Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM CA SĨ CHÂU VIỆT CƯỜNG

Chiều 6/3, cơ quan CSĐT CAQ Ba Đình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Châu Việt Cường để phục vụ công tác điều tra vụ án liên quan đến cái chết của một cô gái 20 tuổi.

Theo đó, CQĐT khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Vô ý làm chết người” theo điều 128 Bộ luật hình sự đối với Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1978, ở xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) và điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điều 249 Bộ luật hình sự đối với Phạm Đắc Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào hồi 10h30 ngày 05/3/2018, sau khi nhận được tin báo từ tổ dân phố phản ánh một đối tượng có biểu hiện thần kinh không bình thường gây rối tại địa bàn phường Cống Vị, lực lượng CAP đã nhanh chóng triển khai xuống địa bàn. Tại cầu thang khu tập thể ở số 2 phố Nguyễn Văn Ngọc, lực lượng CA đã bắt giữ đối tượng đưa về CAP làm rõ.

Qua xác minh, đối tượng gây rối tên là Nguyễn Việt Cường (sinh 15/4/1978), nghề nghiệp là ca sỹ được biết đến với nghệ danh là Châu Việt Cường. Kiểm tra hiện trường, tại phòng ngủ phát hiện một phụ nữ trẻ nằm trên sàn nhà bất động, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi nằm ở miệng nạn nhân, trong đó có 3 củ tỏi nguyên và 1 củ tỏi đã chặn đúng lưỡi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Được biết, theo căn cước nạn nhân tên là Trần Mỹ H. (sinh ngày 01/11/1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội).

Qua quá trình điều tra, được biết, khoảng 0h ngày 05/3/2018, sau khi biểu diễn ở Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam về đến phố Nguyễn Đức Cảnh, Cường rủ Đoàn Quý Ng. (SN 1985, ca sỹ Nam Kh.) đi ăn tối. Sau đó, cả hai gọi Phạm Đức Thế (SN 1981) đến khu tập thể ở số 2 Nguyễn Văn Ngọc rồi cả 3 đối tượng đã sử dụng ma túy tổng hợp (Ketamin). Đến 3h30, Ng. gọi cho Đỗ Phương A. (SN 1995) và Trần Mỹ H. đến. Tại đây, nhóm 5 đối tượng này tiếp tục sử dụng ma túy tổng hợp và quan hệ tình dục.

Tại đây, nhóm Cường gọi thêm chị Trần Mỹ H (SN 1998, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ P.A. (SN 1995, ở tỉnh Sơn La) cùng đến sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. Đến khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H bị ma nhập (Cường bảo H. là bà cô tổ nên xì xụp vái lạy) rồi đè H. xuống, nhét tỏi vào miệng cô gái này để "trừ ma". Hành động của Cường khiến chị H tắc thở, dẫn đến tử vong.

Người dân sống ở khu tập thể nằm trong khu phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình), phát hiện Châu Việt Cường chạy từ cầu thang ra đường với những biểu hiện bất thường, hoảng loạn, gây rối trật tự. Phía sau có một cô gái trẻ khác, và cùng kêu cứu, nhờ người dân gọi hộ xe cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, lực lượng CAP đã kịp thời xuất hiện bắt giữ Cường để đưa về CA phường và báo cáo vụ việc với CA Quận.

Nguồn: Báo mới
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: