà dân chủ Việt, các hội nhóm phản động, các báo đài chống cộng thường xuyên sử dụng chiêu bài này.

Và có vẻ như, sau hàng loạt các hành động mạnh tay nhằm đấu tranh, xử lý các đối tượng phản động núp bóng các nhà dân chủ, lợi dụng tự do dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước thì Chính quyền xứ Thanh được sự quan tâm đặc biệt của “hệ thống tuyên truyền lề trái”. Điển hình như vụ vu khống Bí thư tỉnh ủy, ông Trịnh Văn Chiến hay việc xuất hiện bài viết xuyên tạc về dòng họ Trịnh, Thanh Hóa và mới đây nhất, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Đỗ Trọng Hưng bị chọn làm mục tiêu của chiêu bài “biến không thành có” cũ nhưng không lỗi thời này.

Đương nhiên, dù áp dụng ở đối tượng nào, thời điểm nào, các chiêu bài này đều có chung một kịch bản, mà kịch bản này lại đánh đúng vào tâm lý nhỏ nhen, soi mói, thích nghe chuyện xấu của dân ta, đó là dùng thông tin không có thật, đặc biệt là thông tin về đời tư hay đại loại là những thông tin người ngoài khó có khả năng kiểm chứng, qua đó tung lên mạng xã hội và chia sẻ hội đồng.

Vụ việc lần này của ông Đỗ Trọng Hưng cũng vậy, nhưng có vẻ như kẻ viết kịch bản lần này quá non tay. Hình ảnh được chia sẻ lộ rõ là photoshop khi mà các tin nhắn được gửi đi từ Iphone không hề có ngày tháng, cái mà ai dùng Iphone cũng biết là mặc định có. Còn về cái tên, số điện thoại trong dãy tin nhắn kia, thì lại càng là thứ không đáng tin tưởng nhất, danh bạ là của mình, thích lưu là gì mà chẳng được. Phỏng ạ?




Và hỡi ôi, thằng tác giả trò tuyên truyền hèn hạ, bẩn bựa kia hãy nghe rõ đây, không ai vạch áo cho người xem lưng, cho dù đó là thằng ngu chứ đừng nói mục tiêu nhắm đến ở đây là Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy. Không ai lại đi nói rõ ràng, chi tiết, ngay cả tên tuổi ông này, ông kia trong tin nhắn gửi qua tin nhắn như vậy thằng ngu ạ!

Nhưng cho dù trò hề ấy có lố lăng, hèn hạ, bẩn thỉu và không đáng tin đến như thế nào thì các nhà dân chủ việt được mệnh danh là kền kền kia vẫn như thường lệ gật đầu như gà mổ thóc, thi nhau chia sẻ, thi nhau ủng hộ. Thật đúng là NGU CÓ TỔ CHỨC. hehe.


Chuối Hột
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: