Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

TIẾP CHUYỆN SINH CON "THUẬN TỰ NHIÊN"

Bài đăng lần trước tôi có đưa: tại đây. Anh chị có thể đọc để biết được những nguy cơ tiềm ẩn của việc sinh con "Thuận tự nhiên", cái phong trào mới chỉ rộ lên gần 1 năm gần đây và lên đến cao trào bằng 1 stt trên mạng xã hội cách đây ít hôm của một bà mẹ tự sinh mà không cần bất kì sự can thiệp nào của y học.

Tôi tin rằng, các nguy cơ ảnh hưởng đến cả mẹ và con đó trong thời buổi internet này không ai không biết, nhưng hỡi ôi chưa thấy quan tài, các bà mẹ anh hùng xứ Nam này chưa đổ lệ, vẫn đặt nền y học hiện đại mất hàng thế kỉ mới phát triển đến bây giờ dưới trào lưu lan rộng trên mạng xã hội, cái nơi mà thích nói gì thì nói, viết gì thì viết, xác thực bằng niềm tin. 

Điều này tôi bức xúc vô cùng. Bản thân cũng là một người mẹ, tôi cũng như các bà mẹ khác đều muốn những gì tốt nhất cho con của mình, sẵn sàng đánh đổi tất cả, thậm chí tính mạng của mình để con có thể bình yên chào đời trong khỏe mạnh. Nhưng tình yêu đó không bao giờ là tình thương mù quáng, dựa trên dăm ba câu chia sẻ, dăm ba cái trào lưu trên mạng xã hội. Dù rằng trào lưu sinh con "Thuận tự nhiên" kia có thể tốt ở mặt nào đó nhưng lại có quá nhiều rủi ro, quá nhiều phiêu lưu mà cái giá phải trả cho nó quá đắt, đó là tính mạng, sức khỏe của con, thậm chí là cả mẹ và con. 

Và hôm qua, ngày 14/3, khi nghe được thông tin 2 mẹ con tử vong vì sinh con "thuận tự nhiên" tôi vừa thương vừa giận. Thương là vì 2 mạng người mất đi một cách vô ích. Giận vì người mẹ đã đặt tính mạng của cả 2 mẹ con vào một trào lưu trong khi biết rõ sự phiêu lưu và nguy hiểm của nó. Lại càng giận hơn những người đã góp phần làm rộ lên cái trào lưu ấy.

Anh Nguyen Khanh bạn tôi đã từng nói: "Thuận tự nhiên" là gì? Là chấp nhận cùng chiến hào với bác sĩ chống lại tai biến, chống lại thiên mệnh, chống lại thần chết để được ôm con vào lòng nghe nó khóc oe oe. Cả vũ trụ nằm gọn trong lòng mẹ thôi chứ đâu xa? 
Đó mới là thuận tự nhiên chứ không phải là bỏ qua hết sự tiến bộ của khoa học, y học để quay về với thời kì ăn lông ở lỗ. 
Các bà mẹ hãy vì con mà cân nhắc, suy xét cho kĩ càng, đừng mang con ra để phiêu lưu. Cái giá phải trả cho sự phiêu lưu đó, các chị, gia đình các chị không trả nổi đâu.


Nguyễn Quỳnh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: